Olympic Việt Nam bỏ ai trong đội hình "siêu tấn công" khi gặp Nepal?

HLV Park Hang Seo cho biết Olympic Việt Nam sẽ có những thay đổi ở trận đấu với Nepal tối nay

HLV Park Hang Seo cho biết Olympic Việt Nam sẽ có những thay đổi ở trận đấu với Nepal tối nay. Cầu thủ nào có khả năng sẽ vắng mặt trong đội hình xuất phát?

Ở trận đấu với Pakistan, Olympic Việt Nam đã ra sân với sơ đồ chiến thuật 3-4-3. Hàng thủ ngoài thủ môn Bùi Tiến Dũng thì 3 trung vệ được ông Park Hang Seo sử dụng là Tiến Dũng, Đình Trọng và Duy Mạnh.

Hàng tiền vệ gồm 4 cái tên: Văn Quyết-Xuân Trường ở trung tâm, hành lang cánh có Văn Thanh và Văn Hậu. Phía trên, 3 mũi tên được ông Park tung ra gồm Công Phượng, Quang Hải và Anh Đức. Đây được xem là đội hình có sức tấn công mạnh nhất của Olympic Việt Nam.

Dù không được đánh giá cao, Nepal cho thấy học có thể gây nhiều khó khăn cho đối thủ với chiến thuật phòng ngự chặt-phản công nhanh. Điều này thể hiện rõ ở trận đấu với Nhật Bản, khi Nepal chỉ để thua tối thiểu 0-1. Với sơ đồ chiến thuật 6-3-1, HLV Koji đã xây dựng hệ thống phòng ngự rất chặt chẽ.

Lối chơi phòng ngự của Nepal cũng là vấn đề khiến HLV Park Hang Seo lo ngại nhất. Nói như ông Park, ông mong Nepal dám chơi tấn công với Việt Nam như họ tuyên bố, để từ đó Olympic Việt Nam xử lý trận đấu dễ dàng hơn.

Vì vậy, sẽ không có gì bất ngờ nếu ở trận đấu hôm nay, Olympic Việt Nam tiếp tục chơi với sơ đồ giàu sức tấn công như trận gặp Pakistan. Buổi tập chiều 15/8 trên sân bóng Brazilian Soccer School Cikarang cũng phần nào hé lộ sơ đồ ông Park có thể sử dụng khi gặp Nepal vẫn là 3-4-3. Vậy thì, vị trí nào có thể bị thay đổi so với sơ đồ xuất phát Olympic Việt Nam gặp Pakistan?

HLV Park Hang Seo sẽ cho Olympic Việt Nam đá 3-4-3 với Nepal?

Hàng phòng ngự là nơi ít có khả năng xảy ra xáo trộn nhất ở tất cả các đội bóng. Ngoại trừ tình huống bất ngờ, ít HLV nào thay đổi các hậu vệ, trừ khi phục vụ cho mục tiêu chiến thuật. Như vậy nếu Olympic Việt Nam đá 3-4-3, cả 3 hậu vệ Đình Trọng, Duy Mạnh và Tiến Dũng đều chắc suất.

Trên hàng tiền đạo, cả Công Phượng và Quang Hải đều đang chơi tốt, đều đã “nổ súng” ở trận đấu với Pakistan. Dù không thực hiện thành công 2 quả 11m, nhưng Công Phượng vẫn chơi với phong độ ổn trong phần lớn thời gian trận đấu trên. Ngoài 1 bàn thắng, tiền đạo HAGL còn là người kiến tạo cho Quang Hải ghi bàn đầu tiên. Anh Đức dù không ghi bàn nhưng vẫn được khen nhờ khả năng làm tường tốt, kinh nghiệm thi đấu của anh cũng giúp ích cho các cầu thủ ở trên. Nếu cần thay đổi, ông Park có lẽ sẽ để Hà Đức Chinh có cơ hội thay “đàn anh”, dù khả năng này cũng không cao.

Tuyến giữa có lẽ là nơi sẽ xảy ra nhiều biến động hơn cả. Lương Xuân Trường thực tế chơi không đúng phong độ khi gặp Pakistan. Ở góc độ đường dài, ông Park có thể tạo cơ hội cho Hùng Dũng rèn luyện. Tương tự, ông Park có thể cân nhắc giữa Văn Toàn và Văn Hậu bên hành lang cánh.

Một khả năng khác, HLV Park Hang Seo có thể đưa Văn Toàn vào từ đầu thay cho Anh Đức. Khi đó, Công Phượng sẽ được đẩy vào trung tâm, Olympic Việt Nam sẽ sử dụng nhiều hơn các pha tấn công từ hai cánh. Tuỳ diễn biến trận đấu, ông Park sẽ phải sử dụng mọi quân bài cần thiết để xuyên thủng hàng phòng ngự của Pakistan.

Theo Tiền Phong


Olympic Việt Nam

HLV Park Hang Seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.