Olympic VN vs Olympic UAE: Minh Vương có thể đá chính cùng Quang Hải

Olympic Việt Nam hướng tới mục tiêu lần đầu tiên giành huy chương ở môn bóng đá nam ASIAD khi gặp Olympic UAE trong trận tranh giải 3 diễn ra lúc 15h.

Lúc 15h,  Olympic Việt Nam sẽ bước vào trận tranh hạng 3 với Olympic UAE. Với những gì đang thể hiện tại ASIAD, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo được kỳ vọng tạo nên lịch sử.

Công Phượng với 2 bàn đang là chân sút số 1 của Olympic Việt Nam cùng với Quang Hải. Nhưng tiền đạo Zayed Alameri của Olympic UAE đã có 4 bàn và chỉ cần hơn 2 cú sút để ghi 1 bàn. Tuy vậy, 2 bàn thắng của anh ghi vào lưới đội bóng yếu Timor Leste, và 2 bàn còn lại ghi từ chấm phạt đền vào lưới Indonesia. Việc tiền đạo này có thật sự lợi hại hay không vẫn cần phải kiếm chứng.

 

Olympic VN không thể vượt qua Hàn Quốc tại vòng bán kết bóng đá nam Á vận hội 2018, nhưng truyền thông quốc tế vẫn dành nhiều lời "có cánh" cho thầy trò HLV Park Hang-seo. Video: Minh Phúc (Theo VFF).

Olympic UAE phòng ngự không tốt. Từ đầu giải, không có trận nào họ giữ sạch lưới, thể hiện qua con số 1,3 bàn thua 1 trận của họ. Đến cả đội bóng yếu Timor Leste cũng chọc thủng lưới được Olympic UAE, do đó những Anh Đức, Quang Hải hoàn toàn có cơ hội ghi thêm bàn tại giải.

Lứa cầu thủ trẻ Việt Nam lúc này hay hơn quá khứ

Trên trang Taegukwarriors, cây bút Roy Ghim dành lời khen cho sự tiến bộ của các cầu thủ trẻ Việt Nam, bất chấp việc họ để thua Olympic Hàn Quốc 1-3 ở bán kết ASIAD.

"Dù thua 1-3, các cầu thủ Olympic Việt Nam nhìn chung có màn trình diễn tốt, họ chơi bóng nhanh, kỹ thuật và rất giàu thể lực. Đây là điều khác so với lứa cầu thủ Việt Nam trong quá khứ", nhà báo từng viết cho New York Times và In bed with Maradona bình luận trong bài viết.

Đó không phải lời nói suông. Trước đây, thể lực là điểm yếu của các cầu thủ Việt Nam. Tại giải U23 châu Á 2018 và ASIAD, tất cả đều nhận thấy các cầu thủ trẻ có sự cải thiện đáng kể. Họ không có dấu hiệu bị đuối sức dù phải đối đầu với các đội bóng mạnh và khỏe hơn.

 

Theo đánh giá của BLV Quang Huy, cơ hội chiến thắng dành cho Olympic Việt Nam và Olympic UAE ở trận tranh HCĐ là 55-45 nghiêng về thầy trò HLV Park Hang-seo.

Olympic Việt Nam và UAE đều đặt mục tiêu tiến đến trận cuối cùng của Á vận hội lần này. Nhưng khi không thể vượt qua đối thủ được đánh giá cao hơn, hai đội đành ngậm ngùi bước vào trận tranh tấm HCĐ ở môn bóng đá nam ASIAD 18.

Olympic Việt Nam có buổi tập ở sân bóng đá trường quốc tế Sekolah Pelita Harapan, chuẩn bị cho trận tranh HCĐ. Các cầu thủ bất ngờ khi được hàng trăm học sinh chào đón. Video: Trương Khởi (từ Indonesia).

 

U23 Việt Nam rộng cửa thắng UAE tranh HCĐ ASIAD

Tiền vệ Đức Huy: 'Chúng tôi thi đấu đến kiệt sức vì khán giả'

Trước trận tranh HCĐ với UAE, tiền vệ Đức Huy chia sẻ rằng anh và các đồng đội không chỉ thi đấu với nền tảng thể lực của mỗi cá nhân, mà cả Olympic Việt Nam cũng gắng sức thi đấu bằng tinh thần với sự cổ vũ của người hâm mộ trên khán đài cũng như ở quê nhà.

