Tân binh U23 Việt Nam - Nguyễn Thành Chung: Giấc mơ có thật

“Em được gọi lên U23 Việt Nam rồi! Cuối cùng điều em vẫn mơ đã trở thành sự thật”, tân binh Nguyễn Thành Chung không giấu được sự sung sướng

“Em được gọi lên U23 Việt Nam rồi! Cuối cùng điều em vẫn mơ đã trở thành sự thật”, tân binh Nguyễn Thành Chung không giấu được sự sung sướng khi báo tin với chúng tôi về việc mình được triệu tập vào U23 Việt Nam.

Tân binh U23 Việt Nam - Nguyễn Thành Chung: Giấc mơ có thật

Nhắc đến Thành Chung có lẽ chúng tôi phải kể lại một câu chuyện đã cũ. Trước khi công bố danh sách U20 Việt Nam dự U20 World Cup 2017, chúng tôi gặp Chung bên ngoài đường piste sân Thống Nhất. Anh bảo rằng, mình rất hy vọng có chiếc “vé vớt” đến Hàn Quốc sau những gì đã thể hiện. Rốt cuộc, điều mà Chung nói đã không đến khi HLV Hoàng Anh Tuấn đã không điền tên anh vào danh sách những người đến xứ sở kim chi. 

Thật ra, trước đó nữa, Thành Chung cũng từng rất hụt hẫng khi bị gạch tên khỏi danh sách tham dự VCK U19 châu Á 2016. Còn nhớ lúc bấy giờ, HLV Chu Đình Nghiêm đã bày tỏ sự bất ngờ khi cậu học trò của mình không được gọi. “Thuyền trưởng” của Hà Nội FC bất ngờ vì Thành Chung chơi rất xuất sắc trong màu áo CLB khi cùng HN.T&T (nay là Hà Nội FC) vô địch V.League 2016 với 16 trận đá chính. Chưa dừng lại, trung vệ này và các đồng đội còn lên ngôi tại giải U21QG, ấy vậy mà lại không có lấy một cơ hội để chứng minh khả năng.

Đúng vậy, năm 2016 là một năm quá thành công với Chung “gà”. Sự trưởng thành vượt bậc của anh là lý do lớn nhất khiến HN.T&T chuyển nhượng Dương Thanh Hào cho Than.QN. Tuy nhiên, giấc mơ được lên U19 Việt Nam và cả U23 Việt Nam ở một giải đấu chính thức là câu chuyện xa xỉ đối với Thành Chung. Thực tế, đã một lần anh được gọi vào U19 Việt Nam, nhưng rồi bị trả về. Đã có những giải thích cho rằng, đấy là thời điểm HLV Hoàng Anh Tuấn có quá nhiều trung vệ tài năng như Trọng Đại, Tấn Sinh, Tấn Tài, Việt Anh... Dẫu vậy, câu trả lời vẫn thỏa đáng với HLV Chu Đình Nghiêm hay cá nhân Thành Chung.

 Thành Chung (16) xứng đáng được gọi lên U23 Việt Nam vì những tiến bộ không ngừng	Ảnh: Đức Cường
Thành Chung (16) xứng đáng được gọi lên U23 Việt Nam vì những tiến bộ không ngừng Ảnh: Đức Cường

Bây giờ Thành Chung đã được HLV Park Hang Seo gọi lên U23 Việt Nam. Đấy không phải là món quà từ trên trời rơi xuống, mà đó là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực của trung vệ này trong quãng thời gian dài vừa qua. “Nói thật là em rất bất ngờ khi được gọi. Bất ngờ vì trong suốt thời gian vừa qua, em đã cố gắng, đã làm tốt nhất những gì có thể nhưng không có lấy cơ hội thể hiện mình ở U19 Việt Nam và cả U23 Việt Nam. Bây giờ giấc mơ đến ngoài sự tưởng tượng của em và cả gia đình”, Thành Chung chia sẻ.

Trong bối cảnh U23 Việt Nam cần tăng cường sức mạnh cho hàng phòng ngự thì sự xuất hiện của Nguyễn Thành Chung cũng là một giải pháp đáng được chờ đợi. Và rõ ràng, HLV Park Hang Seo cùnh các cộng sự có cái lý của mình khi gọi bổ sung trung vệ sinh năm 1997 nhưng đã có một chỗ đứng ở một đội bóng mạnh như Hà Nội FC. Cũng hy vọng, Thành Chung là người đến sau, nhưng không hề “chậm”. Bởi lẽ, năng lực của anh đã được thẩm định ở giải đấu số 1 Việt Nam.

“Cơ hội đã đến và tôi quyết tâm không để lỡ. Một cuộc cạnh tranh dữ dội sẽ diễn ra, nhưng cá tôi nghĩ mình đáp ứng được những yêu cầu của BHL đề ra. Hy vọng rằng, mọi sự sẽ tốt đẹp trong lần đầu được gọi lên U23 Việt Nam”, Thành Chung khép lại câu chuyện.

Theo Bongdaplus.vn

U23 Việt Nam

HLV Park Hang Seo

Thành Chung


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.