'Nhìn bảng giá của sân Mỹ Đình mà choáng và tức giận'

"Chỉ vệ sinh sân thôi, gồm lau chùi ghế và quét dọn sân trước, sau trận đấu mà họ đòi tới 432 triệu đồng. Các khoản khác cũng có giá trên trời, không chấp nhận được", PCT VFF Nguyễn Lân Trung bức xúc.

"Chỉ vệ sinh sân thôi, gồm lau chùi ghế và quét dọn sân trước, sau trận đấu mà họ đòi tới 432 triệu đồng. Các khoản khác cũng có giá trên trời, không chấp nhận được", PCT VFF Nguyễn Lân Trung bức xúc.

- Giám đốc Ban quản lý Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình Cấn Văn Nghĩa mới đây cho biết mức giá 1,5 tỷ đồng không phải là do Ban quản lý sân đưa ra mà do VFF hoặc đơn vị nào đó tung ra dư luận và không chuẩn xác. Liệu có phải VFF "vẽ" ra mức giá trên để làm PR cho sự kiện?

- Ông Cấn Văn Nghĩa nói như thế thì quả là khó hiểu. VFF không tự đưa ra mức giá đó và cũng không cần PR bằng trò đó. Vào ngày 10/6 vừa qua chính anh Phong trong BQL sân đã gọi điện cho Phó TTK VFF Nguyễn Minh Châu đưa ra 3 yêu cầu: giá 1,5 tỷ, 300 vé mời và 50% vé phòng doanh nhân. Trước đó 2 tuần, khi TTK Ngô Lê Bằng làm việc thì BQL sân yêu cầu giá 1 tỷ đồng.

- Ban quản lý sân có nói với VFF vì sao họ lại đòi tới 1,5 tỷ?

- Họ nói cần tu bổ sân. Họ cũng đưa ra bảng kê chi tiết giá các dịch vụ. Nhìn vào đó chúng tôi không khỏi choáng và tức giận.

Chỉ tiền vệ sinh thôi họ đã đòi 432 triệu đồng. Thử hỏi lau ghế, làm vệ sinh sân trước và sau trận đấu liệu có hết số tiền lớn như vậy? Rồi họ đòi 98 triệu tiền điện, một ít bóng đèn chiếu trong vài giờ tốn nhiều điện thế sao? Khoản nước mới buồn cười. Chỉ tưới cỏ cho ẩm một chút mà họ tính 5.000 m3. Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ nhìn thấy còn phải phì cười bảo rằng dùng hết số nước đó chắc là sân sẽ bị lụt, khỏi đá.

Họ còn đòi tiền chăm lại cỏ là 234 triệu, công phục vụ trận đấu là 150 triệu. Đặc biệt, sau khi đã tính tiền khấu hao trang thiết bị là 250 triệu  BQL sân còn yêu cầu BTC phải chi 300 triệu vào quỹ gọi là quỹ tái đầu tư sân.

Ban quản lý sân cho rằng Arsenal là đội bóng danh tiếng nên giá thuê sân phải khác so với Lào hay Myanmar.

- Có vẻ như Ban quản lý sân nhân sự kiện này để "chặt chém"?

- Tôi không nói "chặt chém" hay không. Mọi người nhìn vào tự hiểu. Các đơn vị khác phục vụ cho trận đấu đâu có đòi giá khủng khiếp như vậy. Lực lượng Công an huy động hơn 1000 người với đầy đủ trang thiết bị và chó nghiệp vụ mà cũng chỉ lấy có 400 triệu đồng. Công ty bảo vệ Bảo An cũng lấy có vài trăm triệu.

- Ông nghĩ sao khi Ban quản lý sân nói cần số tiền trên để tu bổ sân cho xứng với trận đấu tầm cỡ, xứng là SVĐ QG?

- Ông Nghĩa không ít lần khẳng định Arsenal rất hài lòng với sân Mỹ Đình hiện tại, vậy sao Ban quản lý sân còn phải đại tu với số tiền lớn như vậy? Không nên có chuyện thấy Arsenal là "khách sang" mà tận dụng cơ hội.

PCT VFF Nguyễn Lân Trung vô cùng bức xúc với mức giá trên trời mà Ban quản lý sân đưa ra.

- VFF và Ban quản lý sân chưa tìm được tiếng nói chung. Vậy chuyện xử lý tiếp theo sẽ ra sao?

- Chúng tôi chịu thua không nói chuyện được với họ. Hiện tại Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ đã làm công văn lên Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Mọi chuyện giờ chờ Bộ giải quyết.

Theo Infonet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.