Rooney có xứng đáng làm đội trưởng?

Không lâu sau khi được HLV Louis van Gaal trao băng thủ quân, Wayne Rooney bị đuổi khỏi sân và khiến MU rơi vào cảnh “sống trong sợ hãi” trong 30 phút cuối cùng trước West Ham.

Không lâu sau khi được HLV Louis van Gaal trao băng thủ quân, Wayne Rooney bị đuổi khỏi sân và khiến MU rơi vào cảnh “sống trong sợ hãi” trong 30 phút cuối cùng trước West Ham.

Pha phạm lỗi thô thiển của Rooney ở phút 60 tại Old Trafford khiến anh nhận thẻ đỏ thứ 7 trong sự nghiệp. Đó là pha bóng bạo lực đến nỗi Van Gaal phải phát minh ra cụm từ “phạm lỗi chuyên nghiệp” để bào chữa cho cậu học trò cưng.

Ở tình huống này, tiền đạo người Anh hoàn toàn có thể chọn cách nhẹ nhàng hơn để ngăn cản Stewart Downing thực hiện pha phản công. Nhưng thay vì một cú giẫm vào chân, kéo áo hay đơn giản chỉ là đâm sầm vào đối thủ, Rooney lại đá thẳng vào người đồng hương.

Rooney có xứng đáng làm đội trưởng? - 1

Rooney "đốn" thẳng vào chân người đồng đội cũ tại tuyển Anh Downing

“Tôi có thể hiểu lý do cậu ấy thực hiện cú đá vào chân đối phương theo cách đó. Một lỗi chuyên nghiệp, tôi nghĩ mọi người có thể gọi nó như thế”, chiến lược gia người Hà Lan phát biểu sau trận, “Tôi không nghĩ Wayne muốn làm vậy nhưng cậu ấy đã phạm lỗi và xứng đáng nhận thẻ đỏ”.

“Trong nền bóng đá chuyên nghiệp như ngày nay, nhiều khi bạn buộc phải phạm lỗi chuyên nghiệp. Đó là điều Rooney đã làm nhưng theo cách quá thô thiển. Có lẽ đó là mới là sai lầm lớn nhất của cậu ấy”, ông nói thêm, “Tôi thấy nhiều khi trọng tài chẳng rút thẻ đỏ hay thậm chí thẻ vàng ở những kiểu phạm lỗi này. Vì vậy tình huống của Rooney thật lạ”.

Quay trở lại trận đấu với West Ham, Rooney là người ghi bàn mở tỷ số và đó cũng là bàn thắng thứ 176 của anh tại Premier League. Đó là thành tích giúp R10 vượt qua vị trí thứ 3 của Thierry Henry trong danh sách những chân sút vĩ đại của NHA, chỉ xếp sau hai người đàn anh đồng hương Alan Shearer và Andy Cole.

Van Gaal từ chối trả lời câu hỏi Rooney có xứng đáng được tiếp tục giữ băng thủ quân hay không, ông chỉ nói chung chung: “Với tôi, đó không phải là một cách phân tích tốt và cũng chẳng phải là một câu hỏi hay. Tôi có quyền không trả lời”.

Đây là lần đầu tiên trong vòng 3 năm Rooney bị đuổi khỏi sân. Lần gần đây nhất là ở trận đấu của tuyển Anh với Montenegro ở vòng loại EURO 2012. Trận ấy, Rooney bị gắn biệt danh “gã tiều phu” khi tung ra cú đá tương tự. Ở cấp độ CLB, cầu thủ 28 tuổi này đã nhận 5 thẻ đỏ .

Rooney có xứng đáng làm đội trưởng? - 2

Rooney xứng danh "gã tiều phu"

Rõ ràng Rooney có thừa quyết tâm và tinh thần để trở thành “Quỷ đầu đàn”. Nhưng bên cạnh trái tim nóng, anh thiếu một cái đầu lạnh cần thiết - tố chất đặc biệt quan trọng đối với các thủ lĩnh. Xuyên suốt trong sự nghiệp, không ít lần Rooney khiến người hâm mộ phải thất vọng với những pha hành xử “xấu xí” mà đa phần là vô nghĩa.

Nhìn cách Rooney chơi bóng, không ai có thể chê tinh thần của anh. Nhưng tất cả các HLV kỳ cựu từ Sir Alex, Fabio Capello tới Van Gaal đều chẳng thể sửa tính nóng giận của cậu học trò. Anh rất dễ rơi vào trạng thái ức chế nhất là khi mọi chuyện trên sân không như ý. Nói cho cùng, cầu thủ nhận lương cao nhất xứ sương mù luôn dễ dàng quên trách nhiệm đối với đội bóng để thỏa mãn những ý muốn “điên rồ” của cá nhân.

Với chiếc thẻ đỏ trực tiếp mới nhất, Rooney sẽ bị treo giò 3 trận liên tiếp. MU phải nhận tổn thất lớn khi không có sự phục vụ của đội trưởng trước các đối thủ Everton, West Brom và đặc biệt là Chelsea.

7 thẻ đỏ của Rooney trong sự nghiệp

27/9/2014: MU - West Ham

07/10/2011: Anh - Montenegro

21/03/2009: MU - Fulham

04/08/2006: MU - Porto

01/07/2006: Anh - BĐN

14/09/2005: MU - Villarreal

26/12/2002: Everton - Birmingham

Rooney xin lỗi NHM và đồng đội vì chiếc thẻ đỏ

Phát biểu sau trận đấu, Rooney cho biết: "Đó là quyết định chính xác của trọng tài. Tôi biết tôi đã sai”, Rooney mở đầu cuộc trả lời phỏng vấn trên Sky Sports.

“Tôi xin lỗi tất cả mọi người. Đó là một tình huống nguy hiểm. Tôi chấp nhận án phạt và sẽ không có ý định kháng án. Thực tình thì tôi đã chủ định phạm lỗi với anh ta."

Theo Dương Hà (Khám phá)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.