Quang Liêm suýt đoạt huy chương giải Fujairah

Kỳ thủ số 1 Việt Nam đã thi đấu khá thành công tại giải cờ vua Fujairah mở rộng bằng việc xếp vị trí thứ 6 với hệ số elo được giữ nguyên.

Kỳ thủ số 1 Việt Nam đã thi đấu khá thành công tại giải cờ vua Fujairah mở rộng bằng việc xếp vị trí thứ 6 với hệ số elo được giữ nguyên.

Tại ván đấu thứ 9 diễn ra hôm qua 21/11, Lê Quang Liêm đã có chiến thắng khi cầm quân trắng trước Sergey Fedorchuk (Ukraine, elo 2652) qua đó giúp anh không bị mất thêm elo. Sau 9 ván đấu, Lê Quang Liêm có được 6 điểm, xếp hạng 6/58 chung cuộc, kém nhóm đoạt huy chương chỉ có 0,5 điểm.
 
Nhìn chung, giải đấu này Liêm đã thi đấu rất thành công ở những trận cầm quân trắng khi toàn thắng cả 5 trận. Nhưng trong 4 trận cầm quân đen gặp các đối thủ có elo thấp hơn, Liêm đã hòa 2 trận và có 2 trận thua. Trong đó, đáng tiếc nhất là trận thua trước Chanda Sadipan của Ấn Độ (elo 2596) khiến Liêm bị trừ đến 6,5 elo.

Với thành tích đứng hạng 6 chung cuộc, Lê Quang Liêm nhận được số tiền thưởng lên đến 2500 USD. Trong khi đó, elo của anh vẫn được giữ nguyên ở mức 2705. Qua giải này, Lê Quang Liêm tiến 1 bậc lên vị trí thứ 40 trong bảng xếp hạng của FIDE.

Sau giải đấu này, Liêm sẽ có một khoảng thời gian nghỉ ngơi trước khi tham dự giải giải vô địch đội tuyển các thành phố thế giới 2012 - Sheikh Zayed Cup, diễn ra tại Al Ain, UAE từ ngày 21 đến 29/12. Tổng giá trị giải thưởng là 150.000 USD.
Liêm đã có một giải đấu tương đối thành công
Theo infonet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.