Nhà vô địch châu Á quyết làm nên lịch sử, kiếm vàng ở Á vận hội

Đang là chủ nhân của chiếc đai WBC châu Á hạng siêu ruồi, võ sĩ Trần Văn Thảo được kỳ vọng sẽ giúp quyền Anh Việt Nam làm nên lịch sử tại đấu trường Asiad 2018

Đang là chủ nhân của chiếc đai WBC châu Á hạng siêu ruồi, võ sĩ Trần Văn Thảo được kỳ vọng sẽ giúp quyền Anh Việt Nam làm nên lịch sử tại đấu trường Asiad 2018.

Tại đấu trường Á Vận Hội (Asiad), thành tích tốt nhất của quyền Anh Việt Nam trong lịch sử chỉ dừng lại ở tấm huy chương đồng. Với những bước tiến vượt bậc của các võ sĩ trong thời gian qua, boxing Việt Nam hướng đến Asiad 2018 với mục tiêu cao nhất là thay đổi màu huy chương.

Trong số những VĐV dự kỳ Á Vận Hội tại Indonesia 2018, Trần Văn Thảo chính là nhân tố nổi bật và nhận được nhiều kỳ vọng nhất. Võ sĩ sinh năm 1992 vừa trải qua một năm 2017 thành công rực rỡ với chiếc đai WBC châu Á hạng siêu ruồi (52kg). Hiện, anh đang cùng đội tuyển tập luyện tại Thái Lan để quyết tâm hướng đến thành tích cao nhất là tấm huy chương vàng.

Trần Văn Thảo đang rất tự tin vào khả năng giành HCV tại Asiad 2018.

Ở đấu trường chuyên nghiệp, võ sĩ của Việt Nam vẫn đang giữ thành tích bất bại với 11 trận thắng, tỷ lệ knock-out lên đến 73%. Tuy nhiên, sân chơi Asiad sẽ thi đấu theo thể thức nghiệp dư. 

Về điều này, Thảo cho biết: "Đấu trường nghiệp dư và chuyên nghiệp là hai sân chơi khác nhau hoàn toàn. Không ai dám chắc một VĐV chuyên nghiệp có thể dễ dàng thắng được VĐV nghiệp dư, đôi khi có thể nhận lấy thất bại vì tính chất hoàn toàn khác nhau.

Ở chuyên nghiệp, một võ sĩ có nhiều thời gian thi đấu hơn để đề ra đấu pháp hợp lý, chọn đúng thời điểm thuận lợi để ra đòn quyết định. 

Còn nghiệp dư chỉ đấu trong 3 hiệp nên buộc VĐV phải hoạt động với cường độ cực cao, giành nhiều điểm nhất có thể và sau đó mới nghỉ đến chuyện phòng thủ. Tuy nhiên, với Thảo lúc này, mọi thứ đã chuẩn bị sẵn sàng để hướng đến mục tiêu cao nhất là giành HCV".

Theo Trần Văn Thảo, anh và HLV riêng tại CLB đã chuẩn bị kỹ về tâm lý, chiến thuật và kế hoạch chi tiết cho giấc mơ vàng Asiad. Nhận định về những đối thủ trong khu vực, HLV của Thảo, anh Trịnh Văn Trí cho rằng ở hạng cân 52kg, cơ hội chia đều cho tất cả các VĐV. Nhưng hiện tại, anh Trí đang rất tự tin vào khả năng của học trò. 

"Chúng tôi đã sát cánh hơn 3 năm nay và chưa thua trận nào từ nghiệp dư đến chuyên nghiệp. Dù rằng ở Asiad sắp tới, tôi không đồng hành cùng Thảo ở cấp độ đội tuyển nhưng tôi luôn động viên Thảo phải thích nghi ở mọi tình huống. Tôi hoàn toàn đặt niềm tin tuyệt đối ở Trần Văn Thảo".

Ông Trần Minh Tiến, chủ tịch Liên đoàn quyền Anh Việt Nam chia sẻ: "Việc giành HCV Asiad là mục tiêu cụ thể mà Liên đoàn đề ra khi mới thành lập. Thực tế cho thấy trong 2 năm trở lại đây, Boxing Việt Nam đã có những bước tiến rõ rệt, đặc biệt là ở đấu trường châu Á. 

Tôi không đặt ra mục tiêu cụ thể để gây áp lực cho các võ sĩ nhưng với Trần Văn Thảo và Nguyễn Thị Tâm ở nội dung nữ, chúng ta hoàn toàn có quyền tin vào việc Boxing Việt sẽ làm nên bất ngờ trên đất Indonesia sắp tới. Đây sẽ là tiền đề để hướng đến mục tiêu lâu dài là có huy chương ở Olympic".

Trần Văn Thảo là tay đấm hàng đầu của boxing Việt Nam.

Chưa bao giờ, giấc mơ vàng Asiad lại ở gần quyền Anh Việt Nam như hiện tại khi chúng ta có một thế hệ võ sĩ đầy tài năng. Với Trần Văn Thảo, anh càng muốn chinh phục Asiad hơn bao giờ hết để tiếp tục khẳng định vị thế và tiến xa hơn trên con đường chuyên nghiệp. 

"Khi tôi tập luyện, tôi dành cả tâm huyết vào trong đó. Tôi chỉ muốn chạm tới vinh quang cao nhất là HCV lần này, tôi sẽ cố gắng vì nước nhà, sẽ cố gắng vì nền Boxing của Việt Nam". Trần Văn Thảo cho biết.

Được biết, sau Asiad 2018, Trần Văn Thảo sẽ có một trận bảo vệ đai WBC châu Á ngay tại TP.HCM. "Đó sẽ là sự kiện đình đám bậc nhất trong lịch sử quyền Anh Việt Nam", theo lời của HLV Trịnh Văn Trí.

Theo Trí Thức Trẻ


ASIAD 2018

WBC

boxing

Trần Văn Thảo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.