Phá kỷ lục của Ronaldo, Real chính thức có Bale

Real Madrid chính thức xô đổ kỷ lục chuyển nhượng của Cristiano Ronaldo khi trả Tottenham 86 triệu bảng để đổi lấy sự phục vụ của Gareth Bale.

Real Madrid chính thức xô đổ kỷ lục chuyển nhượng của Cristiano Ronaldo khi trả Tottenham 86 triệu bảng để đổi lấy sự phục vụ của Gareth Bale.

Sau một thời gian dài theo đuổi, cuối cùng Real Madrid cũng hoàn tất thương vụ đình đám nhất trong mùa chuyển nhượng năm nay. Theo thông tin vừa được báo chí Anh và Tây Ban Nha công bố cách đây ít giờ, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chính thức có được sự phục vụ của Gareth Bale. Để hoàn tất thương vụ này, BLĐ “Nhà Trắng” buộc phải phá vỡ kỷ lục cũ do họ lập lên năm 2009.

Cụ thể, Real đã phải trả cho Tottenham 86 triệu bảng. So với thỏa thuận trước đó giữa hai vị Chủ tịch tại Miami, con số này ít hơn 7 triệu. Tuy nhiên, chừng đó là quá đủ để phá vỡ bản hợp đồng kỷ lục 80 triệu bảng của Cristiano Ronaldo cách đây 4 năm.

Ước mơ của Bale đã trở thành hiện thực.

Bản hợp đồng của Bale với Real có thời hạn 6 năm và siêu sao người xứ Wales sẽ nhận được mức lương tại CLB mới là 256.000 bảng/tuần. Căn cứ vào con số này, các nhà phân tích đã tính ra mức lương một năm của cựu cầu thủ Tottenham sẽ là 13,312 triệu bảng, 36,471 bảng/ngày, 1,520 bảng/giờ và 25,33 bảng/phút.

“Gareth Bale [sinh tại Cardiff, Wales năm 1989] là cầu thủ mới nhất của Real Madrid. Đội bóng áo trắng đã có được một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Gareth Bale đến từ Tottenham, nơi cậu ta từng ghi 26 bàn thắng/44 trận…”, trang chủ Real Madrid đăng tải.

Không chỉ Real, HLV Villas-Boas cũng xác nhận thông tin ngày ngay sau thất bại trong trận derby với Arsenal. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha cho biết: “Gareth Bale là cầu thủ tuyệt vời. Cậu ấy đã chính thức là người của Real Madrid. Chúng tôi muốn gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới cậu ấy. Những kỷ niệm và đóng góp của cậu ấy cho Tottenham chắc chắn sẽ còn được nhắc tới nhiều”.

Bale sẽ ra mắt Real vào 13h chiều nay (giờ TBN).

Trong khi đó, Bale tỏ ra khá thận trọng sau khi đặt bút ký vào bản hợp đồng với Real. Anh tâm sự: “Tôi không biết đây có phải là thời điểm tốt nhất để tôi rời Tottenham hay không, nhưng chắc chắn đây là sự kiện trọng đại nhất cuộc đời tôi. Tôi biết nhiều cầu thủ rất muốn được khoác Real, và thành thật mà nói tôi vô cùng tự hào khi giấc mơ của mình đã trở thành sự thật”.

“Tôi không muốn mình lúc nào cũng chơi ở một cấp độ. Vậy nên tôi đã quyết định chia tay Southampton để đến với Tottenham. Lúc này tôi muốn đối mặt với những thách thức lớn hơn. Tottenham lúc nào cũng ở trong trái tim tôi, và tôi chúc họ gặt hái được nhiều thành công. Giờ đây tôi đang hướng đến chương mới trong sự nghiệp thi đấu của tôi”, siêu sao người xứ Wales tiếp tục chia sẻ.

Theo dự kiến, Gareth Bale sẽ chính thức ra mắt Real tại SVĐ Bernabeu vào lúc 13 giờ chiều nay (giờ địa phương). Tại đội bóng mới, Bale sẽ khoác lên mình chiếc áo số 11 quen thuộc như ở Tottenham. Đây cũng là số áo của các danh thủ Real đã mặc như Jose Amavisca, Savio, Ronaldo, Michael Owen và Arjen Robben.

Gareth Bale

Thông tin các nhân

Tên đầy đủ

Gareth Frank Bale

Ngày sinh

16/07/1989 (4 tuổi)

Nơi sinh

Cardiff, Wales

Chiều cao

1.86m (6ft1in)

Vị trí thi đấu

Winger

Thông tin CLB

CLB hiện tại

Real Madrid

Khởi nghiệp

Cardiff Civil Service

2005–2006

Southampton

Chuyên nghiệp

Năm

Đội bóng

Khoác áo

Bàn thắng

2006–2007

Southampton

40

(5)

2007–2013

Tottenham Hotspur

146

(42)

2013–

Real Madrid

0

(0)

Đội tuyển quốc gia

2005–2006

Wales U17

7

(1)

2006

Wales U19

1

(1)

2006–2008

Wales U21

4

(2)

2006–

Wales

41

(11)

Theo TIỂU MINH
Tri Thức



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.