Sanchez tỏa sáng: Man Utd - HLV Mourinho mưu phục thù derby Manchester

Nếu giành chiến thắng ở derby Manchester, Man City sẽ chính thức đăng quang Ngoại hạng Anh 2017/18

Nếu giành chiến thắng ở derby Manchester, Man City sẽ chính thức đăng quang Ngoại hạng Anh 2017/18. Nhưng với HLV Mourinho, không đủ để tạo nên cuộc lật đổ thần kỳ thì Man Utd cũng sẵn sàng khiến cho đối thủ kém vui.

Alexis Sanchez từng là mục tiêu số 1 của Man City ở kỳ chuyển nhượng mùa đông. Trận derby Manchester sắp tới, HLV Pep Guardiola có cơ hội chứng minh với cậu học trò cũ rằng việc chạy theo tiếng gọi của đồng tiền từ Man Utd là một quyết định sai lầm của Sanchez. Chỉ cần giành chiến thắng, Man City sẽ chính thức trở thành tân vương của giải Ngoại hạng Anh - thứ danh hiệu mà Alexis không có với MU.

Sanchez tỏa sáng: MU-Mourinho mưu phục thù derby Manchester
Sanchez và Lukaku cùng nhau tỏa sáng trước Swansea

Nhưng ở chiều ngược lại, Alexis Sanchez cũng đã sẵn sàng chứng tỏ với NHM “Quỷ đỏ” rằng anh toàn tâm toàn ý với Man Utd, và Man City chỉ là cái tên từng xuất hiện trong dĩ vãng. Trận đại chiến ngày 7/4 tại Etihad tới đây hứa hẹn là lời khẳng định của Sanchez, rằng MU mới là bến đỗ đích thực của mình.

Công bằng mà nói, màn trình diễn của ngôi sao người Chile kể từ khi gia nhập Man Utd chưa thuyết phục. Alexis Sanchez chỉ mới có 2 bàn thắng và 1 đường kiến tạo sau 7 trận tại giải Ngoại hạng Anh. 11 trận ở mọi đấu trường, Alexis có 2 bàn thắng và 3 đường kiến tạo. Đặc biệt, thành tích của Sanchez trong các trận đại chiến là rất tệ. “Chiến binh mùa đông” của HLV Mourinho hòa toàn mất hút ở 3 trận đấu lớn của MU trước Tottenham, Chelsea, Liverpool ở giải quốc nội và 2 lần đối đầu Sevilla ở Champions League, không ghi bàn và cũng chẳng kiến tạo.

Nhưng trở về từ sau đợt tập trung đội tuyển quốc gia, Alexis Sanchez có màn lột xác ngoạn mục để tìm lại bản năng của một ngôi sao từng làm mưa làm gió giải Ngoại hạng Anh như khi còn khoác áo Arsenal. Trận đấu với Swansea, Alexis được trang thống kê thể thao Whoscored chấm điểm 8,4, trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất trận với 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo. Kể từ ngày 22/10/2017 đến nay, Sanchez mới lại đồng thời vừa ghi bàn vừa kiến tạo, tính từ khi còn chơi cho Arsenal trong chiến thắng 5-2 trên sân Everton. Mất 5 tháng để Alexis tái lập thành tích này, và hẳn nhiên nó là lời khẳng định cho một ngôi sao Alexis Sanchez tốt nhất đang trở lại.

Sanchez tỏa sáng: MU-Mourinho mưu phục thù derby Manchester
Man Utd đã sẵn sàng phá bữa tiệc đăng quang của Man City ở derby Manchester

Vào thời điểm này, có thể sự trở lại ấy không còn nhiều ý nghĩa. Nhưng chí ít thì trong một trận đấu sặc mùi thù hận như derby Manchester, các manucian vẫn đang mong ngóng rất nhiều từ Alexis. Tiền đạo người Chile cần cải thiện thành tích của mình trong các trận đại chiến với MU, đồng thời giúp “Quỷ đỏ” của HLV Mourinho dứt cơn khát chiến thắng trong những lần đối đầu Man City của Pep Guardiola. Sau 3 lần đụng độ ở giải Ngoại hạng Anh, MU của Mourinho vẫn chưa một lần hạ được đại kình địch, với 2 thất bại và tối đa chỉ giành được 1 trận hòa ở Etihad mùa trước.

Chắc chắn Man Utd sẽ không muốn tự tay dâng cúp cho Man City. Vì thế, Alexis Sanchez vẫn rất được kỳ vọng ở trận đấu này. Nó cũng là cú hích cho những trận đại chiến hiếm hoi còn sót lại với MU trong giai đoạn cuối mùa. Sắp tới, chờ đợi “Quỷ đỏ” là trận bán kết FA Cup tại Wembley ngày 21/4. Một màn trình diễn tốt trước Man City để ngăn cản đại kình địch đăng quang Ngoại hạng Anh sớm tới 6 vòng đấu, đồng thời chạy đà cho tham vọng chinh phục FA Cup là tất cả những gì Man Utd cũng như cá nhân Alexis Sanchez có thể hướng đến.

Theo Khám Phá


Man Utd

Alexis Sanchez

HLV Mourinho


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.