Người khỏe nhất hành tinh “nghiền nát” cựu võ sĩ UFC

Mariusz Pudzianowski, vận động viên người Ba Lan từng 5 lần đoạt danh hiệu "Người khỏe nhất hành tinh", tiếp tục gây ấn tượng khi chuyển sang thi đấu MMA

Mariusz Pudzianowski, vận động viên người Ba Lan từng 5 lần đoạt danh hiệu "Người khỏe nhất hành tinh", tiếp tục gây ấn tượng khi chuyển sang thi đấu MMA.

Trong sự kiện KSW 40 diễn ra ở Ireland vào ngày 23/10, cuộc so tài giữa Mariusz Pudzianowski và Jay Silva chính là cặp đấu tâm điểm. 

Pudzianowski được coi là vận động viên vĩ đại nhất lịch sử cuộc thi "Người khỏe nhất hành tinh" với 5 lần giành ngôi vô địch. Chuyển sang thi đấu MMA năm 2009, Pudzianowski gặt hái được những thành công đáng kể.

Người khỏe nhất hành tinh “nghiền nát” cựu võ sĩ UFC - Ảnh 2.

Trước khi thượng đài, Mariusz Pudzianowski được đánh giá nhỉnh hơn đối thủ với thành tích 11 trận thắng và mới chỉ thua 5 trận. Trong khi đó, Jay Silva dù mới chỉ thắng 10 trận nhưng số trận thua của võ sĩ sinh năm 1981 này đã lên tới con số 11. 

Ngoài ra lợi thế về cân nặng cũng nghiêng về phía tay đấm sinh năm 1977, khi Pudzianowski hơn đối thủ tới 34kg (Pudzianowski nặng 118kg).

Người khỏe nhất hành tinh “nghiền nát” cựu võ sĩ UFC - Ảnh 3.

Ngay sau khi tiếng cồng bắt đầu trận đấu được vang lên, Pudzianowski đã lao vào đối thủ với những pha lên gối và những cú đấm liên hồi.

Bước sang hiệp đấu thứ 2, nhà cựu vô địch cuộc thi khỏe nhất hành tinh liên tiếp sử dụng đòn khóa với đối thủ. Ngoài ra tay đấm người Ba Lan còn cho thấy rằng anh đã cải thiện kỹ năng phòng thủ của mình trên sàn đấu MMA, khi liên tiếp hóa giải những đòn đánh của Jay Silva.

Người khỏe nhất hành tinh “nghiền nát” cựu võ sĩ UFC - Ảnh 4.

Võ sĩ sinh năm 1981 bất ngờ thi đấu tốt trong hiệp đấu cuối, nhưng người đoạt 5 danh hiệu người đàn ông khỏe nhất hành tinh không dễ để cho đối thủ đánh bại.

Kết quả chung cuộc, Pudzianowski được trọng tài xử thắng bằng tính điểm (29-28, 29-28, 28-28). Với chiến thắng này, tay đấm sinh ra tại Biała Rawska đã có được chiến thắng thứ 12 trong sự nghiệp thi đấu lồng sắt. Trong khi đó Silva đã phải nhận trận thua thứ 12.

Năm 2009, sau khi chỉ về nhì tại cuộc thi người đàn ông khỏe nhất Ba Lan, Pudzianowski đã quyết định giải nghệ và chuyển sang thi đấu võ thuật tổng hợp.

Anh ký hợp đồng với Konfrontacja Sztuk Walki, và có lần xuất hiện đầu tiên vào ngày 11/12 trong sự kiện KSW 12 diễn ra tại Warsaw. Ngay trong trận đấu đầu tiên của mình tại đấu trường bát giác, Pudzianowski đã đánh bại Marcin Najman - một tay đấm chuyên nghiệp khi đó đã chơi ở hạng đấu MMA.

Sự nghiệp thi đấu lồng sắt của Pudzianowski rực sáng trong 4 năm trở lại đây. Sau khi đã quen với môi trường và học hỏi được nhiều kinh nghiệm, tay đấm 40 tuổi đã có được 7 chiến thắng và mới chỉ để thua 2 trận.

Với thành tích trên, Pudzianowski hiện đang là con gà đẻ trứng vàng của hệ thống giải KSW (giải MMA của Ba Lan) khi mỗi lần anh thượng đài số lượng vé bán ra đều rất chạy.

Theo Trí Thức Trẻ


MMA


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.