Những "cậu bé hư" của bóng đá Italia

Việc Balotelli liên tục gây rốitrong thời gian gần đây khiến người ta không khỏi liên tưởng anh tới một loạttên tuổi lắm tài, nhiều tật hay những cá tính mạnh mẽ của bóng đá Italia trướcđây.

Việc Balotelli liên tục gây rốitrong thời gian gần đây khiến người ta không khỏi liên tưởng anh tới một loạttên tuổi lắm tài, nhiều tật hay những cá tính mạnh mẽ của bóng đá Italia trướcđây.



Marco Materazzi
 
“Đồ tể” Materazzi là một trong số ít những cầu thủ bị ghét nhất hiện đang cònthi đấu. Anh nổi tiếng về những màn khiêu khích, chọc giận đối phương cùng nhữngtiểu xảo trên sân cỏ.

Tuy nhiên, cái tên Materazzi chỉthực sự đình đám sau World Cup 2006. Materazzi đã ghi những bàn thắng quan trọnggiúp Arruzzi đoạt cúp vàng. Tuy nhiên, “gã đồ tể” khiến tất cả phải chú ý khi sửdụng những lời lẽ thô tục khiến Zidane không còn giữ được bình tĩnh và húc đầuvào ngực Materazzi, nhận thẻ đỏ rời sân.

Những "cậu bé hư" của bóng đá Italia
"Vua" khiêu khích trên sân cỏ - Materazzi

Mới đây nhất, Materazzi lại khiếnBastian Schweinsteiger nổi điên khi lại giở trò lăng mạ trong trận đấu giữaBayern Munich và Inter Milan.

Mario Balotelli
 
Năm nay mới 20 tuổi nhưng cầu thủ gốc Ghana đang trên đường trở thành một trongnhững “cậu bé hư” của bóng đá Italia. Balotelli sẵn sàng xung đột với tất cả từđối phương, HLV, đồng đội cho tới cả các CĐV.
 
Khi còn thi đấu cho Inter Milan, Balotelli từng hùng hồn tuyên bố anh ủng hộ độibóng kình địch AC Milan! Balotelli còn gây tranh cãi khi ném áo đấu của InterMilan xuống đất khi bị các CĐV la ó.
 
Ngay khi đầu quân cho Man City, “Super Mario” lại tuyên bố thực lòng không muốnthi đấu cho đội bóng này. Một cầu thủ trẻ tài năng như Jack Wilshere của Arsenalcũng bị Balotelli coi thường khi anh tuyên bố chẳng biết mặt cầu thủ người Anhnày là ai.

Antonio Cassano
 
Năm “cậu bé hư” ra đời cũng chính là năm Italia đăng quang ngôi vô địch WorldCup 1982. Cassano được đánh giá là cầu thủ tài năng nhất trong lứa của cậu. Điềuđó được chứng minh trên sân cỏ khi Cassano thuyết phục được ngay cả những ngườikhó tính nhất bằng những bàn thắng đẹp, tinh tế và thực sự đẳng cấp.

Những "cậu bé hư" của bóng đá Italia
"Cậu bé hư" Cassano

Thế nhưng giống như những ngườitiền nhiệm, Cassano chẳng nể nang ai trong những lời bình luận của mình. Mộtloạt HLV nổi tiếng như Capello, Luciano Spalletti, Luigi Del Neri đều bị Cassanođá xoáy.
 
Cassano từng bị cấm thi đấu 5 trận vì ném áo vào mặt trọng tài năm 2008. Tiếptheo đó, “ngựa chứng” tấn công con của HLV đáng kính Lippi. Cassano còn thẳngthừng chửi bới chủ tịch Sampdoria Riccardo Garrone và buộc phải ra đi.
 
Cassano còn tiết lộ khả năng anh có thể ngủ với hơn 600 cô gái ở độ tuổi 25. Saungày ký hợp đồng trị giá nhiều triệu euro với Milan, Cassano bị phát giác ăntrộm một chiếc xe máy cà tàng!
 
Francesco Flachi
 
Flachi là một trong số những tài năng của bóng đá Italia nhưng anh đã tự hủyhoại sự nghiệp của mình khi vướng vào “cái chết trắng” và cá độ. Năm 2006, tiềnđạo này bị cấm thi đấu 2 tháng vì cá độ trước khi phải nhận án treo giò tới 2năm vì sử dụng cocaine.
 
Năm 2009, ngay khi vừa trở lại thi đấu sau án phạt, Francesco Flachi lại bị pháthiện dương tính với cocain thêm một lần nữa. LĐBĐ Italia (FIGC) đã quyết địnhloại Flachi khỏi nền bóng đá Italia khi cấm thi đấu cầu thủ này tới 12 năm! 

