Serena Williams chưa đủ tư cách đấu tranh bình đẳng giới

The New York Times hôm 15-9 đưa tin cho biết các tay vợt nam có nguy cơ bị phạt nặng gấp 3 lần các đồng nghiệp nữ nếu mất bình tĩnh, đập vợt và vi phạm luật khi thi đấu

The New York Times hôm 15-9 đưa tin cho biết các tay vợt nam có nguy cơ bị phạt nặng gấp 3 lần các đồng nghiệp nữ nếu mất bình tĩnh, đập vợt và vi phạm luật khi thi đấu.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc cựu số 1 thế giới Serena Williams cáo buộc cô bị phân biệt giới tính khi thi đấu là hoàn toàn "dối trá". Ở trận chung kết đơn nữ Giải Mỹ mở rộng diễn ra hôm 11-9 giữa Serena và Naomi Osaka, "cô em" nhà Williams đã bị trọng tài chính Carlos Ramos phạt trừ điểm và xử thua 1 game đấu khiến nữ tay vợt đang sở hữu 23 Grand Slam mất cơ hội vô địch.

Trực tiếp nói với giám sát trận đấu Brian Earley trong trận thua đó, Serena Williams bức xúc và phàn nàn vì cô là một phụ nữ nên BTC giải đấu sẵn sàng "cướp mất" danh hiệu Grand Slam thứ 24 của mình. Tuy nhiên, theo những báo cáo và khảo sát chung thì các tay vợt nam có nguy cơ bị phạt nặng hơn gấp 3 lần đồng nghiệp nữ nếu họ mất bình tĩnh, có hành động đập vợt hay vi phạm luật khi thi đấu.

Serena Williams chưa đủ tư cách đấu tranh bình đẳng giới-1

Những dữ liệu thu thập được từ năm 1998 đến 2018 của BTC giải Grand Slam chỉ ra rằng các tay vợt nam phải đóng 1.517 lần số tiền phạt so với 535 lần ở các tay vợt nữ. Thống kê từ The New York Times cho thấy VĐV quần vợt nam phải đóng 649 lần tiền phạt so với 99 lần của đồng nghiệp nữ vì có hành động tức giận và đập gãy vợt trong lúc thi đấu ở 4 giải Grand Slam một năm, suốt 2 thập kỷ qua. Ngoài ra, ở hành vi "phát ngôn tục tĩu" và hành động phi thể thao thì tay vợt nam cũng sẽ phải đóng phạt nặng hơn gấp 3 lần nữ giới.

Những số liệu trên đi ngược lại với tuyên bố phân biệt giới tính mà Serena Williams nói trong cuộc họp báo sau trận thua ở US Open 2018. Serena đã tức giận và đe dọa ông Ramos sau khi ông này trừ điểm vì HLV của nữ tay vợt 36 tuổi dùng cử chỉ tay "lén" chỉ đạo cho cô từ trên khán đài. Serena dùng lời lẽ nặng nề để mạt sát trọng tài chính kèm hành động đập gãy vợt nên bị BTC giải đấu phạt tiền. Sau đó, cô cho rằng nếu trường hợp tương tự xảy ra đối với một tay vợt nam thì họ sẽ không bị phạt. Một số người đã đồng tình và ủng hộ Serena Williams vì cho rằng có sự phân biệt giới tính ở làng banh nỉ thế giới, nhưng phần đông NHM quần vợt cho rằng Serena hành xử quá lố, khiến sự việc trở nên căng thẳng.

Serena Williams chưa đủ tư cách đấu tranh bình đẳng giới-2

Đa số đều đồng tình với án phạt dành cho Serena vì hành động thô lỗ nêu trên, họ còn chỉ ra rằng Serena là một VĐV có tư chất đạo đức kém, từng nhiều lần văng tục trong lúc thi đấu lẫn ở những cuộc họp báo. Ở US Open 2009, "cô em" nhà Williams không chịu nhận lỗi sau khi đe dọa sẽ nhét trái bóng tennis vào mồm nữ trọng tài biên vì cho rằng cô ấy phạt lỗi sai. Tại Indian Wells đầu năm 2018, cô tiếp tục mạt sát một nữ phóng viên khi bị đặt câu hỏi về việc được đặc cách tham dự giải đấu. Không những thế, cựu số 1 thế giới người Mỹ cũng ganh ghét, tị nạnh những đối thủ từng đánh bại cô, điển hình là "Búp bê Nga" Maria Sharapova.

Bà Caroline Wilson – một phóng viên nổi tiếng của truyền thông nước Úc -cho biết: "Serena đang khiến sự việc trở nên nghiêm trọng, cô ấy đang đấu tranh cho việc bình đẳng giới ư?! Không, cô ấy dùng điều đó để chống chế cho chính bản thân. Cô ấy không đủ tư cách đấu tranh cho việc bình đẳng giới khi là một VĐV có hành động sai trái".

Theo Nld.com.vn


Serena Williams


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.