"Nữ hoàng" mới của bóng đá Anh: Cựu người mẫu sắp trở thành Chủ tịch Newcastle

Amanda Staveley khá nổi tiếng ở Anh khi trước đây từ chối lời cầu hôn của Hoàng tử Andrew, để phát triển sự nghiệp kinh doanh

Amanda Staveley khá nổi tiếng ở Anh khi trước đây từ chối lời cầu hôn của Hoàng tử Andrew, để phát triển sự nghiệp kinh doanh. 

Amanda Staveley là cái tên gây chú ý ở làng bóng đá Anh thời điểm hiện tại, khi người phụ nữ 44 tuổi nhiều khả năng sẽ bỏ ra 300 triệu đôla để mua lại CLB Newcastle United, một trong những đội bóng giàu truyền thống nhất xứ sương mù.

Nữ hoàng mới của bóng đá Anh: Cựu người mẫu sắp trở thành Chủ tịch Newcastle - Ảnh 1.

Staveley đang điều hành quỹ đầu tư mang tên PCP Capital Partners, được những đại gia ở Trung Đông và Trung Quốc rót vốn gần 28 tỷ đôla. Có thể nói bà Staveley là một trong những tay chơi quyền lực nhất của thế giới tài chính.

Nếu thương vụ mua lại Newcaslte thành công, đội bóng vùng Đông Bắc nước Anh sẽ có một nhà lãnh đạo mới, một gương mặt đại diện có sắc đẹp, sự năng động và không kém phần quyền lực. Thế nhưng cái tên Staveley không chỉ nổi tiếng gần đây. Hơn chục năm trước, bà cũng đã xuất hiện dày đặc trên các trang báo vì mối quan hệ tình cảm với Hoàng tử Andrew.

Nữ hoàng mới của bóng đá Anh: Cựu người mẫu sắp trở thành Chủ tịch Newcastle - Ảnh 2.

Stavely xuất thân là người mẫu nhưng có niềm đam mê với kinh doanh. Ở tuổi 20, bà đã mượn 180.000 bảng Anh để mua một nhà hàng tên Stocks, nằm gần Cambridge và một trường đua ngựa. Nhà hàng của Stavely thường xuyên đón tiếp những tay huấn luyện ngựa và cả các ông chủ. Những buổi nói chuyện nơi bàn ăn với những người trong nghề đua ngựa, cá cược đã mở ra con đường bước vào lĩnh vực tài chính của Stavely. Có duyên trong nghề và chịu khó, bà mau chóng gặt hái thành công.

Năm 2001, Stavely tình cờ gặp Hoàng tử Andrew tại UAE. Cả hai nảy sinh tình cảm và không ngần ngại công khai mối quan hệ. Con đường sự nghiệp của Stavely lên như diều gặp gió khi quen với Hoàng tử Andrew. Bà mở rộng các mối quan hệ làm ăn và xây dựng uy tín vững chắc vì gắn bó mật thiết với Hoàng gia Anh.

Nữ hoàng mới của bóng đá Anh: Cựu người mẫu sắp trở thành Chủ tịch Newcastle - Ảnh 3.

Thế nhưng đến năm 2003, Stavely đã từ chối lời cầu hôn của Hoàng tử. Bà không muốn trở thành một người yên phận, mà vẫn mơ ước được vùng vẫy trong thế giới tài chính sôi động. Đó mới chính là con người của bà và bà muốn sống trọn vẹn với điều đó.

"Andrew là một người đàn ông dễ mến và tôi còn quan tâm đến ông ấy. Thế nhưng nếu kết hôn với Andrew, sự độc lập của tôi sẽ tan biến", Staveley tâm sự với báo chí.

Sau vụ chia tay ồn ào, Staveley tập trung vào công việc. Bà mở rộng hợp tác với những tỷ phú ở Trung Đông và đây là giai đoạn quỹ đầu tư của bà được thành lập, hoạt động trong nhiều lĩnh vực, kể cả chính trị.

Năm 2008, Staveley dự phần trong việc Sheikh Mansour bin Zayed al-Nahyan mua lại CLB Man City. Staveley đã nhận khoảng 10 triệu bảng sau thương vụ này và được mệnh danh là "Nữ hoàng" mới của bóng đá Anh. Công ty của bà còn liên quan đến những gói tài trợ cho giải Ngoại hạng Anh và thu về những số tiền khổng lồ.

Nữ hoàng mới của bóng đá Anh: Cựu người mẫu sắp trở thành Chủ tịch Newcastle - Ảnh 4.

Năm 2011, cuối cùng Staveley cũng kết hôn với một doanh nhân điển trai người Iran, Mehrdad Ghodoussi. Cả hai giúp đỡ và hỗ trợ nhau trong công việc, dễ tìm thấy sự đồng cảm và quyết định gắn bó. Staveley và chồng có một con trai tên Alexander, sinh năm 2014.

Khi đã có tất cả trong tay, địa vị, gia đình, tiền bạc, bà Staveley sắp bước sang một trang mới của sự nghiệp khi có thể trở thành Chủ tịch của một trong những CLB nổi tiếng nhất xứ sương mù. Được hậu thuẫn sức mạnh tài chính từ Trung Đông, ngày Staveley mua lại Newcastle có lẽ sẽ hoàn thành trong năm nay.

Theo Trí Thức Trẻ


Amanda Staveley

Newcastle


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.