Pogba lập cú đúp, Man Utd ngược dòng hạ Man City trên sân khách

Dẫn trước 2 bàn trong hiệp một nhưng Man City bất ngờ để đối thủ ngược dòng với 3 bàn thua liên tiếp trong hiệp hai. Thầy trò Pep chưa thể vô địch ở vòng đấu này

Dẫn trước 2 bàn trong hiệp một nhưng Man City bất ngờ để đối thủ ngược dòng với 3 bàn thua liên tiếp trong hiệp hai. Thầy trò Pep chưa thể vô địch ở vòng đấu này.

Manchester City 2-3 Manchester United (vòng 33 Premier League, SVĐ Etihad).

Bàn thắng: Kompany (25'), Gundogan (30') - Pogba (53', 55'), Smalling (69').

Man City bước vào trận derby Manchester lần thứ 177 với tâm lý không thực sự tốt sau thất bại trước Liverpool ở Champions League. Pep Guardiola gây bất ngờ khi cất nhiều trụ cột như Aguero, De Bruyne hay Walker lên băng ghế dự bị. Trong khi đó, Jose Mourinho tung ra đội hình mạnh nhất cùng mục tiêu ngăn đối thủ làm nên lịch sử với chức vô địch sớm 6 vòng đấu.

Mọi chuyện diễn ra suôn sẻ với chủ nhà Man City khi họ thi đấu hoàn toàn trên cơ đối thủ. Sau nhiều nỗ lực hãm thành, bàn thắng mở tỷ số đến với Man xanh sau pha đánh đầu dũng mãnh của đội trưởng Vincent Kompany. Trung vệ người Bỉ tái hiện pha tì đè hạ gục Chris Smalling, trước khi đánh đầu tung lưới MU ở trận derby Manchester ở mùa giải 2011/12.

Pogba lap cu dup, MU nguoc dong ha Man City tren san khach hinh anh 1
Kompany luôn thi đấu xuất sắc trong những trận derby Manchester.

Chỉ 5 phút sau, tỷ số đã được nâng lên 2-0 cho đội chủ nhà. Ilkay Gundogan xoay người đẳng cấp loại bỏ hậu vệ MU trước khi tung cú dứt điểm chuẩn xác vào góc xa hạ gục David De Gea. Nếu Raheem Sterling tận dụng cơ hội tốt hơn, có lẽ Man City đã bước vào giờ nghỉ với lợi thế từ ba đến bốn bàn.

Bước sang hiệp đấu thứ hai, Man Utd vùng lên với liên tiếp những đường treo bóng vào vùng cấm Man City. Phút 53, Paul Pogba lấy lại thể diện cho "Quỷ đỏ" bằng pha dứt điểm bình tĩnh sau pha kiến tạo bằng ngực của Ander Herrera. Thế trận thay đổi nhanh đến nỗi người hâm mộ cũng không tin vào mắt mình. 97 giây sau bàn rút ngắn tỷ số, Pogba tiếp tục tỏa sáng với pha đánh đầu hiểm hóc từ đường treo bóng của Alexis Sanchez.

Pogba lap cu dup, MU nguoc dong ha Man City tren san khach hinh anh 2
Pogba vẫn chứng tỏ anh là cầu thủ đẳng cấp cao nhất trong đội hình MU.

Cơn ác mộng của Pep vẫn chưa dừng ở đó. Phút 69, Chris Smalling có câu trả lời với tình huống xâm nhập vùng cấm trước khi đệm bóng cận thành buộc Ederson phải vào lưới nhặt bóng lần thứ ba. Sanchez một lần nữa để lại dấu ấn với pha kiến tạo từ chấm đá phạt bên cánh trái.

Để lọt lưới ba bàn chóng vánh, Pep Guardiola tung tất cả những cầu thủ tốt nhất vào sân nhưng chỉ mang lại sự tiếc nuối cho người hâm mộ. Raheem Sterling chắc chắn sẽ bị Pep chỉ trích vì bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ở trận đấu đêm qua. 

Vận may cũng đứng về phía Man Utd khi trọng tài Martin Atkinson có nhiều quyết định có lợi cho đội khách. Cụ thể là 2 tình huống xử lý lỗi của Ashley Young trong vùng cấm ở đầu hiệp một và cuối hiệp hai.

Trận derby Manchester khép lại với tỷ số 3-2 nghiêng về MU. Ở vòng đấu tiếp, nếu Man Utd thất bại trên sân nhà trước CLB bét bảng West Brom, Man City mới có thể chính thức trở thành tân vương Premier League. Tuy nhiên, trường hợp này rất khó xảy ra.

Theo Zing.vn


Man City

Man Utd


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.