Người hâm mộ ùn ùn đi 'tiếp lửa' cho Olympic Việt Nam từ mờ sáng

Sáng sớm 29/8, hàng trăm cổ động viên đã có mặt tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất để chuẩn bị lên đường sang Indonesia

Sáng sớm 29/8, hàng trăm cổ động viên đã có mặt tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất để chuẩn bị lên đường sang Indonesia, cổ vũ cho Olympic Việt Nam ở trận bán kết gặp Hàn Quốc.

Nguoi ham mo un un di 'tiep lua' cho Olympic Viet Nam tu mo sang hinh anh 1
Chiến thắng lịch sử của đội tuyển Olympic Việt Nam trước Olympic Syria tại vòng tứ kết Đại hội Thể thao châu Á 2018 (ASIAD 2018) khiến nhu cầu đi sang Indonesia cổ vũ đội nhà của người hâm mộ tăng rất cao.
Nguoi ham mo un un di 'tiep lua' cho Olympic Viet Nam tu mo sang hinh anh 2
Từ 4h sáng, đã có rất đông các cổ động viên (CĐV) Việt Nam nhuộm đỏ rực một góc quầy làm thủ tục tại ga đi quốc tế Tân Sơn Nhất, với đồng phục áo hình quốc kỳ Việt Nam.
Nguoi ham mo un un di 'tiep lua' cho Olympic Viet Nam tu mo sang hinh anh 3
 Hầu hết CĐV chọn phương án mua tour của các hãng du lịch với giá dao động từ 13-15 triệu đồng/người, thay vì đi tự túc. Trong ảnh, nhóm bạn của ông Phạm Thế Đông (ngụ quận Tân Bình) đang ngồi chờ đến lượt làm thủ tục. Ông Đông cho biết nhóm của ông rất thường đi nước ngoài xem bóng đá mỗi khi đội tuyển Việt Nam lọt vào vòng trong tại các giải đấu lớn.
Nguoi ham mo un un di 'tiep lua' cho Olympic Viet Nam tu mo sang hinh anh 4
Trong khi đó, ông Lê Quý Ngọc (80 tuổi) đến từ Long An, một mình đi theo dõi đội tuyển Việt Nam trong hành trình chinh phục huy chương vàng ASIAD. Ông Ngọc đã mua vé đi tour đến trận chung kết với giá 33 triệu đồng. "Chắc chắn tôi sẽ được xem 2 trận đấu của đội tuyển Việt Nam, dù kết quả có thế nào, thành tích lọt vào đến bốn đội mạnh nhất của châu Á đã là kỳ tích đáng tự hào của bóng đá Việt Nam", ông Ngọc hào hứng.
Nguoi ham mo un un di 'tiep lua' cho Olympic Viet Nam tu mo sang hinh anh 5
Tương tự, ông Trương Đình Hoàng (ngụ quận Tân Bình) chia sẻ: "Đội tuyển Olympic Việt Nam chưa bao giờ thành công như thế này, dù có thắng hay thua trong trận đấu gặp Hàn Quốc, tôi cũng vô cùng hãnh diện". Ông Hoàng còn chuẩn bị sẵn cúp vàng để cổ vũ cho đội tuyển.
 
Nguoi ham mo un un di 'tiep lua' cho Olympic Viet Nam tu mo sang hinh anh 6
Dù bận rộn với nhiều công việc nhưng ca sĩ, nhạc sĩ Only C cũng thu xếp để cùng vợ sang Indonesia xem trận đấu bán kết. Hai vợ chồng chỉ mới mua vé từ chiều hôm qua.
Nguoi ham mo un un di 'tiep lua' cho Olympic Viet Nam tu mo sang hinh anh 7
Trong khi đó, ca sĩ Hoàng Bách một mình ra sân bay từ sáng sớm. Anh được biết đến là một fan hâm mộ cuồng nhiệt của bóng đá Việt Nam và thường đồng hành cùng đội tuyển trong những giải đấu quan trọng.
Nguoi ham mo un un di 'tiep lua' cho Olympic Viet Nam tu mo sang hinh anh 8
Đặc biệt, gia đình 10 người của ông Trần Văn Sĩ (Lào Cai) lại chọn cách đi tự túc. Để đến được thủ đô Jakarta, gia đình ông phải đi xe khách đến Hà Nội lúc 8h tối hôm qua, bay vào TP.HCM trong đêm để đáp chuyến bay đến Singapore vào sáng nay rồi mới tiếp tục bay sang Indonesia. Hành trình vất vả, khó khăn nhưng vì tình yêu bóng đá Việt Nam, ông Sĩ chấp nhận và không quan trọng thắng thua. Chi phí cho mỗi người trong hành trình này khoảng 20 triệu đồng.
Nguoi ham mo un un di 'tiep lua' cho Olympic Viet Nam tu mo sang hinh anh 9
Nhận được giải thưởng từ một cuộc thi, hai bạn trẻ Hoa Tuyết cùng Quỳnh Trang cũng có mặt trong nhóm CĐV sang Indonesia. Hai bạn dự đoán Việt Nam tiếp tục tạo nên kỳ tích, chiến thắng Hàn Quốc với tỉ số 2-1.
Nguoi ham mo un un di 'tiep lua' cho Olympic Viet Nam tu mo sang hinh anh 10
Không khí ngay từ sân bay Tân Sơn Nhất đã rất nóng khi các CĐV chuẩn bị sẵn băng rôn, cờ, biểu ngữ,...
Nguoi ham mo un un di 'tiep lua' cho Olympic Viet Nam tu mo sang hinh anh 11
Những chiếc trống sẵn sàng cho giờ phút cổ vũ cuồng nhiệt trong trận đấu lịch sử.
Nguoi ham mo un un di 'tiep lua' cho Olympic Viet Nam tu mo sang hinh anh 12
Ông Nguyễn Văn Dũng (Bình Dương) tự làm cho mình một bảng cổ động, bày tỏ tình yêu dành cho HLV Park Hang-seo. Ông cho hay vừa trở về sau trận đấu tứ kết và hôm nay lại chuẩn bị lên đường để xem trận bán kết.
Nguoi ham mo un un di 'tiep lua' cho Olympic Viet Nam tu mo sang hinh anh 13

