Niềm vui vỡ òa, Pháp đả bại Bỉ để có lần thứ 3 vào chung kết World Cup

Pha lập công duy nhất của Umtiti đã giúp Pháp đánh bại Bỉ, qua đó giành vé vào chơi trận chung kết World Cup 2018

Pha lập công duy nhất của Umtiti đã giúp Pháp đánh bại Bỉ, qua đó giành vé vào chơi trận chung kết World Cup 2018.

Trước giờ bóng lăn trên sân Krestovsky (Sainnt Petersburg) cả thế giới đã nhận một thông tin không vui khi Real Madrid tuyên bố, Ronaldo sẽ rời Bernabeu để cập bến Juventus Arena. El Clasico sẽ không còn món ăn chính là màn cạnh tranh giữa Messi và Ronaldo.

Nhưng nỗi buồn đó của những CĐV mến mộ môn thể thao vua sớm được xua tan, bởi trên sân Krestovsky vẫn còn đó những gương mặt ưu tú hàng đầu của bóng đá thế giới.

Trong khi Pháp có Mbappe, Griezmann, Pogba thì Bỉ có Hazard, De Bruyne, Lukaku. Chính những cái tên này đã tạo ra một trận đấu tưng bừng trên SVĐ Krestovsky.

Niềm vui vỡ òa, Pháp đả bại Bỉ để có lần thứ 3 vào chung kết World Cup - Ảnh 3.

Ngay giây thứ 15 của trận đấu, Mbappe đã báo hiệu một ngày thi đấu vất vả với hàng thủ của Bỉ với pha bứt tốc như một chiếc xe đua F1 bênh cánh phải rồi căng ngang vào cho Griezmann dứt điểm.

Nhưng Bỉ cũng đâu có đơn giản như vậy, với dàn cầu thủ chất lượng, họ từ từ lấy lại thế trận bằng nguồn cảm hứng mang tên Eden Hazard. Chính những pha đi bóng của cầu thủ thuộc biên chế CLB Chelsea đã xé nát cánh phải của Pháp. Chỉ đáng tiếc rằng, hôm nay là ngày của Lloris, chính sự xuất sắc của thủ thành 31 tuổi này đã cứu thua cho Pháp sau những cú dứt điểm "chết chắc" của Hazard, Alderweireld hay Witsel.

Bên kia chiến tuyến, những điều chỉnh của HLV Deschamp cùng sự xuất sắc của Kante đã giúp Pháp lấy lại thế trận ở hiệp thi đấu thứ 2. Và thành quả đã tới với Les Bleus ở phút 51, từ quả đá phạt góc của Griezmann, trung vệ Umtiti đã có pha băng vào dũng mãnh, đánh bại chuyên gia không chiến của Bỉ là Fellaini và sau đó là thủ thành Courtois để mang về bàn thắng mở tỷ số.

Niềm vui vỡ òa, Pháp đả bại Bỉ để có lần thứ 3 vào chung kết World Cup - Ảnh 4.

Có được bàn thắng vươn lên dẫn trước, Pháp chủ động đá phòng ngự phản công. Và nếu như những Matuidi, Griezmann, Giroud… dứt điểm chuẩn xác hơn thì bàn thắng thứ 2 đã tới.

Tuy nhiên, kết quả 1-0 cũng là quá đủ để Pháp có lần thứ 3 trong lịch sử ghi tên mình vào chơi trận chung kết World Cup. Đối thủ của HLV Deschamp cùng các học trò sẽ được xác định sau trận bán kết hai giữa Anh và Croatia diễn ra vào 1h rạng sáng ngày 12/7. Trong khi đó, trận thua này là lần thứ 2 trong lịch sử Bỉ thất bại ở bán kết, tại World Cup 1986 họ đã thất thủ trước các nhà vô địch Argentina với tỷ số 0-2.

Theo Trí Thức Trẻ


World Cup 2018

World Cup


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.