Nga và Ukraine sẽ không đụng mặt nhau tại World Cup 2018

Ông Joseph Blatter đến thủ đô Moscow để dự lễ ra mắt biểu tượng Giải Vô địch bóng đá thế giới 2018. Ông tuyên bố tại một cuộc họp báo trước sự kiện này rằng đội tuyển quốc gia Nga và Ukraine sẽ được tách để không đụng nhau tại vòng chung kết World Cup 2018.


Ông Joseph Blatter đến thủ đô Moscow để dự lễ ra mắt biểu tượng Giải Vô địch bóng đá thế giới 2018. Ông tuyên bố tại một cuộc họp báo trước sự kiện này rằng đội tuyển quốc gia Nga và Ukraine sẽ được tách để không đụng nhau tại vòng chung kết World Cup 2018.
 

Blatter vẫn đặt niềm tin vào nước Nga

 
Chủ tịch FIFA Blatter nói đùa tại cuộc họp báo là hai đội tuyển quốc gia Nga và Ukraine sẽ không gặp nhau trong các trận đấu vòng loại. “Chúng tôi đã giải quyết bài toán này”, vốn có hàm ý rằng quốc gia chủ nhà được quyền vào thẳng vòng chung kết của Giải Vô địch bóng đá thế giới.
 
Nói về việc có ý kiến nên hủy đăng cai World Cup của Nga vào năm 2018 Joseph Blatter nói:
 
"Một cuộc tẩy chay không bao giờ đạt được bất cứ điều gì và không có một tác động tích cực. FIFA nhận được sự hỗ trợ đầy đủ cho World Cup ở Nga. Khi chúng tôi nhận được thư từ Bắc Mỹ (ý kiến hủy bỏ quyền đăng cai của Nga) chúng tôi đã trả lời rằng đây là bóng đá. Chúng tôi tin vào đất nước (Nga) và chính phủ của họ".
 
"Các phương tiện truyền thông đại chúng cần giúp chúng tôi với điều này. Chúng tôi đã trải qua những điều như vậy trong quá khứ tại Thế vận hội mùa đông ở Sochi. Tuy nhiên, trong và sau khi kết thúc đại hội chẳng có một chữ viết xấu về sự kiện này. Nga là quốc gia lớn nhất thế giới. Bạn có biết, Nga đang ở trong tầm ngắm của báo chí thế giới. Bóng đá có thể không chỉ kết nối nước Nga, nó kết nối toàn thế giới rằng đó là mạnh hơn bất kỳ phong trào phản đối nào", ông nói.
 
Blatter cho biết ông hài lòng với sự chuẩn bị của Nga cho giải đấu. "So với việc chuẩn bị của Brazil cho World Cup 2014, Nga đã tiến khá xa trong chặng đường bốn năm để hoàn thành". Tuy vậy, Tổng thư ký FIFA Jerome Valcke phản đối vị Chủ tịch liên đoàn: “Còn quá sớm để nói về điều đó”.
 
Đồng thời, tổng thư ký của FIFA Valcke tin rằng người Ukraine đơn giản là sẽ không thể lọt vào vòng chung kết của World Cup: “Chúng ta hãy chờ kết quả đá vòng loại, bởi vì tôi không đủ tin tưởng rằng đội tuyển Ukraine sẽ có thể vượt qua vòng này. Và theo đó FIFA sẽ giải quyết những vấn đề tương tự khi chúng phát sinh”.
 
Tuy nhiên sự chuẩn bị có phần "lo xa" của chủ tịch FIFA là không phải không có cơ sở. Gần đây chúng ta đã chứng kiến sự ẩu đả trên sân trong trận đấu giữa Serbia và Albania vào ngày 14.10.2014. Gần đây còn có chuyện Ukraine kiến nghị cấm Nga tham dự các giải bóng quốc tế. Tất nhiên FIFA không làm theo kiến nghị của Ukraine.
 
Theo Thiên Hà  (Một Thế Giới)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.