Phung phí cơ hội, Man City và Liverpool chia điểm tại Etihad

Liverpool đã vươn lên dẫn trước, đồng thời tạo ra vô số cơ hội thuận lợi trong chuyến làm khách tại Etihad

Liverpool đã vươn lên dẫn trước, đồng thời tạo ra vô số cơ hội thuận lợi trong chuyến làm khách tại Etihad. Nhưng những pha bỏ lỡ đầy tiếc nuối của Roberto Firmino và Adam Lallana khiến The Kop phải chấp nhận trận hòa 1-1 với Man City.

Phung phí cơ hội, Man City và Liverpool chia điểm tại Etihad

Man City thể hiện rõ ý đồ đánh phủ đầu bằng những đường lên bóng dồn dập ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đội chủ nhà chủ động khoét sâu vào điểm yếu xoay xở chậm của hàng thủ Liverpool bằng những pha đột phá tốc độ và lắt léo. Rất nhiều lần Leroy Sane và Raheem Sterling vượt qua được hậu vệ đối phương. Nhưng các pha căng ngang vào trong của họ lại không được đồng đội tận dụng thành công. Đáng tiếc nhất là David Silva, với pha dứt điểm ra ngoài trong tư thế thoải mái, khi thủ môn Simon Mignolet đã lỡ đà.

Để chống lại một Man City đầy khí thế trên sân nhà, Liverpool lựa chọn giải pháp đột kích bất ngờ. Sự dâng cao của hàng thủ Man xanh tạo điều kiện cho họ tung ra những đường phản công chớp nhoáng. Trong hiệp 1, Sadio Mane và Philippe Coutinho đã hai lần đột phá qua các hậu vệ chủ nhà, nhưng đều không thắng được thủ môn Willy Caballero.

Trận đấu hấp dẫn ngay từ những phút đầu tiên
Trận đấu hấp dẫn ngay từ những phút đầu tiên

Phải chờ tới sau giờ nghỉ, khán giả mới được chứng kiến bàn thắng. Người có vai trò quyết định giúp phá vỡ thế bế tắc là Gael Clichy. Hậu vệ người Pháp này có một pha vào bóng vụng về với Roberto Firmino trong vòng cấm và bị trọng tài thổi phạt penalty. Từ khoảng cách 11 mét, James Milner dễ dàng hạ thủ môn Caballero để đưa Liverpool vươn lên dẫn trước.

Clichy phạm lỗi với Firmino
Clichy phạm lỗi với Firmino

Milner ghi bàn từ chấm 11m
Milner ghi bàn từ chấm 11m

Bàn thắng mở tỷ số càng khiến Liverpool có lý do để triển khai thế trận rình rập. Những phút sau đó, The Kop nhiều lần xé rách hàng thủ Man City bằng những pha phản công sắc sảo. Nhưng Roberto Firmino lại từ bỏ những cơ hội đó, ngay cả khi đối mặt với thủ môn đối phương.

Sự hoang phí đó khiến Liverpool phải trả giá đắt, bởi sau đó Man City có được bàn gỡ bằng một pha dàn xếp tấn công đơn giản. Sergio Aguero vượt qua sự đeo bám của Ragnar Klavan, băng lên đệm bóng tung lưới Liverpool, sau đường chuyền của Kevin de Bruyne.

Aguero kịp thời tỏa sáng...

Aguero đệm bóng cận thành ghi bàn cho Man City
... đệm bóng cận thành ghi bàn cho Man City

Khoảng thời gian còn lại, hai đội tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn nhưng đều không tận dụng thành công. Trong đó, Adam Lallana khiến tất cả những ai theo dõi trận đấu phải ngỡ ngàng, với một cú đá hụt bóng khi khung thành Man City đã bỏ trống. Chung cuộc hai đội cầm chân nhau với tỷ số hòa 1-1.

Lallana bỏ lỡ khó tin
Lallana bỏ lỡ khó tin

Kết quả này khiến cả Man City lẫn Liverpool đều không thể cải thiện vị trí của mình. Với tình hình hiện nay, cả hai có nguy cơ bị đẩy ra khỏi Top 4. Liverpool hiện chỉ hơn Man United 4 điểm nhưng đã chơi nhiều hơn hai trận. Những pha bỏ lỡ liên tiếp của Firmino, Lallana khiến The Kop phải đối mặt với tương lai đầy rủi ro.

Theo Bongdaplus.vn

Liverpool

Man City

Etihad


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.