Sốc: Võ sĩ trẻ bị tử vong ở giải đấu võ cổ truyền tại Việt Nam

Đây là một sự cố rất đáng buồn ở môn võ cổ truyền vừa xảy ra tại tỉnh Gia Lai.

Đây là một sự cố rất đáng buồn ở môn võ cổ truyền vừa xảy ra tại tỉnh Gia Lai.

Cụ thể, tại Đại hội TDTT tỉnh Gia Lai lần thứ VIII năm 2018, một cú sốc đã xảy ra khi có một VĐV trẻ tử vong và một VĐV khác bị chấn thương rất nặng sau những nội dung đối kháng môn võ cổ truyền.

Nạn nhân tử vong đó là VĐV trẻ Trần Hường (học sinh lớp 11 trường THPT Nguyễn Thái Học) thuộc Đoàn thể thao huyện Chư Pưh sau phần thi đối kháng ở hạng cân dưới 51kg, trong trận chung kết gặp võ sĩ Nguyễn Huỳnh Thành Hòa.

Kết thúc 2 hiệp thi đấu đầu tiên, Thành Hòa thắng cách biệt với tỉ số 2-0, nên trận đấu kết thúc mà không cần diễn ra hiệp cuối.

  • Sốc: Võ sĩ trẻ bị tử vong ở giải đấu võ cổ truyền tại Việt Nam-1

    “Đệ nhất Thái Cực” lại muốn tỉ thí Từ Hiểu Đông, "rửa mặt" cho võ cổ truyền Trung Hoa

Không lâu sau khi kết thúc trận đấu, HLV đội tuyển huyện Chư Pưh phát hiện Trần Hường nôn ói, nên lập tức đưa em đi cấp cứu.

Do phát hiện có máu tụ trong não nên các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật. Nhưng sau phẫu thuật, Hường liên tục hôn mê và tử vong vào ngày 21/4.

Được biết sau sự cố đáng buồn nói trên, sáng nay (25/4), tại Sở VH,TT&DL tỉnh Gia Lai tổ chức cuộc họp với sự có mặt của trọng tài, giám sát, bộ phận y tế, công an, thành viên Ban tổ chức Đại hội, Hội Võ cổ truyền tỉnh… làm nhiệm vụ của trận đấu này.

Sốc: Võ sĩ trẻ bị tử vong ở giải đấu võ cổ truyền tại Việt Nam-2

VĐV trẻ Võ Thành Đạt bị gãy tay ở giải đấu (ảnh: Báo Thể thao TP.HCM).

Ngoài nạn nhân VĐV Trần Hường, môn võ cổ truyền tại Đại hội TDTT tỉnh Gia Lai còn gặp một chấn thương rất nặng khác khi VĐV Võ Thành Đạt (học sinh lớp 9) bị gãy cả xương quay và xương trụ của tay phải sau nội dung đối kháng ở hạng cân dưới 48kg.
 



Theo Trí Thức Trẻ


Võ sĩ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.