Ronaldo tỏa sáng đưa Real vào tứ kết Champions League

Siêu sao người Bồ Đào Nha đập tan tham vọng tại cúp châu Âu của chủ nhà PSG bằng cú đánh đầu không thể cản phá, mở màn cho thắng lợi 2-1 trên sân khách của Real Madrid

Siêu sao người Bồ Đào Nha đập tan tham vọng tại cúp châu Âu của chủ nhà PSG bằng cú đánh đầu không thể cản phá, mở màn cho thắng lợi 2-1 trên sân khách của Real Madrid.

Ronaldo toa sang dua Real vao tu ket Champions League hinh anh 1

Để thua 1-3 ở trận lượt đi vòng 16 đội, PSG buộc phải ghi 2 bàn trên sân nhà và không để thủng lưới mới có cơ hội đi tiếp. Nhiệm vụ này trở nên khó khăn hơn bao giờ hết khi đội bóng thủ đô nước Pháp không có được sự phục vụ của ngôi sao số một trên hàng công là Neymar. Angel Di Maria là cái tên được lựa chọn để cùng Kylian Mbappe và Edinson Cavani trở thành "mũi đinh ba" trên hàng công.

Ronaldo toa sang dua Real vao tu ket Champions League hinh anh 2

Trong khi đó, HLV Zinedine Zidane khiến người hâm mộ bất ngờ khi cất hàng loạt trụ cột như Toni Kroos, Luka Modric và Gareth Bale lên băng ghế dự bị để trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ Lucas Vazquez, Marco Asensio và Mateo Kovacic.

Ronaldo toa sang dua Real vao tu ket Champions League hinh anh 3

Real không giấu giếm ý định chơi phòng ngự phản công ở trận lượt về. Bộ đôi tiền vệ trung tâm Casemiro và Kovacic sẵn sàng lăn xả để ngăn cản những pha lên bóng tốc độ của đội chủ nhà.

Ronaldo toa sang dua Real vao tu ket Champions League hinh anh 4

Hầu hết đợt lên bóng của PSG đều ở hành lang phải, nơi có sự xuất hiện của Angel Di Maria và Kylian Mbappe. Marcelo cho thấy những dấu hiệu quá tải buộc đồng đội của anh phải vất vả bọc lót.

Ronaldo toa sang dua Real vao tu ket Champions League hinh anh 5

Chơi phòng ngự nhưng những đợt phản công của Real Madrid vẫn tỏ ra vô cùng nguy hiểm. Tỷ số suýt chút nữa được mở cho đội khách ở phút 18 sau cú dứt điểm cận thành của Sergio Ramos. Tuy nhiên, thủ môn Areola đã kịp đổ người cứu thua cho PSG.

Ronaldo toa sang dua Real vao tu ket Champions League hinh anh 6

Phút 38, thủ môn gốc Philippines tiếp tục có pha cứu thua xuất sắc trong tình huống đối mặt với Karim Benzema.

Ronaldo toa sang dua Real vao tu ket Champions League hinh anh 7

Ít phút sau, PSG đáp trả bằng một tình huống thoát xuống của Kylian Mbappe. Tuy nhiên thay vì căng ngang cho Cavani ở vị trí trống trải, tiền đạo trẻ người Pháp lại lựa chọn dứt điểm vào góc gần và bị thủ môn Keylor Navas hóa giải.

Ronaldo toa sang dua Real vao tu ket Champions League hinh anh 8

Hiệp đấu đầu tiên khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi. Cả hai đội đều đã hoàn thành tốt chiến thuật HLV đề ra và chỉ thiếu một chút may mắn để có được bàn mở tỷ số. 

Ronaldo toa sang dua Real vao tu ket Champions League hinh anh 9

Thế trận chắc chắn được Real duy trì trong hiệp đấu thứ hai. Edinson Cavani hoàn toàn bị cô lập và không thể thực hiện những pha phối hợp với Mbappe và Di Maria. Trong hiệp một, chân sút người Uruguay chỉ được chạm bóng 9 lần, ít nhât trong số 22 cầu thủ trên sân.

Ronaldo toa sang dua Real vao tu ket Champions League hinh anh 10

Trong khi hàng công còn đang loay hoay tìm bàn thắng, mành lưới của PSG đã rung lên ở phút 52. Người tỏa sáng không ai khác chính là Cristiano Ronaldo với một pha bật cao đánh đầu đập đất không cho thủ môn Areola một cơ hội cản phá. Công đầu thuộc về bộ đôi sao trẻ Marco Asensio, Lucas Vazquez với nỗ lực tranh cướp bóng ở giữa sân trước khi treo bóng chuẩn xác cho đàn anh người Bồ Đào Nha lập công. 

Ronaldo toa sang dua Real vao tu ket Champions League hinh anh 11

Ronaldo là cầu thủ thứ hai trong lịch sử, sau Van Nistelrooy ở mùa giải 2002/03 ghi bàn ở 9 trận đấu liên tiếp tại đấu trường Champions League. Cụ thể, CR7 đã lập công ở tất cả các trận đấu tại cúp châu Âu mùa này (8 trận - 12 bàn) và cả cú đúp vào lưới Juventus ở trận chung kết Champions League mùa giải 2016/17.

Ronaldo toa sang dua Real vao tu ket Champions League hinh anh 12

Trọng tài chính Felix Brych đặt dấu chấm hết cho những nỗ lực của chủ nhà PSG bằng việc rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Marco Verratti ở phút 66. Bị hậu vệ Real đốn ngã nhưng không được trọng tài cho hưởng quả phạt, cựu cầu thủ Pescara phản ứng dữ dội và ngay lập tức phải đi tắm sớm.

Ronaldo toa sang dua Real vao tu ket Champions League hinh anh 13

Phải chơi với 10 người nhưng PSG bất ngờ có bàn gỡ hòa 1-1 do công của Edinson Cavani ở phút 71. Sau một pha bóng lộn xộn trong vùng cấm Real, bóng bật người tiền đạo sinh năm 1987 trước khi lăn vào lưới trong sự bất lực của hàng thủ Real.

Ronaldo toa sang dua Real vao tu ket Champions League hinh anh 14

Tuy nhiên, đó cũng là tất cả những gì chủ nhà PSG làm được trước nhà ĐKVĐ Champions League. Phút 80, Casemiro tận dụng pha phá bóng nửa vời của Rabiot để tung cú dứt điểm làm bó tay thủ thành Areola. Lúc này, tổng tỷ số đã là 5-2, phép màu cũng không thể giúp thầy trò Unai Emery làm nên chuyện trước đối thủ đến từ La Liga.

Ronaldo toa sang dua Real vao tu ket Champions League hinh anh 15

Cách biệt lớn giúp Ronaldo cùng đồng đội có thể thi đấu thoải mái trong thời gian còn lại của trận đấu. Nếu may mắn hơn, Real Madrid đã có thể chọc thủng lưới chủ nhà PSG nhiều hơn 2 lần. 

Ronaldo toa sang dua Real vao tu ket Champions League hinh anh 16

Trận đấu khép lại với tỷ số 2-1 nghiêng về đội khách Real. Thầy trò Zinedine Zidane giành vé vào tứ kết một cách thuyết phục với tổng tỷ số 5-2 sau 2 lượt trận. Năm thứ 2 liên tiếp, PSG phải ôm hận trước những đối thủ đến từ La Liga, năm ngoái là trận thua tủi hổ 1-6 trước Barcelona dù dẫn trước 4-0 ở lượt đi.

                                                                                                        Theo Zing.vn/Ảnh: Getty Images


Ronaldo

Real Madrid

PSG


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.