Real Madrid lập doanh thu kỷ lục thế giới!

Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha hân hoan thông báo, CLB này đạt doanh thu lên tới 520,9 triệu euro trong năm tài chính 2012-13, tăng 36,9 triệu euro so với năm ngoái đồng thời giảm mức nợ xuống còn 90,6 triệu euro.


Trong một tuyên bố được phát đi trên trang chủ của Real Madrid, “dải thiên hà” trở thành CLB đầu tiên trên thế giới duy trì được mức doanh thu trên 500 triệu euro trong 2 năm qua.
 
“Doanh thu của Real Madrid tiếp tục vượt ngưỡng 500 triệu euro, tăng 1,3 % so với mùa giải trước. Nhờ đó khoản nợ của đội bóng được cắt giảm xuống còn 27,4 %, tương đương với 90,6 triệu euro. Lợi nhuận trước thuế đạt 47,7 triệu euro, tăng gần 50% so với năm 2012. Đó là tin tức đáng mừng và tự hào của Real Madrid”, tuyên bố của đội bóng Hoàng gia nêu rõ.
 
Đây là tin vui với Real Madrid cũng như chủ tịch Perez, người luôn bị cho là nhân vật khiến đội bóng ngập sâu trong nợ nần với những việc làm vung tay quá trán trong những kỳ chuyển nhượng.
 
Tuy nhiên, một số tờ báo Tây Ban Nha như Mundo Deportivo lại tỏ ra ngờ vực những tuyên bố “miệng” của Real Madrid. Theo tờ báo này, sự thực đội bóng của ông Perez nợ số tiền lên tới 590 triệu euro, chứ không phải con số 221 triệu euro như công bố trước đó.
 
Tương tự như các mùa giải trước, Real Madrid năm nay tiếp tục khuấy động thị trường chuyển nhượng bằng việc chi ra tới 182 triệu euro để chiêu mộ 5 cầu thủ gồm Gareth Bale, Asier Illarramendi, Isco, Dani Carvajal và Casemiro. Tuy nhiên, CLB này đã tìm cách cân bằng tài chính nhờ bán đi một số cầu thủ như Mesut Ozil, Gonzalo Higuain, Raul Albiol, Jose Callejon và Pedro Leon để thu về 115 triệu euro. Ngoài ra còn phải kể đến việc để Kaka trở lại AC Milan cũng giúp Real Madrid giảm đáng kể quỹ lương của mình.



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.