Roland Garros: Nadal thăng hoa mạnh mẽ sau trận đầu chệch choạc

Một ngày thi đấu thành công với các hạt giống hàng đầu đối với các tay vợt ở cả nội dung đánh đơn nam

Một ngày thi đấu thành công với các hạt giống hàng đầu đối với các tay vợt ở cả nội dung đánh đơn nam, đơn nữ. Nadal, Cilic hay Serena Williams, Sharapova, Halep đều đã giành quyền vào vòng ba sau những chiến thắng thuyết phục ở vòng hai.

Sau trận ra quân chưa thực sự ưng ý, Nadal đã cải thiện phong độ tốt hơn khi đối đầu với G.Pella ở vòng hai. Trước một đối thủ kém xa về đẳng cấp, Nadal đã giành chiến thắng 3-0 (6-2, 6-1, 6-1). Trận đấu này kéo dài 2 giờ 05 phút, sở dĩ Nadal chưa thể thắng nhanh bởi set đầu anh cũng để mất khá nhiều điểm, tuy nhiên hạt giống số 1 cũng không để mất break ở trận đấu này.

Nhà đương kim vô địch mở đầu trận đấu ở vòng hai bằng một phong độ rất kém, anh để mất liền ba điểm đầu tiên (0-40). Đối diện với khả năng mất break sớm, Nadal thi đấu bình tĩnh hơn để cứu thành công triple break-point. Sau khi san hòa tỉ số 2-2, Pella đã để Nadal giành chiến thắng liên bốn game, trong đó để mất 2 break.

Roland Garros: Nadal thăng hoa mạnh mẽ sau trận đầu chệch choạc-1

Nadal chơi với phong độ khác hẳn so với trận đầu tiên

Thực tế thì tay vợt người Argentina đang xếp hạng 78 ATP không dễ dàng đầu hàng, cả hai game anh bị Nadal bẻ game thì đều là những game kéo dài. Game 6, Pella phải tới break-point thứ ba mới chịu thất bại, còn game tám, Nadal cũng phải thi đấu tới bảy lần lợi đều và ở set-point lần thứ năm anh mới bẻ game thành công.

Set hai với Nadal khá dễ dàng khi anh vượt lên dẫn trước 5-0 sau khi có hai break, Nadal đã thắng 6-1. Kết quả set ba tương tự dù lần này Pella cầm giao bóng trước, tay vợt người Argetnian chỉ có được game thắng đầu tiên, để rồi sau đó thua liền sáu game để rồi kết thúc hành trình ở Roland Garros.

Con số thống kê cho thấy Nadal chơi tốt hơn rất nhiều so với trận đấu ra quân, hạt giống số 1 cứu thành công cả 4/4 break-point. Trên thực tế ngoại trừ việc game đầu tiên thi đấu chệch choạc, Nadal sau đó thường xuyên thắng trắng hoặc chỉ cho đối thủ giành một, hai điểm mỗi khi anh có quyền giao bóng. Tổng cộng Pelle chỉ có được 8 điểm sau 26 lần Nadal thực hiện giao bóng.

Roland Garros: Nadal thăng hoa mạnh mẽ sau trận đầu chệch choạc-2

"Búp bê" Sharapova đang thi đấu tốt ở những vòng đầu của Roland Garros

Các hạt giống hàng đầu như (3) Marin Cilic, (7) Dominic Thiem, (9) John Isner đều thi đấu thành công dù họ cùng phải thi đấu bốn set khá vất vả. Cilic mất 2 giờ 53 phút để đánh bại đối thủ hạng 188 Hurkacz (6-2, 6-2, 6-7, 7-5), trong khi đó Isner cũng trải qua khoảng thời gian như trên khi hạ đối thủ hạng 103 Zeballos (6-7, 7-6,7-6, 6-2). Thiem đã thi đấu ít hơn một chút, anh mất 2 giờ 44 phút để hạ đối thủ Tsitsipas (6-2, 2-6, 6-4, 6-4).

Ở nội dung của nữ, các tay vợt hàng đầu đều thi đấu khá thành công. Hạt giống số 1 Simona Halep đã thắng khá dễ dàng trước Townsend (6-3, 6-1) để đặt chân vào vòng ba. "Búp bê" Maria Sharapova cũng tiếp tục hành trình ở Roland Garros với chiến thắng 7-5, 6-4 trước Vekic.

Những hạt giống như (3) Muguruza, (6) Ka. Pliskova hay các cựu vương như Serena Williams, Kerber đều cũng đã giành quyền vào vòng ba.

  Theo Dantri.com.vn


Sharapova

Serena Williams

Nadal

Roland Garros


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.