Nhận định bóng đá Arsenal vs Leicester, 01h45 ngày 12/8: Khởi đầu nan chờ Arsenal

Sự vắng mặt của hàng loạt trụ cột, thói quen khởi đầu kém cỏi sẽ là hai trở lực lớn nhất ngăn Arsenal có được trận ra quân thành công trong mùa bóng được hứa hẹn sẽ vô cùng khó khăn

Sự vắng mặt của hàng loạt trụ cột, thói quen khởi đầu kém cỏi sẽ là hai trở lực lớn nhất ngăn Arsenal có được trận ra quân thành công trong mùa bóng được hứa hẹn sẽ vô cùng khó khăn này. Mùa thứ 5 liên tiếp, Emirates nhiều khả năng sẽ không có tiệc mừng ngày mở màn.

Nhận định bóng đá Arsenal vs Leicester, 01h45 ngày 12/8: Khởi đầu nan chờ Arsenal

Nỗi sợ ngày mở màn

Trong 7 mùa Premier League gần nhất, Arsenal có tới 4 mùa bóng được chơi trận ra quân trên sân nhà Emirates. Nhưng thật đáng buồn là cả 4 trận đấu đó Pháo thủ đều không thắng. Năm ngoái, trong sự háo hức của hơn 60.000 khán giả, Arsenal đã thua thảm Liverpool 3-4 ngay tại Emirates.

Năm kia còn tệ hơn. Arsenal thua 0-2 trước West Ham cũng trên sân nhà. Và ở mùa bóng 2013/14, Pháo thủ muối mặt khép lại vòng mở màn trên sân nhà với thất bại 1-3 trước Aston Villa. Tính ra, cả 3 mùa gần nhất đá trận ra quân trên sân nhà Arsenal đều thua. Xa hơn, 7 mùa gần đây, Pháo thủ trải qua tới… 6 trận mở màn không thắng. 

Khởi đầu chậm chạp dường như đã trở thành một thói quen xấu của Arsenal và không loại trừ khả năng, các học trò của Arsene Wenger vẫn chưa ngừng màn tra tấn cảm xúc đó lại. Có quá nhiều lý do để tin rằng Pháo thủ không thắng nổi Leicester trong trận này.

Lý do quan trọng nhất là đội hình Arsenal đang rách bươm vì chấn thương, thẻ phạt và những cầu thủ chưa đủ thể lực thi đấu. Thậm chí đến cầu thủ 33 tuổi Per Mertesacker vừa dính chấn thương nhẹ trong trận gặp Chelsea mới đây tại Siêu Cúp Anh nhiều khả năng cũng sẽ phải nén đau thi đấu vì hàng thủ Arsenal đã mất sạch trung vệ.


Emirates sẽ không có tiệc

Hàng công không Sanchez, không Oezil sẽ là sự kết hợp đầy miễn cưỡng giữa 3 cầu thủ đều không gây được ấn tượng gì trong thời gian gần đây. Tân binh Alexandre Lacazette sẽ chơi trận đấu chính thức đầu tiên tại tổ ấm mới Emirates với quá nhiều sự hoang mang. Trong trận gặp Chelsea mới đây, Lacazette là chủ nhân của 2 cơ hội ghi bàn mười mươi. Nhưng một lần thì anh đá trúng cột dọc, lần còn lại thì đệm hụt bóng khi khung thành đã hoàn toàn bỏ trống.

Trong thành phần Arsenal đủ sức góp mặt trong trận xuất quân gần như không một cầu thủ nào mạnh về khả năng sáng tạo. Cả Xhaka và Eleny ở tuyến giữa đều là mẫu cầu thủ phần lớn chỉ đá tròn vai. Walcott và Iwobi ở 2 biên cũng đều là những mẫu cầu thủ cậy tốc độ, nhưng thiếu sự tinh tế. Được hỗ trợ bởi những vệ tinh như vậy, Lacazette chắc chắn sẽ thường xuyên rơi vào tình trạng “đói bóng”, và cơ hội để tân binh này ghi dấu ấn trong trận ra mắt Emirates thật sự không cao.

Điểm tựa nhỏ nhoi của Arsenal chỉ là những thống kê mang tính chất tham khảo. Ví dụ chuyện Leicester đá sân khách cực kỳ kém cỏi tại Premier League hay Arsenal có thành tích đối đầu tốt chẳng hạn. Cụ thể: Bầy cáo không thắng tới 19 trong 21 trận làm khách gần đây ở sân chơi quốc nội, trong khi đó, Arsenal toàn thắng cả 7 trận sân nhà gần nhất trước Leicester trên tất cả các đấu trường.

Mùa bóng mà Arsenal bị đánh giá rất thấp trong tương quan lực lượng với các đại gia còn lại sẽ bắt đầu đầy gian nan như cách Pháo thủ vẫn luôn khởi đầu những mùa bóng gần đây.

Theo Bongdaplus.vn

Premier League

Arsenal

Leicester


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.