Tâm lý cầu thủ Nhật Bản bị ảnh hưởng trước trận gặp Colombia

Theo tiết lộ của HLV Akira Nishino, các cầu thủ Nhật Bản không có được tinh thần tốt nhất cho trận đấu với Colombia khi nghe tin quê nhà vừa phải đón nhận một trận động đất mạnh

Theo tiết lộ của HLV Akira Nishino, các cầu thủ Nhật Bản không có được tinh thần tốt nhất cho trận đấu với Colombia khi nghe tin quê nhà vừa phải đón nhận một trận động đất mạnh.

Vào lúc 19h00 ngày hôm nay (giờ Việt Nam), đội tuyển Nhật Bản sẽ bước vào trận đấu đầu tiên ở World Cup 2018. Đối thủ của thầy trò HLV Akira Nishino là Colombia, một đội bóng có nhiều ngôi sao tầm cỡ thế giới.

Theo nhận định của giới chuyên môn, đại diện của bóng đá châu Á sẽ phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn có kết quả thuận lợi. Không chỉ bị đánh giá thấp hơn về chuyên môn, tinh thần của các cầu thủ Nhật Bản đang bị ảnh hưởng khi hay tin quê nhà gặp phải thảm họa thiên tai.

Tâm lý cầu thủ Nhật Bản bị ảnh hưởng trước trận gặp Colombia - Ảnh 1.

Cụ thể, trận động đất mạnh 6,1 độ richter hôm 18/6 làm rung chuyển Osaka khiến ít nhất 3 người thiệt mạng, hơn 300 người khác bị thương,  đã làm ảnh hưởng nhiều đến tâm lý thầy trò HLV Akira Nishino.

Chia sẻ trên tờ Kyodo News, chiến lược gia 63 tuổi thừa nhận: "Tất cả các thành viên của đội bóng không giữ được sự tập trung cao nhất, tâm lý bị ảnh hưởng khiến chúng tôi rất lo lắng. Đội tuyển Nhật Bản đến giải đấu với quyết tâm cao nhất, nhưng trước sự việc ở quê nhà, các cầu thủ đã rất lo lắng cho người thân."

Tâm lý cầu thủ Nhật Bản bị ảnh hưởng trước trận gặp Colombia - Ảnh 2.

Trong danh sách đội tuyển Nhật Bản tham dự World Cup 2018 có 2 thành viên đang có người thân sinh sống tại khu vực ảnh hưởng bởi thiên tai là tiền vệ Hotaru Yamaguchi và thủ môn Masaaki Higashiguchi. Dù mọi chuyện đang dần qua, nhưng bộ đôi này vẫn chưa có sự ổn định nhất.

Cách đây 4 năm, đội tuyển Nhật Bản cũng chạm trán đội tuyển Colombia ở trận ra quân World Cup 2014. Dù rất nỗ lực nhưng đội bóng đến từ xứ sở Mặt trời mọc không thể tạo ra bất ngờ, để đối thủ đánh bại với tỷ số 4-1. 

Những người lập công cho Colombia ở trận đấu đó là Juan Cuadrado, James Rodríguez và cú đúp từ Jackson Martinez. Bàn thắng danh dự của Nhật Bản do Shinji Okazaki ghi.

  Theo Trí Thức Trẻ


World Cup 2018


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.