Quế Ngọc Hải là 'quân bài tẩy' của HLV Park Hang Seo

Ở trận đấu giữa Jordan và Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã gây bất ngờ khi xếp Ngọc Hải đá thay vị trí của Duy Mạnh...

Ở trận đấu giữa Jordan và Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã gây bất ngờ khi xếp Ngọc Hải đá thay vị trí của Duy Mạnh. Và trung vệ SLNA đã không làm phụ lòng thầy Park với màn trình diễn ấn tượng.

 Quế Ngọc Hải là quân bài tẩy của HLV Park Hang Seo - Ảnh 1.

Quế Ngọc Hải đã có thâm niên ăn cơm tuyển và nhiều lần chứng tỏ vai trò quan trọng trong màu áo các đội tuyển quốc gia. Thế nhưng trận đấu giữa Jordan và Việt Nam diễn ra ngày 27/3, đây mới là lần đầu tiên Ngọc Hải được triệu tập và sử dụng dưới thời HLV người Hàn Quốc, Park Hang Seo.

Ở trận đấu ra mắt trên cương vị HLV trưởng tuyển Việt Nam , HLV Park Hang Seo đã không triệu tập Quế Ngọc Hải và ở trận cầu đó, Việt Nam cầm hòa Afghanistan với tỷ số 0-0, qua đó chính thức giành quyền tham dự ASIAD 2019.

Đã có những ý kiến lo ngại, ở trận đấu với Jordan, HLV Park Hang Seo sẽ ngó lơ Ngọc Hải và ưu tiên bố trí nhân sự ở hàng phòng những học trò cưng U23 Việt Nam như Tiến Dũng, Đình Trọng hay Duy Mạnh. Tuy nhiên,HLV người Hàn Quốc đã quyết định rút Duy Mạnh và trao cơ hội cho trung vệ Quế Ngọc Hải.

 Quế Ngọc Hải là quân bài tẩy của HLV Park Hang Seo - Ảnh 2.

Quế Ngọc Hải (số 15) đã có trận đấu kahs hay trước Jordan

Trung vệ xứ Nghệ đã có một trận đấu khá tốt khi anh chơi ăn ý với Tiến Dũng và Đình Trọng. Ngọc Hải thể hiện khả năng chơi bóng mạnh mẽ, khôn ngoan và anh trở thành điểm tựa vững chắc nơi hàng thủ của tuyển Việt Nam.

Lý giải về việc tại sao HLV Park Hang Seo lựa chọn Ngọc Hải thay vì xếp Duy Mạnh đá chính ở trận cầu với Jordan, HLV Đức Thắng đưa ra quan điểm: “Nếu để so sánh với Ngọc Hải và Duy Mạnh ở thời điểm hiện tại thì tôi đánh giá Ngọc Hải cao hơn.

Trên thực tế, Ngọc Hải vẫn nhỉnh hơn Duy Mạnh về kinh nghiệm và sự lỳ lợm. Bên cạnh đó, Ngọc Hải là cầu thủ rất đa năng. Dưới thời HLV Miura, Ngọc Hải có thể đá tốt ở vị trí hậu vệ biên, rồi trong màu áo SLNA, Hải nhiều lần đá tiền vệ. Vì thế, Quế Ngọc Hải có thể thích nghi với mọi sơ đồ khác nhau”.

Rõ ràng, HLV Park Hang Seo có lý khi tin tưởng vào Quế Ngọc Hải bởi tài năng của anh đã được khẳng định từ lâu. Bên cạnh đó, trong năm 2018, bóng đá Việt Nam sẽ tham dự 2 giải đấu quan trọng là ASIAD và AFF Cup 2018, vì vậy HLV Park cần thử nghiệm thêm nhân sự cũng như chiến thuật mới để giúp lối chơi của tuyển Việt Nam biến ảo và không bị dễ bắt bài.

Với cầu thủ đa năng như Quế Ngọc Hải, không loại trừ khả năng anh sẽ trở thành “quân bài tẩy” của HLV Park Hang Seo ở những giải đấu sắp tới.


Theo Thể Thao & Văn Hóa


Quế Ngọc Hải


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.