Quên Messi và Ronaldo đi, bây giờ là thời đại Mbappe

Sau nhiều lần trì hoãn, đã đến lúc khép lại kỷ nguyên Messi và Ronaldo

Sau nhiều lần trì hoãn, đã đến lúc khép lại kỷ nguyên Messi và Ronaldo. Bây giờ là một kỷ nguyên mới, thời đại mới. Và nó được mang tên Kylian Mbappe.

Quá lâu rồi, suốt 10 năm qua, chúng ta sống trong thế giới của Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.

Họ ghi bàn, chiến thắng các danh hiệu. Họ là Vua phá lưới, là Quả bóng Vàng. Họ kiếm được mức lương cao nhất nhì thế giới. Và họ cùng gặp rắc rối với thuế. Các trận đấu là của họ. Giải đấu cũng của họ nốt. và báo chí, tất nhiên, chỉ nói về họ. Một thế giới nhàm chán.

Quên Messi và Ronaldo đi, bây giờ là thời đại Mbappe - Ảnh 1.

Nhưng rồi nó cũng đến lúc phải kết thúc. Ronaldo vừa rời Real để tới Juventus, một đội bóng xa lạ và ở một giải đấu xa lạ. Đó có thể coi là một cuộc thoái lui khỏi trung tâm sân khấu để tìm đến một sàn diễn, nhỏ thôi nhưng phù hợp với cái tuổi 33.

Còn Messi, chưa bao giờ người ta thấy anh ta chán chường và ủ rũ đến thế ở World Cup 2018. Trận đấu với Croatia là đỉnh điểm của sự thất vọng, khi siêu sao người Argentina hoàn toàn mờ nhạt và không thể mang đến sự sáng tạo bất kỳ.

Những siêu anh hùng đã mệt mỏi sau một thời gian dài chiến đấu để duy trì vị thế số một. Họ cũng thôi tìm kiếm sự vĩ đại, bởi dù sao, cả hai cũng đã vĩ đại rồi.

Quên Messi và Ronaldo đi, bây giờ là thời đại Mbappe - Ảnh 2.

Vậy ai sẽ là người bước lên, chiếm lĩnh đỉnh cao mà Ronaldo cùng Messi vừa rời khỏi? Không ai khác ngoài Kylian Mbappe.

Phải. Chính là cầu thủ trẻ nhất lập cú đúp tại World Cup kể từ sau Pele 1958, đồng thời ở trận bán kết gặp Bỉ, trở thành tuyển thủ Pháp đầu tiên thực hiện tới 15 pha đi bóng trong một trận ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Trên BeIN Sport, Arsene Wenger nói rằng "Mbappe là mẫu cầu thủ mà khi có bóng, luôn khiến bạn hy vọng anh ta sẽ mang đến cái gì đó đặc biệt. Những màn trình diễn của cậu ấy có khả năng làm dịu trái tim".

Quên Messi và Ronaldo đi, bây giờ là thời đại Mbappe - Ảnh 3.

Tất cả đều biết bán kết World Cup có tính chất hoàn toàn khác biệt, tạo nên áp lực cực lớn để không ai có thể chơi một cách thoải mái. Nhưng Mbappe đã chơi, chính xác hơn là nhảy múa cùng trái bóng. Không có bất cứ dấu hiệu nào cho thấy sự căng thẳng. Anh ta đã biến sân Krestovsky thành vườn nhà, còn đối thủ như những đứa trẻ từng đối đầu trên đường phố Bondy.

Trước mặt là 5 cầu thủ Bỉ, Mbappe không ngại xông thẳng vào giữa, luồn lách qua tất cả và trên đường chạy, dễ dàng đánh bại trung vệ kỳ cựu Vincent Kompany. Trong sự kềm tỏa của Jan Vertonghen, anh nhún nhảy, lắc hông và chuyền bằng gót. Rồi trong vòng vây siết chặt, anh nhận bóng bằng chân trái rồi đánh gót bằng chân phải cho Oliver Giroud băng xuống - một khoảnh khắc ma thuật.

Đêm thứ Ba, hàng phòng ngự của Bỉ có một trải nghiệm rừng rợn nhất từ trước tới nay. Họ cũng sẽ nhận được sự cảm thông đến từ những người Argentina. Rồi sau đó, tất cả cùng chờ đợi nạn nhân tiếp theo của Mbappe, trong trận chung kết ở Luzhniki.

Uyển chuyển và tinh tế, mạnh mẽ và linh hoạt, thông minh và sáng tạo, tốc độ với đôi chân và cả trong suy nghĩ, Mbappe làm được những điều mà không cầu thủ 19 tuổi nào có thể, trừ một số ít các huyền thoại. Thần đồng người Pháp tự tin như Pele, mang đến nỗi sợ hãi cho đối thủ giống Diego Maradona, đồng thời có những kỹ năng của Messi và giàu khát vọng không kém Ronaldo.

Một người đã không ngừng gây kinh ngạc từ năm 17 tuổi, khuấy đảo Ligue 1 và Champions League, trở thành cầu thủ đắt giá thứ 2 thế giới với bản hợp đồng trị giá 128 triệu bảng, bây giờ tiếp tục tỏa sáng rực rỡ ở World Cup, không nghi ngờ gì nữa, anh ta là một thiên tài. Và dự kiến sẽ gia nhập hàng ngũ của Pele, Maradona, Ronaldo cùng Messi trong vài năm tới.

Vì vậy, chào mừng đến với thời đại mới. Thời đại Mbappe!

Theo Thế Giới Trẻ


Ronaldo

Messi

World Cup

Kylian Mbappe

Mbappe


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.