"Người cũ" Riedl "dọa" U23 Việt Nam

Khả năng xảy ra cuộc đối đầu thú vị giữa Lào và Việt Nam đang rõ rệt hơn bao giờ hết. Thú vị bởi, người thuyền trưởng của Lào lại chính là... Alfred Riedl!

Nửa muốn gặp, nửa muốn tránh (!)

Ấy hẳn là tâm trạng của những người trong cuộc - là Riedl, Calisto và những cầu thủ U23 Việt Nam lẫn Lào.

Thực tế là, Lào đã xuất sắc đứng đầu bảng B sau khi hòa Singapore để "hất văng" đối thủ nặng ký mang tên Indonesia khỏi cuộc đấu. Trong khi đó, cục diện bảng A (gồm Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Campuchia, Đông Timor) vẫn chưa xác định được ngôi nhất nhì. Nhưng ai cũng hiểu rằng, nếu Thái Lan đánh bại Malaysia thì ngôi đầu sẽ về tay họ. Khi ấy, nhất B (Lào) sẽ gặp nhì bảng A (Việt Nam). Đó là xét trong trường hợp Việt Nam giành thắng lợi trước Campuchia - điều gần như hiển nhiên.

Dù U23 Lào đã tiến bộ kinh ngạc dưới bàn tay chèo lái của ông Riedl, dù họ làm chấn động "ao làng" SEA Games khi thắng Indonesia 2-0, nhưng xét một cách thực tế, vẫn là "cửa dưới" trước U23 Việt Nam. Tuy nhiên, dẫu tránh được Việt Nam thì vẫn phải đối đầu với Thái Lan - "ông kẹ" của bóng đá khu vực, dù giải này họ chưa chứng minh được nhiều sức mạnh.

Chính bởi đối thủ của Lào tại bán kết (Việt Nam hoặc Thái Lan) đều rất mạnh, đều "nguy hiểm" như nhau nên người ta đang nghĩ đến một khả năng thú vị hơn và dễ xảy ra hơn: "Người cũ" Riedl tái ngộ Việt Nam!

Lào nay không dễ "xơi"

Hòa Singapore, Lào đi vào lịch sử, ông Riedl đi vào lịch sử - lần đầu tiên trong 40 năm qua, đội bóng của đất nước triệu voi được lọt vào vòng bán kết của một giải đấu SEA Games. Niềm vui sướng ấy hiện rõ trên khuôn mặt người đàn ông từng quá đỗi quen thuộc với người hâm mộ Việt Nam.

Khi được cánh nhà báo hỏi về mong muốn được gặp đối thủ nào tại bán kết, Thái Lan hay Việt Nam, ông Riedl không ngần ngại nói thẳng sự thật: Thái hay Việt cũng vậy, đều mạnh như nhau. Quả đúng như thế, làm nên lịch sử đã là thành công lớn của U23 Lào, bước tiếp để làm nên điều kỳ tích nữa tại trận bán kết lại càng sẽ khó khăn hơn nữa.

Tuy vậy, ông Riedl cho biết rất muốn tái ngộ Việt Nam hơn là gặp Thái. Bởi, người đàn ông mang quốc tịch Áo này đã bao năm gắn bó với Việt Nam, nhiều cầu thủ trong đội hình U23 VN từng là học trò của Riedl. Ông rất hiểu họ. Biết đâu, cái sự hiểu về bóng đá Việt lại chính là vũ khí bí mật của Riedl.

"Việt Nam được đánh giá cao hơn chúng tôi, nhưng tôi tin Việt Nam sẽ có một trận đấu rất khó khăn nếu đụng độ các cầu thủ Lào" - cựu HLV tuyển Việt Nam mạnh dạn cảnh báo thầy trò Calisto.

Tất nhiên, cuộc tái ngộ thú vị ấy, nếu xảy ra, có làm hài lòng ông Riedl hay không thì còn chờ xem một nhân vật khác nghĩ gì và làm gì, người đó là... "phù thủy" Calisto.

Theo Việt Nguyễn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.