Quật ngã Bilbao, Real nới rộng khoảng cách với Barca

Với bản lĩnh của một đội bóng hàng đầu, Real đã xuất sắc vượt qua ải Bilbao để nới rộng cách biệt với Barca lên 5 điểm

Với bản lĩnh của một đội bóng hàng đầu, Real đã xuất sắc vượt qua ải Bilbao để nới rộng cách biệt với Barca lên 5 điểm trong cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga 2016/17.

Quật ngã Bilbao, Real nới rộng khoảng cách với Barca

Dưới sự cổ vũ đông đảo từ khán giả nhà, Bilbao nhập cuộc hưng phấn và tỏ ra lấn lướt đội khách Real. Trong khoảng 15 phút đầu, khung thành của Keylor Navas liên tục chảo đảo bởi những đợt tấn công có nét từ phía đội bóng xứ Basque.

Tuy nhiên, trước thế trận có phần lép vế so với đối thủ, Real lại chứng tỏ bản lĩnh với miếng đánh phòng ngự phản công cực kì sắc nét. Và tới phút 25, Los Blancos đã có bàn thắng mở tỉ số từ 1 tình huống như vậy. Casemiro phất đường bóng dài từ giữa sân cho Cristiano Ronaldo băng xuống nhanh như cắt, rồi căng ngang như đặt cho Karim Benzema dứt điểm dễ dàng tung lưới Bilbao.

Benzema mở tỉ số cho Real
Benzema mở tỉ số cho Real

Lợi thế dẫn trước giúp Real thi đấu cực kì tự tin, và họ đáng lẽ đã có bàn nhân đôi cách biệt nếu Benzema không sút bóng hụt sau quả tạt cực dẻo của hậu vệ Marcelo bên cánh trái ở phút 35.

Bước sang hiệp 2, Bilbao chủ động đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Sau nhiều cố gắng, đoàn quân của HLV Ernesto Valverde đã được đền đáp bằng pha lập công của tiền đạo Aritz Aduriz. Dù vậy, niềm vui của Bilbao chỉ kéo dài vỏn vẹn 3 phút, bởi sau đó, Casemiro đã tái lập thế dẫn bàn cho Real với tình huống sút bóng cận thành.

Ronaldo có ngày thi đấu khá vô duyên. Tuy nhiên, anh vẫn có 1 đường dọn cỗ cho Benzema lập công
Ronaldo có ngày thi đấu khá vô duyên. Tuy nhiên, anh vẫn có 1 đường dọn cỗ cho Benzema lập công

Trong khoảng thời gian còn lại, Bilbao dồn toàn lực tấn công, song trước lối chơi kín kẽ của Real, đội bóng xứ Basque đành bất lực, qua đó chấp nhận trắng tay ngay tại sân nhà San Mames.

Như vậy, thắng lợi quan trọng này giúp Real tiếp tục ngự trị ở ngôi đầu La Liga 2016/17 với 65 điểm, tạm hơn đội đứng thứ 2 là Barca 5 điểm. Trong khi đó, Bilbao tiếp tục chôn chân ở vị trí thứ 7.

Đội hình ra sân
Bilbao: Kepa; De Marcos, Laporte, Yeray, Balenziaga; Iturraspe, Benat (Rico 80'), Raul García (Susaeta 86'), Lekue (Muniain 59'); Williams, Aduriz
Real: Keylor; Carvajal, Nacho, Ramos, Marcelo; Casemiro, Kroos, Modric (Vazquez 62'), Ronaldo (Isco 79'), Bale, Benzema (Morata 85')

Theo Bongdaplus.vn

Real

Bilbao

La Liga 2016/17


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.