Real không xếp hàng chào tân vương, Barca gọi nhân viên ra thay thế

Real Madrid từ chối xếp hàng chào tân vương La Liga, nên Barca trả đũa bằng việc đưa nhân viên ra thay đối thủ làm nghi lễ này

Real Madrid từ chối xếp hàng chào tân vương La Liga, nên Barca trả đũa bằng việc đưa nhân viên ra thay đối thủ làm nghi lễ này.

Barcelona tham dự trận siêu kinh điển đêm qua với tư cách của nhà tân vô địch La Liga. Theo thông lệ, Real Madrid cùng các CLB khác sẽ phải xếp thành hai hàng vỗ tay chúc mừng khi đối đầu CLB xứ Catalan. Nghi lễ này được biết đến với tên gọi "pasillo".

Vì là thủ tục không bắt buộc nên Zinedine Zidane đã tuyên bố thẳng thừng không đứng xếp hàng chúc mừng Barcelona tại Nou Camp. Lý do được vị thuyền trưởng người Pháp đưa ra là ở trận siêu kinh điển lượt đi năm ngoái, chính Barca phá bỏ thông lệ bằng việc không chúc mừng Real khi đội bóng Hoàng gia đăng quang FIFA Club World.

Không được đối thủ xếp hàng vỗ tay, Barcelona tự tổ chức "pasillo" sau trận siêu kinh điển. Đội ngũ nhân viên tại sân Nou Camp xếp thành hai hàng để vỗ tay chúc mừng Messi cùng đồng đội trước khi bước vào đường hầm.

Real không xếp hàng chào tân vương, Barca gọi nhân viên ra thay thế-1

Nghi lễ pasillo được tổ chức bởi nội bộ CLB Barcelona.

Chia sẻ về hành động này, trung vệ Pique cho biết: "Chúng tôi là nhà vô địch nhưng Real không tôn trọng điều này. Vì vậy, đội ngũ nhân viên Barca đã làm thay họ".

"Đây là quyết định của tôi. Tôi không biết pasillo (nghi lễ xếp hàng) là gì. Real không thể làm chuyện mình không biết", Zidane phát biểu trước thềm trận siêu kinh điển lượt về.

"Tôi cam đoan Barca sẽ xếp hàng nếu Real là nhà vô địch La Liga. Chúng tôi cũng từng làm điều tương tự ở Bernabeu", Pique nói thêm.

Năm 2008, Barcelona của HLV Frank Rijkaard đứng xếp hàng chúc mừng nhà vô địch La Liga Real Madrid khi hai đội đối đầu tại Bernabeu. Chia sẻ về quyết định thực hiện pasillo, thủ quân Carles Puyol khi đó cho biết: "Thật khó chịu nhưng là vận động viên thể thao chân chính, chúng tôi buộc phải làm điều này".

Theo Zing.vn


Real Madrid

Barcelona


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.