“Olympic Việt Nam thoải mái tâm lý hơn Hàn Quốc rất nhiều”

Cựu HLV Đoàn Minh Xương cho rằng về chuyên môn, Hàn Quốc là đội bóng ở đẳng cấp khác so với Olympic Việt Nam

Cựu HLV Đoàn Minh Xương cho rằng về chuyên môn, Hàn Quốc là đội bóng ở đẳng cấp khác so với Olympic Việt Nam. Tuy nhiên, chúng ta có lợi thế lớn là tâm lý thoải mái sau khi vào đến tận giai đoạn này của giải.

*Trận đấu Olympic Việt Nam - Olympic Hàn Quốc sẽ diễn ra vào lúc 16h ngày 29/8

So với tất cả các đối thủ mà đội tuyển Olympic Việt Nam từng gặp từ đầu giải đến giờ, Hàn Quốc là đội như thế nào?

Hàn Quốc mạnh hơn hẳn so với Syria, Bahrain, hay 2 đội mà chúng ta đã gặp ở vòng bảng là Nepal và Pakistan. Họ đưa đến Asiad năm nay đội hình “U23+3”, chứ không phải đội hình U21 như Nhật Bản. Hàn Quốc cũng mang đến Asiad những cầu thủ từng dự World Cup 2018, với tham vọng bảo vệ ngôi vô địch.

Có một chi tiết không thể không nhắc đến đó là các đại diện của bóng đá Việt Nam khi gặp các đội bóng ở Tây Á thì chơi rất tốt, nhưng lúc đá với các đội bóng ở Đông Á như Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc sẽ khó khăn hơn. Và Hàn Quốc lại đem đến giải đấu này thành phần mạnh, nên khả năng gây bất ngờ của Olympic Việt Nam sẽ khó khăn hơn các trận trước.

Cựu HLV Đoàn Minh Xương (ảnh: T.V)

Cựu HLV Đoàn Minh Xương (ảnh: T.V)

Trước đối thủ như thế, đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ chơi ra sao?

Lối chơi thích hợp không khó hình dung là phòng ngự phản công. Chúng ta không có nhiều lựa chọn, và hầu như không thể chọn lối đá tấn công gây áp lực cho họ. Phòng ngự thật chặt và chờ đợi đối phương sai lầm, chờ đợi cơ hội phản công.

Cũng về chuyên môn, phải thẳng thắn mà nói ở trận vừa rồi gặp Syria, rồi trận đấu với Bahrain trước nữa, họ có cơ hội nhưng họ không tận dụng được, còn Hàn Quốc thì khác. Nên quan trọng với đội tuyển Olympic Việt Nam là không để thua trước, rồi mới tính đến các phương án khác, bởi để thua trước thì rất khó gỡ.

Olympic Việt Nam có lợi thế tinh thần trong trận bán kết (ảnh: Huyền Trang)

Olympic Việt Nam có lợi thế tinh thần trong trận bán kết (ảnh: Huyền Trang)

Nhưng chúng ta cũng có một số lợi thế trước họ?

Lợi thế rõ ràng nhất là tâm lý, là tinh thần. Vào đến giai đoạn này đã là thành công quá lớn của đội tuyển Olympic Việt Nam, nên dù kết quả của trận bán kết như thế nào, đội tuyển vẫn không có gì để mất. Các cầu thủ vì thế sẽ hết sức thoải mái khi đối đầu với đối thủ hơn trình độ chúng ta.

Cũng đừng quá quan trọng vấn đề chúng ta dùng đội hình nào, dùng ai ở trên sân, vì về cơ bản, về chuyên môn, họ hơn chúng ta về nhiều mặt. Thế nên, bất cứ cầu thủ nào của đội tuyển Olympic Việt Nam nếu được thi đấu, nếu được ra sân hãy thoải mái nhất có thể, phát huy tốt nhất năng lực của từng người, dựa trên sự tuân thủ đấu pháp chung, để tận dụng ưu thế về tâm lý trong một trận đấu mà chúng ta không có gì để mất.

Xin cảm ơn ông!

Theo Dantri.com.vn


Olympic Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.