Quốc Anh hào hứng ở tuyển Việt Nam

Chiều nay, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng có buổi tập đầu tiêntrên sân Thống Nhất (TP HCM) chuẩn bị cho trận giao hữu với Mozambique ngày 236tới

Chiều nay, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng có buổi tập đầu tiêntrên sân Thống Nhất (TP HCM) chuẩn bị cho trận giao hữu với Mozambique ngày 23/6tới.

So với đội hình tham dự chuyến du đấu thua Trung Quốc 0-3 vàthắng Hong Kong 2-1 vừa qua, trong lần tập trung chuẩn bị cho trận giao hữu trênsân nhà này, tuyển Việt Nam thiếu vắng sự phục vụ của Văn Quyết - cầu thủ cùngU22 quốc gia tham dự vòng loại U22 châu Á 2013. Tiền vệ Văn Bình cũng không cótên trong kế hoạch của HLV Phan Thanh Hùng.

Quốc Anh hào hứng ở tuyển Việt Nam
Quốc Anh được trao cơ hội ở tuyển Việt Nam sau sự cố bán độ SEA Games. Ảnh: Châu Thành.

Bù lại, đội tuyển có sự trở lại Mai Tiến Thành (Ninh Bình) ởhàng tiền vệ và sự tái xuất của tiền vệ từ dính vào tiêu cực SEA Games 23 HuỳnhQuốc Anh (Đà Nẵng). Hai nhân tố mới này hòa nhập tốt với lối chơi trong đội vàđược HLV Phan Thanh Hùng đánh giá cao. Trong buổi tập đầu tiên, Quốc Anh tỏ rarất hăng hái, chăm chỉ và tập trung trong từng pha bóng.

Theo HLV Phan Thanh Hùng, từ đây đến AFF Cup, danh sách tuyểnquốc gia luôn mở cửa với các cầu thủ có phong độ tốt nhất nhưng ông không chủtrương gọi những cầu thủ Việt kiều như U22 quốc gia. Nhà cầm quân CLB T&T Hà Nộicho biết, tuyển Việt Nam dưới thời của ông xây dựng là kế thừa lối chơi của HLVCalisto. “Với thể hình nhỏ, Việt Nam không thể chơi bóng dài mà phải chơi bóngngắn, phối hợp nhóm. Đội tuyển sẽ chơi như những gì đã thể hiện khi đoạt chức vôđịch AFF Cup 2008”, HLV Phan Thanh Hùng nhấn mạnh.

Ông Hùng cho biết không có nhiều thông tin về Mozambique nhưngtin đây là đối thủ mạnh giúp tuyển Việt Nam cọ xát, học hỏi nhiều. “Kết quả trậnđấu không quan trọng với tuyển Việt Nam mà quan trọng là lối chơi. Qua hai trậngiao hữu với Trung Quốc và Hong Kong vừa qua, tôi mừng vì các cầu thủ đã thểhiện phần nào lối chơi gắn kết, dù mới tập trung vài ngày. Điểm yếu của tuyểnViệt Nam là khâu dứt điểm kém nhưng đây bài toán nan giải từ trước đến này. Tôihy vọng các cầu thủ sẽ dần dần cải thiện, nhất là trận đấu giao hữu vớiMozambique sắp tới”, ông Hùng hy vọng.

Đội tuyển Mozambique vừa hoàn tất lượt trận đấu thứ hai tạivòng loại World Cup 2014 khu vực châu Phi (chia điểm cùng Zimbabwe với tỷ số hòa0-0). Trên bảng xếp hạng FIFA tháng 6 vừa qua, Mozambique xếp ở vị trí 117, kémViệt Nam 19 bậc. Chiều 21/6, tuyển Mozambique sẽ tới TP HCM để chuẩn bị cho trậngiao hữu với Việt Nam trên sân Thống Nhất lúc 17h ngày 23/6.

 Theo Ngôi Sao



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.