Nhà vô địch Sea Games Nguyễn Thị Như Ý: Chuyện đời không "Như Ý"

Judo Việt Nam tại Sea Games 29 đặt cả hy vọng vào Nguyễn Thị Như Ý và bà mẹ 36 tuổi một lần nữa đứng trên bục cao nhất nhận HC vàng

Judo Việt Nam tại Sea Games 29 đặt cả hy vọng vào Nguyễn Thị Như Ý và bà mẹ 36 tuổi một lần nữa đứng trên bục cao nhất nhận HC vàng. 

Cứ mỗi kỳ Sea Games trôi qua, VĐV Judo Như Ý lại tự nói với bản thân đây sẽ là lần cuối cùng cô thi đấu, từ Sea Games 27 ở Myanmar đến Sea Games 28 ở Singapore. Nhưng VĐV 36 tuổi này vẫn phải mang đồng phục trở lại sàn đấu, bất chấp đã qua thời đỉnh cao, chỉ vì cố gắng có được thành tích để kiếm tiền trang trải cuộc sống vốn nhiều khó khăn.

Sea Games 29 năm nay, judo Việt Nam chỉ tham dự 6 hạng cân, ít có hạng cân sở trường. Do đó, đội judo chỉ dám đặt chỉ tiêu 1 HC vàng và được giao cho bà mẹ một con Nguyễn Thị Như Ý ở hạng cân 78 kg.

Nhà vô địch SEA Games Nguyễn Thị Như Ý: Chuyện đời không Như Ý - Ảnh 1.

Như Ý trong trận chung kết Sea Games 29. Ảnh: Ngọc Hải.

Đối thủ trong trận chung kết của Như Ý tiếp tục là đối thủ cô đã chạm mặt trong 3 kỳ SEA Games liên tiếp, VĐV người Myanmar Aye Aye Aung. Aye Aye đã thắng Như Ý tại Myanmar 2013 nhưng chịu thua ở năm 2015 và cả năm nay cũng như thế. Hình ảnh Như Ý giành HC vàng khiến người hâm mộ cô phải nể phục. Cuộc sống với vận động viên này, vốn khắc nghiệt hơn nhiều, chứ không "như ý" giống cái tên của cô.

Như Ý lập gia đình năm 2005, nhưng chồng cô không may mất sớm vì cơn đột quỵ. Đến năm 2011, võ sĩ quê Đồng Tháp đi bước nữa với một người cùng quê. Tưởng chừng cô sẽ có hạnh phúc trọn vẹn, khi quyết định rút khỏi đội tuyển quốc gia để chuyên tâm đi học và lo cho gia đình. Tuy nhiên, người chồng thứ hai của cô lại ham mê cờ bạc, rồi vướng vào lòng lao lý sau một lần gây thương tích cho người khác.  

Nhà vô địch SEA Games Nguyễn Thị Như Ý: Chuyện đời không Như Ý - Ảnh 2.

Vốn gia cảnh đã nghèo, chồng đi tù, mẹ già, con chuẩn bị ra đời, Như Ý gần như lâm vào cảnh bế tắc. Với nghị lực phi thường, cô đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất cuộc đời để tiếp tục trở lại sàn đấu. 

Judo không chỉ là thể thao đối với người mẹ 36 tuổi, mà còn là cách để mưu sinh, nuôi sống bản thân và con trai. Cô từng có câu nói chạnh lòng đến mức nổi tiếng là: "Đi thi đấu SEA Games để kiếm HC vàng, đặng có tiền mua sữa cho con".  

Như Ý đã tham dự 6 kỳ Sea Games, đạt 4 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ  

Liên đoàn Judo Việt Nam đã quyết định trao thưởng cho Như Ý 100 triệu đồng với tấm HC vàng ở Sea Games năm nay. Đó là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của cô trong thời gian qua.

Theo Trí Thức Trẻ


SEA Games 29


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.