Ngôi sao ĐT nữ Việt Nam lên trang chủ FIFA

Trang chủ của LĐBĐ thế giới (FIFA) vừa đăng một bài viết dài về cầu thủ Nguyễn Thị Tuyết Dung. Họ ấn tượng với kỳ tích ghi 2 bàn từ chấm đá phạt góc của tuyển thủ Việt Nam

Trang chủ của LĐBĐ thế giới (FIFA) vừa đăng một bài viết dài về cầu thủ Nguyễn Thị Tuyết Dung. Họ ấn tượng với kỳ tích ghi 2 bàn từ chấm đá phạt góc của tuyển thủ Việt Nam.

“Ghi bàn trực tiếp từ chấm đá phạt góc là điều hiếm thấy ngay cả với những ngôi sao hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, một cầu thủ nữ trẻ Việt Nam cho thấy kỹ thuật đỉnh cao bằng việc ghi 2 bàn từ phạt góc ở trong một trận đấu”, trích đoạn mở đầu trong bài viết của FIFA đăng ngày 9/8.

Ở trận thắng Malaysia 7-0 hôm 4/5/2015 tại Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2015, Tuyết Dung đã khiến tất cả kinh ngạc bằng kỳ tích có một không hai. Hôm đó, cô lập một cú hat-trick, trong đó có 2 bàn từ chấm phạt góc. Bàn đầu tiên, cô thực hiện bằng chân trái. Còn bàn thứ 2, cô đá bằng chân phải.

Hai pha lập công đó đã gây bão trên toàn thế giới. Các trang báo nổi tiếng đều hết lời ca ngợi ngôi sao của tuyển nữ Hà Nam. Trang 101 Great goals dẫn video 2 bàn thắng của Tuyết Dung cùng dòng bình luận: “Hai bàn thắng được thực hiện ngoạn mục. Đây là thành tích có một không hai, thậm chí chưa có cầu thủ nam nào làm được”.

Ngoi sao tuyen nu Viet Nam len trang chu FIFA hinh anh 1
Bài viết về Tuyết Dung được đăng tải trang trọng trên trang chủ của FIFA.

Sau cột mốc đáng nhớ đó, Tuyết Dung tiếp tục phát triển tài năng của mình tại ĐT nữ Việt Nam. Tại vòng loại Asian Cup 2018, cô ghi được 4 bàn thắng (trong đó có pha lập công quan trọng vào lưới Myanmar), giúp đội toàn thắng tại vòng loại để giành vé dự VCK.

“Nếu tôi tự đánh giá về mình, tôi cho rằng mình chơi không tệ, quan trọng nhất toàn đội đã chơi rất tốt. Chúng tôi đã ghi được 27 bàn thắng, chỉ nhận một bàn thua và giành vé đi thẳng VCK”,  ngôi sao mang trên mình chiếc áo số 7 như thần tượng Cristiano Ronaldo khẳng định trên Fifa.com.

Quả bóng vàng nữ Việt Nam 2014 cho biết giấc mơ của mình là được cùng đồng đội góp mặt ở giải đấu lớn nhất thế giới. Năm 2014, Tuyết Dung cùng tuyển Việt Nam chỉ cách World Cup đúng… một trận đấu. Nhưng ở trên sân nhà, đội đã thất bại trước trước Thái Lan ở trận quyết định.

Năm tới, ĐT nữ Việt Nam sẽ có cơ hội thông qua Asian Cup, dự kiến tổ chức tại Jordan vào tháng 4. Giải đấu này cũng đồng thời là vòng loại World Cup bóng đá nữ 2019. Năm đội có thành tích tốt nhất sẽ đoạt vé đến Pháp. Hy vọng của tuyển Việt Nam là thực tế.

Ngoi sao tuyen nu Viet Nam len trang chu FIFA hinh anh 2
ĐT nữ Việt Nam giành vé dự Asian Cup 2018, qua đó nuôi hy vọng dự World Cup 2019.

“Cơ hội dự World Cup là bình đẳng với tất cả đội bóng. Nhưng tôi tin rằng, Việt Nam sẽ không để cơ hội lần này trôi qua và đội bóng sẽ giành quyền dự World Cup lần đầu tiên. Nếu thực hiện thành công, đó là kinh nghiệm tuyệt vời cho tôi và các đồng đội khi được chạm trán những đội mạnh nhất thế giới”, cầu thủ đang khoác áo Phong Phú Hà Nam nhấn mạnh.

Cũng trong cuộc phỏng vấn với FIFA, Tuyết Dung tiết lộ người giúp cô có sự tiến bộ rõ rệt là cựu HLV tuyển Việt Nam Trần Vân Phát. Ông thầy người Trung Quốc giúp đội nâng cao trình độ qua mỗi năm.

Về dự định trong tương lai, Tuyết Dung mong một ngày ra nước ngoài thi đấu cho các CLB nhà nghề của Trung Quốc hoặc Hàn Quốc – hai nền bóng đá hàng đầu châu lục.

Theo Zing.vn

ĐT nữ Việt Nam

Tuyết Dung


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.