Paolo Di Canio
 
Di Canio là một trong những tên tuổi lớn của bóng đá Italia nhưng lại không thiđấu cho đội tuyển quốc gia. Tài năng của Canio là không phải bàn cãi nhưng chínhnhững hành động không giống ai của anh đã khiến Di Canio bị bỏ rơi ở chính quêhương mình.

Những "cậu bé hư" của bóng đá Italia
Di Canio với kiểu chào phát xít tai tiếng

Anh chia tay CLB Juventus để tớivới Sheffield Wednesday sau khi ẩu đả với HLV Trapattoni. Ngay khi tới Anh, DiCanio gây sốc với màn đẩy ngã trọng tài Paul Alcock vì “vua trọng tài” dám rútthẻ đỏ với anh. Cầu thủ này sau đó bị treo giò 11 trận.
 
Sau những năm tháng bôn ba ở Anh, Di Canio trở lại đội bóng Lazio mà anh yêumến. Ngay lập tức Di Canio xuất hiện trên tất cả các mặt báo khi anh thực hiệnkiểu chào của phát xít với CĐV nhà!
 
Christian Vieri
 
“Bò mộng” Vieri từng là tiền đạo sát thủ nhất thế giới những năm cuối của thế kỷtrước. Ngoài tài săn bàn bẩm sinh, cầu thủ có vóc dáng to lớn này nổi tiếng vớiviệc luôn đóng cửa với báo chí. Trong một buổi trả lời phỏng vấn hiếm hoi, Vierikhiến tất cả ngỡ ngàng với tuyên bố “tôi vĩ đại hơn tất cả các ông cộng lại”.
 
Vieri còn được biết đến với vụ kiện hy hữu đội bóng cũ Inter Milan vì cả gantheo dõi anh theo yêu cầu của cơ quan điều tra liên quan tới vụ bán độ nổi tiếngCaliciopoli làm rung chuyển bóng đá Italia.
  
“Bò mộng” còn đặc biệt sát gái khi anh hạ gục hàng tá hoa hậu, siêu mẫu bốc lửa.Tốc độ thay bạn tình của Vieri cũng vào hàng nhanh nhất trong giới cầu thủ.
 
Claudio Gentile
 
Gentile là một trong những số ít hậu vệ “rắn” nhất được cả thế giới công nhận.Ông từng khiến “cậu bé vàng” Maradona hậm hực phải rời sân trong trận đấu giữaItalia và Argentina tại World Cup 1982 với lối đeo bám khó chịu và sẵn sàng phạmlỗi.

Những "cậu bé hư" của bóng đá Italia
Maradona (trái) đi đâu, Gentile luôn sát cánh bên cạnh!

Zico của Brazil hay Mario Kempesđều trở thành nạn nhân của Gentile. Thậm chí Kempes còn phải thốt lên rằng. “Cólẽ nếu tôi đi vào toilet, Gentile cũng sẽ đi theo”.
 
Gentile khiến chẳng ai có thể quên được với pha ngáng chân tiền đạo đội tuyểnAnh Kevin Keegan. Tại lễ trao giải “Cầu thủ châu Âu xuất sắc nhất”, khi KevinKeegan lên nhận giải thì bất ngờ bị Gentile đốn ngã sõng xoài trên thảm đỏ.Gentile đã nói nhỏ vào tai của Keegan “Cậu không xứng đáng nhận giải thưởng nàynếu không thể vượt qua tôi”! 

Giorgio Chinaglia
 
Chinaglia là tên tuổi bóng đá lớn của thành Rome. Anh từng ghi được 98 bàn thắngcho CLB Lazio trong giai đoạn từ năm 1969 tới 1976. Chinaglia góp công lớn giúpLazio đoạt Scudetto năm 1974. Chân sút này được yêu mến đến mức các tờ báo địaphương sẵn sàng đẩy thông tin về Giáo Hoàng xuống trang 3 để dành đất trang đầucho “Long John”.
 
Thế nhưng bên trong Chinaglia luôn ẩn chứa tính cách nổi loạn. Tại World Cup1974, Chinaglia đã để lại vết nhơ trong sự nghiệp của mình khi lăng mạ thậm tệHLV Valcareggi chỉ vì bị thay ra giữa chừng. Chưa dừng lại ở đó, Chinaglia cònphá tan phòng thay đồ của đội. Hành động của Chinaglia đã khiến anh phải chấmdứt sự nghiệp thi đấu quốc tế của mình sau đó.

Theo Đào Hoàng
Vnmedia



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.