Rio de Janeiro: Thiên đường ăn chơi của sao Brazil

Rio de Janeiro từng là thủ đô của Brazil từ trước thời xứ Samba còn nằm dưới ách cai trị của Đế quốc Bồ Đào Nha. Nhưng với giới cầu thủ Brazil, “Thành phố tháng Giêng” – thánh địa của lễ hội Carnival vẫn là kinh đô ăn chơi và giải trí, ở đó họ mới đích thực là họ - cầu thủ Brazil với những trò vui đến “thủng trống gãy dùi”…

Rio de Janeiro từng là thủ đô của Brazil từ trước thời xứ Samba còn nằm dưới ách cai trị của Đế quốc Bồ Đào Nha. Nhưng với giới cầu thủ Brazil, “Thành phố tháng Giêng” – thánh địa của lễ hội Carnival vẫn là kinh đô ăn chơi và giải trí, ở đó họ mới đích thực là họ - cầu thủ Brazil với những trò vui đến “thủng trống gãy dùi”…

Rio de Janeiro: Thiên đường ăn chơi của sao Brazil


NHỮNG GIAI THOẠI PHÓNG ĐÃNG Ở RIO
Đám cầu thủ - những ông giời con ở Brazil bị Rio mê hoặc ở điểm gì? Lễ hội Carnival, nhạc Samba, những bờ biển thơ mộng, những cô gái bốc lửa? Đám cầu thủ khoái gì những thứ ấy, từ thời Garrincha cho tới Neymar ngày nay, Rio chỉ mang nghĩa “Thành phố Tuyệt vời” theo tiếng Bồ Đào Nha bởi chỉ thành phố tươi đẹp nhưng cũng đầy bạo lực này mới đảm bảo cho họ những đêm vui “gãy khóa long then” với gái, rượu, ma túy cùng đủ mọi trò quái đản đến cuồng đãng.

Rio về đêm luôn đầy rẫy những cám dỗ


Trò quái đản nhất phải kể đến là của Garrincha. Ở Rio, người ta vẫn kể cho nhau giai thoại Garrincha và những chú dê. Nghe đâu hồi đầu tháng 7/1958, sau khi trở về xứ Samba cùng chiếc Cúp Vàng thế giới đoạt được trên đất Thụy Điển, Garrincha và các chiến hữu ở Botafogo kéo nhau tới hộp đêm có tên Copacabana ăn mừng.

Rượu và sex, dĩ nhiên! Nhưng đám chiến hữu còn đưa vào cả những con dê cái làm… quà tặng cho người hùng Selecao. Phải chăng đám ấy muốn gợi lại cái quá khứ chẳng lấy gì làm tự hào của Garrincha? Tuy vậy, huyền thoại có biệt danh “Little Bird” lại hào hứng diễn lại cảnh năm 12 tuổi mình đã… “mất trinh” như thế nào với con dê.



Đám bạn lấy làm hứng thú lắm nhưng Garrincha - ở những lần sau đó - còn đưa tới đêm tiệc Rio những con dê đực, bắt đám vũ nữ phải… làm tình, làm tội những con dê ấy như một trò tiêu khiển trước khi bước vào cao trào của một đêm cuồng đãng.

Hai tháng trước khi VCK World Cup 1994 diễn ra, một cô vũ nữ Brazil có tên Fernanda phơi xác bên ngoài hộp đêm Mistura Certa. Bạn của Fernanda lên tiếng tố cáo Fernanda chết vì bị đám cầu thủ thay nhau “vắt kiệt sức” trong bữa tiệc sex do Romario và Edmundo tổ chức, sau đó nạn nhân bị bọn bảo kê vứt ra đường.

Tuy vậy, cái chết của Fernanda cuối cùng được kết luận là do… sốc thuốc. Người ta cho rằng, ở cái thành phố bạo lực được bọc trong vẻ tươi đẹp và thơ mộng như Rio, nạn nhân của những bữa tiệc cuồng đãng của giới cầu thủ như Fernanda đâu hiếm. Chỉ có điều, nếu không rùng rợn như vụ giết người tình rồi xẻ xác cho chó ăn như thủ môn Bruno Fernandes de Souza thì tất cả sẽ chỉ tồn tại ở dạng… giai thoại.

TRÊN 9 TẦNG MÂY
Chẳng biết từ thập niên 1950, 1960, Garrincha cùng các tay chơi áo số có chơi ma túy trong những đêm hội Rio? Những thứ ấy từ lâu là món hàng không thể thiếu trong những chuyến “bay xuyên màn đêm” ở thành phố lớn nhất xứ Samba.



