Olympic Việt Nam sẽ thế nào ở AFF Cup 2018?

Thành công liên tiếp tại hai giải trẻ cấp châu lục đang khiến Olympic Việt Nam nhận được nhiều kỳ vọng lớn

Thành công liên tiếp tại hai giải trẻ cấp châu lục đang khiến Olympic Việt Nam nhận được nhiều kỳ vọng lớn. Tuy nhiên, đấu trường AFF Cup 2018 có lẽ mới là thử thách thực sự với đoàn quân của HLV Park Hang Seo.

Chất lượng chuyên môn, tinh thần thi đấu của Olympic Việt Nam (hay U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018) thực sự đã có sự cải thiện rõ rệt dưới thời HLV Park Hang Seo. Qua hai giải đấu lớn, đội bóng của HLV Park Hang Seo thực sự thuyết phục được giới mộ điệu và dân chuyên môn. 
 
Thành tích chỉ là 1 vấn đề, quan trọng hơn, Olympic Việt Nam cho thấy những thay đổi rõ rệt cả về lối chơi, sự gắn kết giữa các thành viên cũng như tinh thần thi đấu. Nếu như trước đây, các cầu thủ Việt Nam thường tỏ ra e ngại khi đối đầu với các đối thủ lớn ở châu lục thì ở cả hai giải vừa qua, tất cả cho thấy sự tự tin rất cao độ.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo, lứa cầu thủ này sẽ chinh phục được AFF cup vào cuối năm nay?. ảnh: HỮU PHẠM
 
Trận bán kết với Hàn Quốc ở Asiad 2018 có lẽ là lần đầu tiên HLV Park Hang Seo phải đánh giá, các học trò của ông có dấu hiệu e ngại, lo sợ khi phải đấu với một đối thủ mạnh. Điều này một phần xuất phát từ nguyên nhân Olympic Việt Nam đã bị hao mòn về thể lực, dẫn tới thua thiệt trước đối phương. Tuy nhiên ngay ở trận đấu này, Olympic Việt Nam vẫn cho thấy ý chí mạnh mẽ hơn so với trước. Bằng chứng là sự nỗ lực của toàn đội ở hiệp 2, với kết quả là bàn thắng từ pha sút phạt trực tiếp đẹp mắt của tiền vệ HAGL Minh Vương. 
 
HLV Park Hang Seo, bằng cả kinh nghiệm và nhiệt tâm của mình, đã tạo nên một tập thể đoàn kết, có tính kỷ luật cao. Ngoài vấn đề chuyên môn, có lẽ việc ông Park công bằng với tất cả, không bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài đã khiến các cầu thủ đều yên tâm để cống hiến.
 
Còn nhớ ở giai đoạn đầu tiên, ông Park từng bị những nghi ngại về việc sẽ ưu ái cho cầu thủ HAGL do ảnh hưởng bởi bầu Đức, người có tác động tới quyết định ký hợp đồng với ông. Tuy nhiên thực tế cho thấy, nhà cầm quân người Hàn Quốc hoàn toàn dùng quân dựa theo chuyên môn, phong độ cũng như yêu cầu chiến thuật cho từng trận đấu, chiến dịch.

Nhưng AFF Cup là đấu trường khác

Đây chính là một trong những thừa nhận của HLV Park Hang Seo, ngay trên đất Indonesia. VCK U23 châu Á 2018 hay Asiad 2018 trên thực chất chỉ là giải đấu cấp độ trẻ. Tại Asiad 2018, bóng đá chỉ là một nội dung thi đấu của đại hội. 
 
Theo HLV Park Hang Seo, AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019 có tính chất rất khác với Asiad 2018. Rõ ràng là một nhà chuyên môn, ông Park hiểu rõ sự khác biệt giữa những giải đấu trên với nhau. Asiad 2018 vốn dĩ được xác định là giải đấu nhằm giúp bóng đá Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2018, và xa hơn là Asian Cup 2019. Vì lý do này, LĐBĐVN (VFF) đã không đặt nặng vấn đề thành tích với thầy trò ông Park. 
 
Chỉ một năm trước, U22 Việt Nam với lực lượng gần như Olympic Việt Nam hiện nay đã thất bại nặng nề tại SEA Games 29. chúng ta có thể chờ đợi vào HLV Park Hang Seo và sự tiến bộ của các cầu thủ, nhưng cần điềm tĩnh để đánh giá đúng thực lực đội bóng, từ đó có sự chuẩn bị tốt cho những đấu trường sắp dự tranh.

Theo Tienphong.vn


Olympic Việt Nam

HLV Park Hang Seo

AFF Cup 2018


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.