Quang Liêm gây tiếng vang lớn tại làng cờ vua Pháp

Sau thành công tại giải mờiCapablanca (Cuba), kỳ thủ Lê Quang Liêm lại gây tiếng vang lớn tại giải các CLBvô địch cờ vua Pháp

Sau thành công tại giải mờiCapablanca (Cuba), kỳ thủ Lê Quang Liêm lại gây tiếng vang lớn tại giải các CLBvô địch cờ vua Pháp. Với thành tích này, chắc chắn Quang Liêm sẽ lọt top 30 kỳthủ xuất sắc nhất thế giới vào cuối năm nay.

Quang Liêm gây tiếng vang lớn tại làng cờ vua Pháp
Kỳ thủ Quang Liêm gần như có mặt tốp 30 thế giới

Đoạt ngôi á quân tại giải cờ vuatại Cuba, Lê Quang Liêm tiếp tục sang đầu quân tại câu lạc bộ Evry Grand Roque.Trong cuộc đối đầu với đội Chalons Champagne, kỳ thủ cờ vua số 1 Việt Nam (hệ sốELO 2687) đã gây tiếng vang lớn cho làng cờ nước Pháp. Sau khi thủ hòa thần đồngPháp Etienne Bacrot (ELO 2705), Liêm vượt qua một kỳ thủ khác để cùng đội nhàgiành chiến thắng 4-0 chung cuộc.

Với thành tích ổn định và liêntục tích lũy thêm điểm số, trong trong bảng xếp hạng của FIDE Liêm vẫn đứng thứ49, do FIDE vẫn chưa cập nhập số điểm hiện tại của các kỳ thủ hàng đầu thế giớisuốt thời gian qua. Tuy nhiên, theo cập nhập của website www.2700chess.com, LêQuang Liêm đã lọt vào vị trí 28 trên bảng xếp với hệ số ELO được cập nhập là2714,8. Theo so sánh của website này, Liêm đã tích được 27,8 điểm từ đầu năm vàleo lên 21 bậc trong thời quan qua.

Với sự cập nhập chính xác, kết quả này sẽ không khác nhiều so với BXH mà FIDE sẽcông bố tới đây. Như vậy, Lê Quang Liêm sẽ lọt vào top 30 kỳ thủ hàng đầu thếgiới. Người xếp trên Liêm tạm thời là Micheal Amdams (Anh - ELO 2715,2 - hạng27), hay đối thủ Liêm vừa đụng độ tại giải Capablanca: David Navara (Cuba ELO2717,4 - xếp hạng 25).

Đây là bước tiến lớn cho làng cờ Việt Nam ở đấu trường thế giới và là cơ hội đểLiêm và các kỳ thủ khác như Trường Sơn tiếp tục cố gắng cải thiện thành tích củamình ở các giải đấu lớn tới đây.

Theo Phan Long
Vnmedia

 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.