Những phát ngôn 'dậy sóng' làng bóng Việt 2012

Bóng đá VN hình như... kỵ năm Rồng, biểu tượng của sự thịnh vượng, phồn vinh. Thất bát, sóng gió, lộn xộn và phát biểu gây sốc,... là những gì có thể sơ lược về Vua của chúng ta. Những ai đã "phun ngọc" dậy sóng nhất trong năm 2012? Chúng ta hãy cùng điểm lại...

Bóng đá VN hình như... kỵ năm Rồng, biểu tượng của sự thịnh vượng, phồn vinh. Thất bát, sóng gió, lộn xộn và phát biểu gây sốc,... là những gì có thể sơ lược về Vua của chúng ta. Những ai đã "phun ngọc" dậy sóng nhất trong năm 2012? Chúng ta hãy cùng điểm lại...

1. VPF chưa hoàn thiện, có những điều chưa xứng tầm, chúng tôi chưa tâm phục, khẩu phục... Như ở lễ triển khai mùa giải 2012 đấy, tính chất bảo thủ, mang tính áp đặt, khủng bố nhiều hơn, xem thường các ông bầu.

Có ý kiến đưa ra là thuê CA bắt ông bầu làm như vậy mất hết tư cách, nhân cách... Rồi cả chuyện nghe lén điện thoại, thông tin thuê CA với giá 2 tỷ/mùa giải...

Cuộc họp tổng kết mùa giải 2012 suýt biến thành... cái chợ vì màn "khơi mào" của bầu Đệ
Hôm nay anh ấy nói là năm nay bắt 1 ông bầu, 2 trọng tài, tôi nghĩ chỉ tiêu này hơi gangster, hơi xã hội đen không phải là con người nhân cách. Tôi nghĩ cần phải chỉnh đốn lại, những hành vi đó, phát biểu đó làm các ông bầu chán bóng đá".

Cuộc họp tổng kết mùa giải 2012 suýt nữa biến thành cái chợ, khi bầu Đệ (Thanh Hóa) đăng đàn chỉ đích danh VPF và bầu Kiên, bầu Đức là những người có cách hành xử như mafia.

Không vừa, bầu Đức đã có những lời lẽ phản pháo mạnh mẽ đối với bầu Đệ, trước khi chủ tịch của đội bóng xứ Thanh đứng tại chỗ cãi tay đôi với cả PCT Lê Hùng Dũng.

2. Chúng tôi không thể công bố danh sách những cầu thủ đó vì phải có cách nhìn nhân văn hơn, con người hơn. Chẳng có khó khăn gì để công bố. Nhưng sau đó, báo chí, công luận ném đá “chết” người đó vì một sai lầm trong giải đấu có nên không?

Tôi cho rằng không nên. Không vì một sai lầm mà phải giết chết tên tuổi họ, con cái họ sau này cũng khổ. Như vậy là đóng sập cửa. Không nên tìm hiểu quá kỹ về vấn đề đó. Ai tinh mắt sẽ nhận thấy cầu thủ nào không được gọi...

Bầu Kiên lúc còn làm bóng đá cũng gây đình đám vì những phát ngôn gây sốc
PCT VFF Lê Hùng Dũng đã thẳng thắn một nửa khi nói về thất bại của ĐTVN tại AFF Cup vừa qua, và từ những phát biểu khá sốc này đã tốn nhiều giấy mực của báo giới.

Tuy nhiên, những tuyển thủ được ám chỉ chưa bị "ném đá" thì phát biểu của PCT VFF, lẫn VPF đã nhận khá nhiều chỉ trích từ dư luận bởi sự thiếu thẳng thắn ấy.

3. Tôi không tin trên thế giới có liên đoàn nào có độc quyền tới 20 năm. Nhiệm kỳ các anh chỉ kéo dài 3, 4 năm mà các anh ký tới 20 năm".

Đó là những chỉ trích của bầu Kiên nhắm vào VFF khi tổ chức này ký bản hợp đồng thương quyền truyền hình với AVG. Để rồi sau đó là cuộc chiến đã nổ ra giữa VPF với Truyền hình An Viên suốt một thời gian dài.

Dù vậy, sau đó mọi chuyện bỗng êm ả khi Truyền hình An Viên vì cái chung đã xóa bản hợp đồng đó, và trao quyền khai thác bản quyền truyền hình lại cho VPF.

VFF rất... thân thiệt vì những phát biểu rất chung chung, cho có
4. Huy Hoàng về Thanh Hóa thăm cậu ruột, và anh ấy không phê thuốc

Phát biểu của HLV trưởng SLNA Nguyễn Hữu Thắng sau khi học trò cưng của mình là Huy Hoàng gây tai nạn tại Thanh Hóa với biểu hiện của việc phê thuốc lắc.

Mặc dù đã cố gắng bảo vệ học trò của mình, nhưng những gì mà clip được tung lên hầu hết cộng đồng mạng đều khẳng định cựu tuyển thủ người xứ Nghệ không thể không dính dáng gì tới ma túy tổng hợp này.

5. Quan điểm chúng tôi là không né tránh, cái gì sai, cái gì yếu phải nhận, không được đổ lỗi cho hoàn cảnh.

Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ đã phát biểu một cách vô cùng cầu thị như thế trong buổi họp mổ xẻ thất bại của ĐTVN tại AFF Cup, thế nhưng chính ông lại né rất nhiều câu hỏi về việc từ chức hay không khỏi chiếc ghế chủ tịch liên đoàn.

Đây cũng không phải lần đầu tiên chủ tịch VFF bị "vạ miệng", và nổi tiếng nhất, cũng như bị đưa ra châm biếm nhiều nhất chính là câu nói "đi xem bóng đá có nhất thiết phải đông người thế không" cách đây ít mùa mà ông đã nói...
Theo Vietnamnet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.