Phản pháo bầu Đức, bầu Hiển đề cử HLV Hoàng Anh Tuấn lên tuyển

Ngược lại với quan điểm của bầu Đức, Chủ tịch Hà Nội FC Đỗ Quang Hiển tin rằng HLV Hoàng Anh Tuấn mới là cái tên phù hợp cho vị trí HLV trưởng ĐT Việt Nam thời điểm này

Ngược lại với quan điểm của bầu Đức, Chủ tịch Hà Nội FC Đỗ Quang Hiển tin rằng HLV Hoàng Anh Tuấn mới là cái tên phù hợp cho vị trí HLV trưởng ĐT Việt Nam thời điểm này.

Phan phao bau Duc, bau Hien de cu Hoang Anh Tuan len tuyen hinh anh 1
Bầu Hiển tin rằng HLV Hoàng Anh Tuấn phù hợp với ĐT Việt Nam ở thời điểm này. Ảnh: Thanh Hà.

Trong cuộc tìm kiếm thuyền trưởng mới cho ĐT Việt Nam, Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức của HAGL từng không ít lần chỉ trích HLV Hoàng Anh Tuấn. Bầu Đức cho rằng ông Tuấn không đáp ứng được yêu cầu chuyên môn, chưa từng có thành tích cao ở V.League và chỉ may mắn dự U20 World Cup nhờ bốc thăm phải bảng đấu dễ.

Đáp lại những chỉ trích của bầu Đức, bầu Hiển cho rằng: “Trong hàng ngũ HLV nội hiện nay, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có nhiều trải nghiệm, đã thành công với lứa U20 ở World Cup. Tôi nghĩ đó cũng là một thành tích lớn. Chúng ta nên khuyến khích, tạo điều kiện cho HLV nội và giúp họ thể hiện khả năng. Nói gì thì nói, VFF không thể mãi mãi thuê HLV ngoại. Ông Tuấn đã làm rất tốt việc của mình. Thầy giỏi thì mới có trò giỏi, thầy tốt thì mới có đội tuyển tốt được”.

Dù nhận được sự ủng hộ từ khá nhiều phía nhưng cơ hội cho HLV Hoàng Anh Tuấn là không nhiều khi ông chưa lấy được bằng Pro - một trong các điều kiện của VFF cho vị trí HLV trưởng.

Trước đó, Tổng thư ký Lê Hoài Anh từng tiết lộ VFF đang có khoảng chục hồ sơ ứng tuyển vào vị trí này. Quá trình đàm phán đang được tiến hành và sẽ hoàn tất trong tháng 10. Toàn bộ ứng viên đều là các HLV ngoại quốc.

Trao đổi về việc này, bầu Hiển tâm sự: “Chúng ta nói tới đội tuyển quốc gia nhưng cũng phải nói tới nền tảng bóng đá trẻ. Với bóng đá Việt Nam lúc này, đòi hỏi thành tích cao cho các đội tuyển là việc rất khó. Chúng ta phải biết thực lực đội tuyển ở mức độ nào. Theo tôi, chúng ta nên đầu tư thể thao, dinh dưỡng, thể lực cho các lứa trẻ nhiều hơn. Sau 3 tới 5 năm, đội tuyển của chúng ta mới có thể cạnh tranh với bóng đá Thái Lan chứ chưa nói vươn tầm châu lục”.

Trước HLV Hữu Thắng, HLV ngoại gần nhất là Toshiya Miura cũng không thể đưa tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam tới thành công. Sau chức vô địch AFF Cup 2008, bóng đá Việt Nam đã thay nhiều đời HLV nhưng không ai đạt được thành tích như mong đợi.

Bầu Hiển phân tích: “Thời điểm này, HLV nội hay ngoại cũng như nhau, chỉ hơn kém chút thôi. Kể cả Alex Ferguson sang huấn luyện ĐT Việt Nam cũng vậy thôi. Chúng ta yêu bóng đá, yêu đội tuyển, chúng ta có quyền hy vọng nhưng chúng ta phải thực tế. Đẳng cấp chúng ta vẫn kém xa Thái Lan. Ta có thể thắng họ 1 trận trong 10 trận nhưng đó chỉ là may mắn thôi. Chiến thắng của chúng ta chưa phải là đẳng cấp”.

Theo Zing.vn

bầu Đức

ĐT Việt Nam

Bầu Hiển

HLV Hoàng Anh Tuấn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.