Sứ mệnh đặc biệt của Xuân Trường tại Gangwon FC

Gangwon FC đã tính toán rất kỹ càng khi gửi lời đề nghị tới Xuân Trường

Gangwon FC đã tính toán rất kỹ càng khi gửi lời đề nghị tới Xuân Trường.

Sứ mệnh đặc biệt của Xuân Trường tại Gangwon FC

Có khá nhiều điều trùng hợp đã đưa Xuân Trường đến với Gangwon FC. HLV của đội bóng này là ông Choi Yoon Gyum từng có thời gian 4 năm làm việc tại HAGL (2011-2014). Thời điểm đó, ông đã đến quan sát và bị ấn tượng bởi tiềm năng của các cầu thủ thuộc lò HAGL Arsenal JMG.

2 năm sau, HLV Choi Yoon Gyum đưa Gangwon thăng hạng lên K-League Classic. Cùng lúc, Xuân Trường vừa trải qua mùa giải đầu tiên với Incheon United và đã thu được những kinh nghiệm nhất định. Chớp thời cơ này, ông Choi Yoon Gyum đưa ra lời đề nghị với HAGL và được chấp thuận.

Sứ mệnh đặc biệt của Xuân Trường tại Gangwon FC - Ảnh 1.

Xuân Trường đã có năm đầu tiên chấp nhận được tại Hàn Quốc.

Sự có mặt của Xuân Trường sẽ là bổ sung đáng giá cho tuyến giữa Gangwon. Khi rời Hàn Quốc hơn một tháng trước, tiền vệ này từng đặt mục tiêu đá chính ít nhất 5 trận tại K-League 2017. Song nếu làm việc ăn ý với HLV Choi Yoon Gyum, con số này hoàn toàn có thể cao hơn.

Ngoài mục đích chuyên môn, không thể phủ nhận khía cạnh thương mại và hình ảnh của thương vụ Xuân Trường đối với Gangwon.

Con trai HLV Choi Yoon Gyum là Choi Minho - thành viên nhóm nhạc nổi tiếng SHINee. Từ mối liên hệ này, đội bóng Hàn Quốc không giấu giếm chuyện muốn đưa Xuân Trường tham gia các hoạt động từ thiện, cộng đồng cùng một vài ngôi sao giải trí.

Sứ mệnh đặc biệt của Xuân Trường tại Gangwon FC - Ảnh 2.

Xuân Trường sẽ sớm xuất hiện cùng Choi Minho?

Ngoài ra, tỉnh Gangwon còn là một địa điểm du lịch nổi tiếng của Hàn Quốc với những đường trượt tuyết đẹp mê li và các khu leo núi đầy hấp dẫn. Năm 2018, nơi đây sẽ diễn ra Thế vận hội mùa đông. Sự có mặt của Xuân Trường sẽ góp phần giúp Gangwon thu hút nhiều du khách từ Việt Nam hơn, giống như cái cách Công Phượng đã làm với tỉnh Ibaraki của Mito Hollyhock.

Sứ mệnh đặc biệt của Xuân Trường tại Gangwon FC - Ảnh 3.
Sứ mệnh đặc biệt của Xuân Trường tại Gangwon FC - Ảnh 4.

Gangwon là địa điểm du lịch nổi tiếng.

Tương tự như hồi ở Incheon United, Trường "híp" cũng là giải pháp làm tăng lượng khán giả đến sân cho Gangwon. Mùa trước, trung bình mỗi trận đội bóng này chỉ thu hút được 1.066 người hâm mộ mua vé xem trực tiếp.

Gangwon có lượng lao động Việt Nam rất đáng kể, lại chỉ cách Seoul 3 tiếng đi xe. Trong trường hợp Xuân Trường được ra sân một cách đều đặn, chắc chắn không ít CĐV Việt sẵn sàng đến trực tiếp theo dõi anh.

Sứ mệnh đặc biệt của Xuân Trường tại Gangwon FC - Ảnh 5.

Xuân Trường ngày càng "đắt sô".

HAGL cũng rất chờ đợi sự tỏa sáng từ Trường "híp". Nhờ có anh, lò HAGL Arsenal JMG sẽ trở thành điểm đến cho nhiều tuyển trạch viên quốc tế. Cơ hội đưa cầu thủ "xuất ngoại" nhờ đó cũng cao hơn.

Trong thế giới bóng đá hiện tại, thật khó để một cầu thủ tách biệt với các sự kiện mang tính quảng bá, thương mại bên ngoài. Xuân Trường đương nhiên khó đi ngược lại xu hướng. Nếu tiền vệ 21 tuổi cân bằng được hoạt động trong và ngoài sân cỏ, đó mới là điều tốt nhất.

Theo Trí Thức Trẻ


Xuân Trường


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.