Theo một công ty lữ hành, hơn 300 vé tour sang Indonesia cổ vũ đội tuyển đã được bán sạch sau chiến thắng của Olympic Việt Nam trước Syria. Ngoài ra, trong buổi sáng hôm nay, còn ít nhất hai đơn vị lữ hành khác cũng tổ chức cho hàng trăm CĐV đi xem bóng đá. Khán đài trận đấu bán kết giữa Việt Nam và Hàn Quốc, vì thế, hứa hẹn rất sôi động nhờ lượng CĐV đông đảo này.

 


Các CĐV đều mang tâm trạng háo hức, hồi hộp khi được trực tiếp đến sân Pakansari (Bogor, Indonesia), nơi sẽ diễn ra trận bán kết trong khuôn khổ ASIAD 2018 với Olympic Hàn Quốc.

 


Nhóm CĐV từ Bắc Ninh khoảng 20 thành viên dậy từ 1h sáng để di chuyển về sân bay. “Chúng tôi đã thức cả đêm đợi đến giờ đi”, một thành viên không giấu nổi sự hào hứng chia sẻ.

 


Trong trang phục khá lạ mắt, ông Đặng Đình Mạnh (60 tuổi) cho biết: “Tôi mặc bộ áo này để cầu may cho đội nhà. Tôi cũng từng đi Thường Châu cổ vũ U23 vào năm ngoái”.
 


Các tiếp viên hàng thay vì mặc áo dài truyền thống đã mặc áo cờ đỏ sao vàng. Trong sáng 29/8, Vietnam Airlines có hai chuyến bay charter xuất phát lúc 5h40 và 5h50 mang số hiệu VN9633 và 9635. Hãng cũng bố trí thêm một chuyến bay thẳng từ Đà Nẵng đến Jakarta và tăng cường một chuyến khứ hồi TP.HCM - Jakarta vào ngày hôm nay để phục vụ người hâm mộ.


Sau kỳ tích tiếp theo của đội tuyển Olympic Việt Nam tại đấu trường ASIAD 2018, hàng loạt đơn vị lữ hành đã nhanh chóng ra mắt sản phẩm tour đi Indonesia xem đá bóng. Vietravel mở hành trình vào sáng 29/8 với mức giá từ 12.990.000 đến 15.990.000 đồng.

Đơn vị này cũng chuẩn bị 100% chỗ ngồi đẹp cho cổ động viên tại khán đài A; phối hợp cùng đối tác tại Indonesia nhờ cảnh sát giao thông dẫn đường giúp hành trình cho người hâm mộ đến sân vận động thuận tiện.

Mỗi chuyến bay phục vụ khoảng hơn 220 người mộ Việt Nam xem trực tiếp giải đấu  -  cùng tuyển Olympic tiếp tục viết nên những kỳ tích mới ở giải đấu năm nay .

Trước đó vào ngày 26/8, Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia đã có khuyến cáo các CĐV sang cổ vũ các VĐV Việt Nam thi đấu tại ASIAD 2018 cần lưu ý một số điểm để đảm bảo an ninh, an toàn.

Trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Hàn Quốc sẽ diễn ra lúc 16h ngày 29/8.

 

Theo Zing.vn


Olympic Việt Nam

ASIAD 2018


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.