Syria có thể là thách thức lớn nhất của U23 Việt Nam

Dù thua kém Hàn Quốc và Australia về danh tiếng, U23 Syria vẫn hứa hẹn mang tới cho thầy trò HLV Park Hang-seo những thách thức không dễ hoá giải

Dù thua kém Hàn Quốc và Australia về danh tiếng, U23 Syria vẫn hứa hẹn mang tới cho thầy trò HLV Park Hang Seo những thách thức không dễ hoá giải.

U23 Syria sẽ là đối thủ tiếp theo của U23 Việt Nam trong cuộc đối đầu ngày 17/1. Sau 2 màn trình diễn xuất sắc trước Hàn Quốc và Australia, U23 Việt Nam đang nhận được nhiều ý kiến khen ngợi. Sơ đồ chiến thuật 5-4-1 được HLV Park Hang Seo áp dụng một cách linh hoạt đã biến U23 Việt Nam thành một hệ thống phòng ngự vững chãi.

Ở cả hai trận đấu với Hàn Quốc và Australia, U23 Việt Nam đều sở hữu quyền kiểm soát bóng chưa tới 30%. Tuy nhiên, đội bóng của ông Park Hang-seo đã không cho 2 đối thủ trên nhiều cơ hội.

So với U23 Việt Nam, màn trình diễn của Syria có vẻ kém nổi bật hơn. Đội bóng Tây Á thua dễ 1-3 trước Australia và sau đó hòa Hàn Quốc 0-0. Tuy nhiên, bóng đá không có tính chất bắc cầu và nếu chỉ nhìn vào kết quả, có thể sẽ dẫn tới những đánh giá không chính xác tương quan lực lượng đôi bên.

Syria co the la thach thuc lon nhat cua U23 Viet Nam hinh anh 1
U23 Syria sở hữu điểm mạnh về thể hình và thể lực. Ảnh: AFC.

Trên thực tế, Syria vẫn nhỉnh hơn U23 Việt Nam về thể hình và thể lực. Trong khi đó, Công Phượng và các đồng đội đã bị bào mòn khá nhiều sức lực sau hai trận đấu đầu tiên. Khi các vị trí không đảm bảo được năng lượng để hoạt động, hệ thống do ông Park xây dựng nên có thể bị “thủng”.

U23 Việt Nam cũng đã không còn giữ được yếu tố bất ngờ như 2 trận đầu tiên. Nói như HLV Hussein Afash, Syria đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi của U23 Việt Nam, và thậm chí rút được kinh nghiệm từ đó để áp dụng cho trận đấu với Hàn Quốc.

Những quân bài tốt nhất của HLV Park Hang-seo đều đã được tung vào sân, ông Park không còn nhân tố nào bí ẩn trong tay. Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất lúc này có lẽ là việc, U23 Việt Nam sẽ chọn lối chơi nào trước Syria?

Đây là một câu hỏi không dễ đưa ra lời đáp. Ở cả hai trận đấu với Hàn Quốc và Australia, U23 Việt Nam đều vào trận với thế “cửa dưới”. Đây là lối chơi quen thuộc của các đội bóng nhỏ khi gặp đối thủ mạnh hơn và cũng đúng với trường hợp của U23 Việt Nam khi gặp Hàn Quốc, Australia.

Syria co the la thach thuc lon nhat cua U23 Viet Nam hinh anh 2
Ông Park sẽ chọn lối chơi nào khi đối đầu U23 Syria? Ảnh: AFC.

Lịch sử cho thấy, các đội bóng Việt Nam thường chơi tốt khi vào trận với tâm thế bị đánh giá thấp hơn đối thủ. Nhưng lần này, thầy trò HLV Park Hang Seo đang có xu hướng bị đẩy lên cao hơn so với Syria. Nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ đứng trước một lựa chọn khó khăn, đặc biệt khi đã có những ý kiến “khích tướng”, muốn U23 Việt Nam tấn công nhiều hơn thay vì chỉ biết phòng ngự.

Những vấn đề này đều có thể tác động tới lối chơi của U23 Việt Nam ở trận đấu với Syria. Chưa kể, so với 2 trận đấu đầu tiên, ông Park lúc này còn phải làm thêm một công việc khác, giữ đôi chân của các học trò chạm đất.

Nói gì chăng nữa, trận thắng lịch sử trước Australia cũng đang tạo nên sự hưng phấn rất cao đối với các cầu thủ U23 Việt Nam. Giữa cảm giác lâng lâng hưng phấn với chủ quan có một khoảng cách khá mong manh.

Không hề bất ngờ khi điều đầu tiên HLV Park Hang Seo phát biểu sau trận thắng Australia là muốn U23 Việt Nam tiếp tục tập trung cho chặng đường còn lại. Thông điệp ông Park đưa ra rất cụ thể và thực tế, U23 Việt Nam vẫn chưa nắm được gì trong tay, dù đã tạo nên một chiến thắng lịch sử.

Theo Zing.vn

U23 Việt Nam

HLV Park Hang Seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.