Shevchenko chia tay đội tuyển Ukraine

Ngay sau đội tuyển Ukraine bị Anh loại khỏi vòng bảng Euro2012, tiền đạo Andiy Shevchenko đã quyết định giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế.

Ngay sau đội tuyển Ukraine bị Anh loại khỏi vòng bảng Euro2012, tiền đạo Andiy Shevchenko đã quyết định giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế.

Như vậy, Shevchenko đã quyết định nói lời chia tay vớiđội tuyển Ukraine sau 17 năm gắn bó. Kể từ đó đến nay, Sheva đã có 48 pha lậpcông sau 111 lần ra sân. Tại Euro 2012, anh cũng chính là người ghi cả hai bànthắng cho đội đồng chủ nhà. 

Shevchenko chia tay đội tuyển Ukraine

Được biết, cầu thủ 35 tuổi đã nảy ra ý định chia tay độituyển Ukraine để tập trung cống hiến cho Dynamo Kiev trong những năm cuối cùngcủa sự nghiệp kể từ trước khi Euro 2012 khởi tranh. Sau trận thua 0-1 trước ĐTAnh, Sheva đã đưa ra quyết định cuối cùng.

Shevchenko phát biểu trên ITV: “Euro 2012 làgiải đấu cuối cùng tôi khoác áo ĐT Ukraine. Tôi hy vọng LĐBĐ Ukraine sẽ được tổchức một trận đấu giao hữu sau khi Euro kết thúc để tôi có thể chia tay ĐTQG”.

Khi được hỏi về thất bại của đội nhà tại Euro 2012,Shevchenko nói: “Thật đáng buồn khi Ukraine sớm bị loại ngay trên sân nhà, dùchúng tôi đã có sự khởi đầu rất tốt trước Thụy Điển. Đội bóng của tôi không maymắn khi ở vào một bảng đấu rất khó khăn”.

Bên cạnh đó, Shevchenko cũng cho rằng, với thực lực hiệncó, đội tuyển Anh hoàn toàn có thể giành quyền vào chơi ở trận chung kết nămnay: “Anh là một đội bóng mạnh với rất nhiều ngôi sao trong đội hình. Gặp Italiaở tứ kết sẽ là một trận đấu khó khăn đối với họ. Tuy nhiên, tôi tin là thầy tròRoy Hodgson sẽ đi tới trận đấu cuối cùng”.

Theo Dân Việt

 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.