Nong Rose, cô gái chuyển giới đầu tiên đấu muay Thái tại Pháp

Cái tên Nong Rose được nhắc nhiều trên báo Pháp và Thái Lan ít ngày qua khi cô thượng đài tại Paris với nhà vô địch Akram Hamidi

Cái tên Nong Rose được nhắc nhiều trên báo Pháp và Thái Lan ít ngày qua khi cô thượng đài tại Paris với nhà vô địch Akram Hamidi. 

Nong Rose là tên mà cô tự đặt cho mình với đầy vẻ nữ tính. Nhưng trên giấy tờ tùy thân mà chính phủ Thái Lan cấp cho cô từ ngày lọt lòng, Nong Rose tên Somros Polchareon, giới tính nam.

Nong Rose, cô gái chuyển giới đầu tiên đấu muay Thái tại Pháp - Ảnh 1.

Nong Rose có vẻ ngoài của một chàng trai, có giới tính nam nhưng cô nhận ra bên trong là nữ giới từ năm 14 tuổi. Mặc dầu vậy, người con gái này có niềm đam mê với môn muay Thái, đã chơi 300 trận chuyên nghiệp và thắng một nửa số đó. Tất nhiên, đối thủ của cô luôn là nam giới.

"Từ lúc còn nhỏ, chúng tôi vẫn luyện võ với nhau", Somrak Polchareon, anh song sinh của Nong Rose chia sẻ. "Nó luôn mạnh hơn tôi".

Thái Lan có cái nhìn thoáng về người chuyển giới, nhưng là ở trong những hộp đêm, những khu vui chơi. Còn cuộc sống thường nhật mọi người vẫn có cái nhìn khắc nghiệt. Nong Rose thường xuất hiện trên võ đài với một bộ trang phục màu hồng, mặc "Sport bra" chứ không cởi trần. Cô cho biết các đối thủ có vẻ khó chịu, thậm chí là tức giận khi thấy trang phục của cô.

Nong Rose, cô gái chuyển giới đầu tiên đấu muay Thái tại Pháp - Ảnh 2.

Nhưng đừng để vẻ bề ngoài ấy làm bạn xao nhãng. Nong Rose rất mạnh mẽ trên võ đài, nổi tiếng với những cú lên gối uy lực. Cô không phải là người chuyển giới đầu tiên chơi muay Thái chuyên nghiệp nhưng là người đầu tiên chơi một trận chính thức tại Pháp.

Cuối tuần qua, Nong Rose đã có mặt tại Paris để đấu với nhà vô địch muay Thái người Pháp Akram Hamidi. Trận đấu được đông đảo truyền thông Pháp chú ý và đưa tin.

Kết quả Nong Rose thất bại nhưng sự nhìn nhận của mọi người dành cho cô là một thắng lợi quý giá. Trang "Paris Match" gọi trận đấu cho Nong Rose là một cột mốc lịch sử của võ thuật Pháp.

Nong Rose, cô gái chuyển giới đầu tiên đấu muay Thái tại Pháp - Ảnh 3.

Nong Rose trong trận đấu ở Paris.

"Đây là cơ hội để mọi người thấy khả năng của người chuyển giới", Nong Rose tâm sự. "Tôi muốn mọi người thấy rằng chúng tôi cũng đáng giá, không hề yếu đuối".

Nong Rose vẫn chưa kết thúc quá trình chuyển giới vì mãi tập trung vào việc thi đấu. Bởi khi tiêm hormon nữ tính, cô sẽ bị giảm năng lượng và không thể thi đấu với phong độ cao nhất. Nong Rose chia sẻ sẽ hoàn tất mọi thứ để trở thành một phụ nữ hoàn chỉnh khi giải nghệ.

Theo Trí Thức Trẻ


Muay Thái


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.