Sharapova gặp khó tại Rogers Cup 2018

Chấn thương và thời gian dài hạn bị cấm thi đấu đang đe dọa sự nghiệp nữ tay vợt cựu số 1 thế giới Sharapova

Chấn thương và thời gian dài hạn bị cấm thi đấu đang đe dọa sự nghiệp nữ tay vợt cựu số 1 thế giới Sharapova. Người hâm mộ cứ trông ngóng "búp bê Nga" sẽ tìm lại chính mình ở tuổi 31 nhưng càng kỳ vọng họ lại càng thất vọng về phong độ thất thường của ngôi sao nữ xứ bạch dương.

Truyền thông bây giờ chỉ soi mói về câu chuyện đời tư của Maria Sharapova hơn những lần cô nỗ lực thi đấu. Ở mùa giải Wimbledon 2018, Sharapova đặt rất nhiều quyết tâm sau giai đoạn sa sút. Được phân loại hạt giống số 24, các đối thủ của Masha ở vòng đầu tiên đều không quá khó nhưng cô khởi đầu chật vật và sớm bị loại.

Dù bị WTA treo vợt 15 tháng vì nghi án doping nhưng Sharapova vẫn là VĐV nữ có thu nhập cao nhất thế giới trong 11 năm liền. Sharapova dành quãng thời gian gác vợt để trau dồi kỹ năng kinh doanh, cô tham gia khóa học tại Harvard mùa hè năm ngoái và thực tập tại Hiệp hội Bóng rổ nhà nghề Mỹ.

Phong độ thất thường và cú giao bóng yếu khiến Sharapova không thể trở lại đỉnh cao. Ảnh: REUTERS

Ngôi sao người Nga sẽ tham dự Rogers Cup 2018 với các nội dung nữ khởi tranh tại Montreal - Canada từ ngày 6-8. Trong 6 lần dự giải WTA 1.000 điểm thưởng trên đất Canada, chỉ có một lần ở mùa 2009 cô lọt vào đến trận chung kết. Nhiều lần với tham vọng giơ cao chiếc cúp vô địch của Masha bị gạt bỏ bởi phong độ trồi sụt khiến tay vợt 31 tuổi quyết tâm cao độ tại giải đấu lần này.

Trong khi đó, tay vợt chủ nhà Serena Williams đã rút lui khỏi giải này vì lý do cá nhân. Cô lỡ cơ hội đòi nợ A.Kerber, người thắng cô ở chung kết Wimbledon 2018 khi kết quả phân nhánh đưa 2 ngôi sao này gặp nhau tại vòng 2. Serena, 23 lần vô địch đơn Grand Slam, vừa bị đánh bại bởi J.Konta hồi tuần rồi với tỉ số 1-6, 0-6.

Serena vắng mặt nhưng cơ hội vô địch của Sharapova không cao khi vẫn còn nhiều hảo thủ khác. Cùng nhánh với Masha có Kerber và số 1 thế giới S.Halep, Venus Williams, P.Kvitova và K.Pliskova. Nhánh còn lại có mặt C.Wozniacki, G.Muruguza và đương kim vô địch E.Svitolina, người vô địch 3 giải kể từ đầu năm (Brisban, Dubai, Rome) nhưng chỉ lọt vào đến tứ kết Úc mở rộng và bị loại sớm ở Pháp mở rộng, Wimbledon. 

Theo Nld.com.vn


Sharapova


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.