Tiền vệ của CLB Hà Nội cho hay Olympic Việt Nam không còn giữ được nền tảng thể lực như ban đầu sau chuỗi trận cường độ cao. “Sau 120 phút gặp Syria, chúng tôi không kịp để hồi phục thể lực. Tôi cho rằng cần nhiều thời gian hơn để toàn đội có thể trạng tốt nhất trước khi bước vào trận đấu mới", Huy chia sẻ.

Báo Thái Lan tin Việt Nam sẽ giành huy chương đồng ASIAD 18

Tờ Siam Sports của Thái Lan đã lên tiếng ca ngợi chiến tích lịch sử của thầy trò HLV Park Hang-seo. Đồng thời, tờ báo này tin tưởng Olympic Việt Nam sẽ đánh bại UAE để giành lấy tấm huy chương đồng lịch sử không chỉ của bóng đá Việt Nam mà còn của toàn thể bóng đá Đông Nam Á.

"Đại diện duy nhất của Đông Nam Á ở bán kết ASIAD 18 đã thất bại trước Olympic Hàn Quốc. Đây là kết quả đã được dự đoán từ trước bởi Olympic Hàn Quốc là một đội bóng rất mạnh. Dù sao, Olympic Việt Nam cũng đã có một trận đầy quả cảm", tờ báo này nhận định.

Minh Vương và Quang Hải đá cặp tiền vệ trung tâm ở trận gặp UAE?

Không loại trừ khả năng Minh Vương và Quang Hải được HLV Park Hang-seo tạo thành một cặp tiền vệ trung tâm ở trận đấu gặp đại diện Tây Á. Trong bộ ba hàng công, Anh Đức có thể sẽ thi đấu ở vị trí cao nhất. Đội trưởng Văn Quyết quay trở lại thay thế Văn Đức ở cánh trái. Hành lang phải thuộc quyền kiểm soát của Công Phượng.

Các cầu thủ Olympic Việt Nam đã ổn định về mặt tập lý sau trận thua 1-3 trước Hàn Quốc ở trận bán kết ASIAD 18. Ngoại trừ trường hợp của Đình Trọng, tất cả học trò của HLV Park Hang-seo đều có thể trạng khá tốt và sẵn sàng cho trận đấu sắp đến.

Trang chủ AFC đánh giá cao Olympic Việt Nam trước trận gặp Olympic UAE

"Olympic Việt Nam thậm chí còn chưa để thủng lưới dù chỉ một bàn cho tới trước khi gặp Olympic Hàn Quốc. Olympic UAE được dự báo sẽ gặp rất nhiều khó khăn để xuyên thủng hàng phòng ngự của đội bóng đến từ Đông Nam Á".

"Nguyễn Công Phượng đang là chân sút số một của Olympic Việt Nam, tuy nhiên, UAE sẽ phải đề phòng bởi 9 bàn thắng thầy trò ông Park ghi được đến từ 7 cầu thủ khác nhau", trang chủ của AFC viết.

Olympic Việt Nam vs Olympic UAE: Chờ tấm huy chương lịch sử

Chưa bao giờ bóng đá Việt Nam bước vào một trận tranh huy chương tại Á vận hội với niềm tin cao đến thế. Lúc 15h, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ gặp Olympic UAE tranh HCĐ.

Thất bại trước Olympic Hàn Quốc đã khép lại giấc mơ chung kết của Olympic Việt Nam. Sau đó ít giờ, Olympic UAE cũng trải qua nỗi buồn tương tự. Cả hai sẽ gặp nhau trong trận tranh huy chương đồng mà có lẽ lần đầu tiên trong lịch sử Olympic Việt Nam là đội nhỉnh hơn.

Gần 10.000 người sẵn sàng bảo vệ lễ bế mạc ASIAD 2018

Gần 10.000 người sẽ làm công việc bảo vệ an toàn cho lễ bế mạc ASIAD diễn ra vào ngày 2/9 để khép lại kỳ Á vận hội trên đất Indonesia.

Cảnh sát, binh sĩ và các lực lượng an ninh khác được huy động cho nhiệm vụ trong ngày bế mạc ASIAD. Theo ông Tito Karnavian - Tư lệnh cảnh sát quốc gia Indonesia, con số cụ thể rơi vào khoảng 9.422 người.

Ông cũng cho biết ngoài lực lượng đảm bảo an ninh, chính quyền Jakarta cũng sẽ điều động lực lượng cứu hỏa, xe cứu thương và nhân viên y tế.

Theo Zing


ASIAD 2015

Olympic Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.