Ronaldo “béo” giã từ sự nghiệp sân cỏ

Sau nhiều năm thi đấu bóng đá đỉnhcao, Ronaldo người Brazil quyết định chia tay sự nghiệp sân cỏ ở tuổi 34. Dựkiến, anh sẽ chính thức thông báo nghỉ hưu trong buổi họp báo chiều nay.

Sau nhiều năm thi đấu bóng đáđỉnh cao, Ronaldo người Brazil quyết định chia tay sự nghiệp sân cỏ ở tuổi 34.Dự kiến, anh sẽ chính thức thông báo nghỉ hưu trong buổi họp báo chiều nay.

Nguyên nhân khiến Ronaldo đưa đếnquyết định bởi những chấn thương liên miên và tuổi tác. Ronaldo vừa mới hồi phụcchấn thương và trở lại thi đấu, nhưng anh đã đánh mất bản năng của một tiền đạogiỏi. Bên cạnh đó, hợp đồng của anh với Corinthians cũng sắp hết hạn.

Siêu sao lừng danh một thời thổlộ trên tạp chí Fantastico: “Toàn thân tôi cảm thấy rã rời, thực tâm tôi vẫnmuốn tiếp tục được chơi bóng nhưng thể trạng không cho phép tôi làm điều đó. Đâylà một quyết định đầy khó khăn, tôi đã khóc nhiều ngày qua không khác gì đứatrẻ”. 

Ronaldo “béo” giã từ sự nghiệp sân cỏ
Ronaldo chia tay sự nghiệp sân cỏ ở tuổi 34

Sự nghiệp thi đấu của Ronaldo khálừng lẫy anh từng giành được vinh quang ở rất nhiều CLB lớn ở châu Âu như PSVEindhoven, Barcelona, Inter, Real Madrid và AC Milan. Trong hai năm gần đây,Ronaldo về quê hương thi đấu cho Corinthians, tuy nhiên đóng góp của Rô “béo”không đáng kể.

Khi còn khoác áo Barca cũng nhưInter Milan, Ronaldo liên tiếp thiết lập được những kỷ lục ghi bàn đáng kể. Sựnghiệp của Ronaldo nhiều lần gặp trắc trở khi anh đối diện những chấn thươngquái ác, phải nghỉ thi đấu hơn 1 năm và đã từng tính chuyện giải nghệ sớm.

Trong màu áo ĐT Brazil, Ronaldocũng hai lần giành chức vô địch thế giới vào các năm 1994 và 2002. Riêng ở giảiđấu trên đất Nhật Bản và Hàn Quốc, Rô “béo” còn là Vua phá lưới với 8 bàn thắngvà là một trong số những cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất (15 bàn) ở các kỳWorld Cup.

Sau khi ra sân trong màu áoCorinthians tại Copa Libertadores, Ronaldo cảm thấy mệt mỏi và muốn được nghỉngơi. Quyết định giã từ sự nghiệp sân cỏ sẽ được huyền thoại này đưa ra trongbuổi họp báo chiều nay.

Theo Kim Anh
Dân Trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.