Và hẳn NHM Real Madrid, Barcelona cũng như ĐT Brazil vẫn còn nhớ vào cái đêm 17/10/2007, sau trận Brazil đại thắng Ecuador 5-0 ở VL World Cup 2010, trong trạng thái “ảo lòi” vì phê thuốc, Ronaldinho, Robinho cùng các ngôi sao Selecao đã dùng hết 40 chiếc bao cao su tại hộp đêm ở Rio.

Hay như hồi tháng 5/2012, để ăn mừng chức vô địch bang Sao Paulo của Santos, Neymar cùng các chiến hữu cũng kéo cả tới Rio de Janeiro để mở tiệc. Mỗi thực khách tham dự đêm chiến thắng của Neymar đều được 10 vũ nữ khỏa thân và gái bán dâm phục vụ.

Khi sự việc bị phanh phui, đích thân ông Luis Alvaro de Oliveira Ribeiro - chủ tịch Santos đăng đàn khẳng định, rằng Neymar chỉ mở… “tiệc nhỏ”, dù bữa tiệc nhỏ ấy của siêu sao Brazil ngoài gái làng chơi còn có cả “hàng đá”. Tuy vậy, không nhiều những bê bối như nêu trên trong đời sống của sao Brazil bị phanh phui, bởi những tụ điểm ở Rio luôn đảm bảo yếu tố an toàn cho những ông vua quần đùi áo số.

Ronaldinho, Neymar, Adriano hay Ronaldo béo thường xuyên “bay” tại Rio


Paraiso 9 là một ví dụ điển hình. Nơi ấy là “thiên đường với 9 tầng mây” theo đúng nghĩa của tiếng Bồ Đào Nha, theo lời tiết lộ của Marcus Buaiz, tay cò nổi tiếng nhất xứ Samba. Paraiso 9 chỉ phục vụ những siêu sao sân cỏ. Điều đặc biệt so với những tụ điểm ăn chơi khác ở Rio là Paraiso 9 chỉ mở cửa mỗi tháng 1 lần và mỗi lần ấy chỉ có “6 vé” lên thiên đường.

Theo Buaiz, mỗi tầng của Paraiso 9 được ví như một nấc thang lên thiên đàng và mỗi nấc thang đem đến cho các “thượng đế” những sự khoái lạc khác nhau bằng những thứ truyền thống: gái, rượu và ma túy. Buaiz còn khoe rằng, trước khi Paraiso 9 bị đóng cửa vào mùa Hè năm 2010, anh ta đã tới đó cùng Neymar và trước đó nữa là những Ronaldo, Ronaldinho, Adriano, Romario…

NHỮNG ÔNG VUA LỄ HỘI

Sao Brazil vốn ưa tiệc tùng nên vào tháng Hai hằng năm, thời điểm đường phố Rio de Janeiro tưng bừng trong không khí của Lễ hội hóa trang Carnival thì thành phố này lại càng trở thành điểm hẹn của giới cầu thủ. Bởi ngoài những ngôi sao đang thi đấu ở giải quốc nội, những tên tuổi lừng danh của bóng đá Brazil từ châu Âu cũng lũ lượt hồi hương để hòa mình vào dòng chảy của vũ điệu Samba trên đường phố.



Ở Brazil, bóng đá là lẽ sống, siêu sao bóng đá như Neymar, Ronaldinho, Oscar, Lucas… là Thánh và họ được ví như những ông Vua lễ hội (King Mono), chẳng thế mà Carnival năm nào ở Rio, những chiếc mặt nạ hình Ronaldinho, Neymar… luôn được bán chạy như tôm tươi.

Tuy vậy, các HLV lại chẳng ưa gì Carnival, bởi họ thừa hiểu đám cầu thủ tới đó không chỉ để thưởng thức không khí lễ hội mà còn phá sức trong những cuộc vui tới bến với hai “món hẩu” là rượu và gái, thậm chí là ma túy… Điều đó có nghĩa, cạm bẫy dành cho những “King Mono” áo số tại Rio trong dịp Carnival sẽ tăng gấp đôi so với những ngày bình thường.

Nhận thấy điều đó, Liên đoàn Bóng đá bang Sao Paulo (FPF) đã xếp lịch thi đấu vào đúng dịp Carnival ở Rio de Janeiro để ngăn cản những tay chơi như Neymar, khiến siêu sao này phải bức xúc lên tiếng thất vọng về cách hành xử của các quan chức FPF đã ngăn cản anh trở thành “King Momo” ở kinh đô giải trí xứ Samba…
Theo BĐCS


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.