Những khoảnh khắc vàng của bóng đá Việt Nam trong năm 2016

Gạt qua một bên nỗi buồn thất bại tại AFF Cup, bóng đá Việt Nam trong năm qua vẫn có nhiều chiến tích diệu kỳ

Gạt qua một bên nỗi buồn thất bại tại AFF Cup, bóng đá Việt Nam trong năm qua vẫn có nhiều chiến tích diệu kỳ, với những khoảnh khắc sẽ vĩnh viễn đi vào lịch sử.

1. Đội tuyển U19 Việt Nam đánh bại Bahrain tại VCK U19 châu Á. Đấy là khoảnh khắc mà đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn chính thức giành vé vào VCK World Cup U20 2017, mở ra thời khắc lịch sử cho bóng đá Việt Nam: Lần đầu tiên một đội bóng sân cỏ của nước ta giành quyền vào VCK giải vô địch thế giới theo lứa tuổi. Thời điểm Trần Thành đá nối tung lưới Bahrain là thời mà nhiều người Việt Nam thậm chí còn không tin vào mắt mình, bởi chúng ta trong năm tới sẽ có đại diện tham dự giải đấu mà từ đó những Maradona, Messi (Argentina), Rui Costa, Figo (Bồ Đào Nha), Davor Suker (Croatia)... làm bàn đạp tấn công vào ngôi đền của các huyền thoại.

U19 Việt Nam bay vào lịch sử bằng vé dự VCK World Cup U20
U19 Việt Nam bay vào lịch sử bằng vé dự VCK World Cup U20

2. Đội tuyển futsal Việt Nam thắng Nhật tại VCK futsal châu Á. Năm qua là năm vàng của futsal Việt Nam. Có rất nhiều khoảnh khắc ấn tượng ở môn bóng đá trong nhà, nhưng ấn tượng sâu đậm nhất phải là chiến thắng của đội bóng trong tay HLV Bruno Garcia trước nhà đương kim vô địch châu Á ở thời điểm đó: Nhật Bản. Cũng giống như tính chất của việc U19 Việt Nam thắng Bahrain, việc đội tuyển futsal Việt Nam đánh bại Nhật Bản ở giải châu Á chính là thời khắc mà lần đầu tiên trong lịch sử, một đội bóng nước ta (không kể sân) có vé dự VCK World Cup. Sau thất bại đấy, futsal Nhật Bản sa thải HLV, quyết mời bằng được đội tuyển futsal Việt Nam sang Nhật Bản đá giao hữu để... đỡ tủi, càng quyết liệt hơn trong việc đưa HLV Bruno Garcia của chúng ta về làm việc cho họ, hòng ngăn chặn một thất bại khác trong tương lai.

Đội tuyển futsal Việt Nam trong khoảnh khắc đánh bại Nhật Bản, để giành vé dự VCK World Cup futsal 2016
Đội tuyển futsal Việt Nam trong khoảnh khắc đánh bại Nhật Bản, để giành vé dự VCK World Cup futsal 2016

3. Đội tuyển futsal Việt Nam đánh bại Guatemala tại VCK World Cup futsal 2016. Khi Nguyễn Minh Trí ghi bàn mở tỷ số trong trận đấu này, anh trở thành người Việt Nam đầu tiên ghi bàn tại một VCK World Cup. Sau đó, tuyển futsal Việt Nam trở thành đội bóng đầu tiên của nước ta có chiến thắng tại giải thế giới, cũng là đội đầu tiên trong lịch sử bóng đá nước nhà giành quyền vào vòng knock-out của một kỳ World Cup.

Minh Trí là người hùng của futsal Việt Nam năm 2016
Minh Trí là người hùng của futsal Việt Nam năm 2016

4. Vũ Minh Tuấn ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho đội tuyển Việt Nam ở bán kết lượt về AFF Cup. Đội tuyển Việt Nam thất bại trước Indonesia trong trận bán kết vừa nêu. Nhưng nếu tính khoảnh khắc, thì thời điểm mà Vũ Minh Tuấn sút tung lưới đội bóng xứ vạn đảo ở những phút 90 của trận bán kết lượt về vẫn là không thể tin nổi. Tính riêng ở thời điểm ấy, đội tuyển Việt Nam quả là thực hiện được điều khó tin trong lịch sử bóng đá: Một đội bóng chỉ còn chơi với 10 người, lại không có thủ môn đúng nghĩa, lại thắng ngược đội bóng đang đủ người (chỉ tính trong 90 của giờ thi đấu chính thức).

5. Pha đá phạt đền gây tranh cãi của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tại giải Đông Nam Á. Đấy là trận chung kết và đấy là loạt sút luân lưu cân não. Cầu thủ Nguyễn Thị Nguyệt của Việt Nam bước lên dứt điểm từ chấm 11m, bóng dội người thủ môn đội Thái Lan, từ từ lăn về khung thành. Thủ môn đối phương quay người lại, dùng chân xoạc bóng ra ngoài. Trọng tài chính chỉ tay về phía vòng tròn trung tâm có ý cho rằng bàn thắng hợp lệ, cầu thủ Việt Nam ăn mừng, nhưng trợ lý thứ nhất báo hiệu bóng vẫn chưa hoàn toàn đi qua vạch cầu môn. Sau khi hội ý, bàn thắng không được công nhận, và sau đó tất cả những phương tiện kỹ thuật mà chúng ta có thể xem đều không thể chứng mình rằng trọng tài sai. Đội tuyển nữ Việt Nam tiếc nuối về nhì.

Những giọt nước mắt thất thần của đội tuyển nữ Việt Nam sau trận chung kết giải vô địch Đông Nam Á
Những giọt nước mắt thất thần của đội tuyển nữ Việt Nam sau trận chung kết giải vô địch Đông Nam Á

6. Nguyễn Minh Trí là tác giả của 1 trong 10 bàn thắng đẹp nhất World Cup futsal 2016. Lại một khoảnh khắc liên quan đến futsal trong năm vàng của môn chơi này. Bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 của Minh Trí vào lưới Guatemala được FIFA bình chọn vào top 10 bàn thắng đẹp nhất giải, đứng cạnh những siêu phẩm của các siêu sao như Falcao (Brazil), Ricardinho (Bồ Đào Nha), hay Suphawut (Thái Lan). Đấy là pha bóng mà Minh Trí dùng ngực hứng bóng từ đường chuyền bổng của đồng đội, chỉ bằng một động tác ngoặt bóng tiếp theo là loại luôn 2 hậu vệ Guatemala, rồi sút tung nóc lưới. Bàn thắng chứng tỏ cầu thủ futsal Việt Nam đang trưởng thành về mặt kỹ thuật, đủ sức tạo nên những pha lập công khó tưởng tượng.

Theo Dantri.com.vn


khoảnh khắc vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.