Tạo điều kiện tốt nhất cho cầu thủ Việt kiều

Tại buổi công bố quyền HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam chiều 23.1, nhà cầm quân Hoàng Văn Phúc khẳng định sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho các cầu thủ Việt kiều thể hiện mình.

Tại buổi công bố quyền HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam chiều 23.1, nhà cầm quân Hoàng Văn Phúc khẳng định sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho các cầu thủ Việt kiều thể hiện mình.

Trong danh sách 26 tuyển thủ tập trung từ 23.1 đến 7.2 chuẩn bị cho trận ra quân tại vòng loại Asian Cup 2015, HLV Hoàng Văn Phúc đã điền tên cầu thủ Việt kiều Mạc Hồng Quân (CH Czech).

Cầu thủ Việt kiều Mạc Hồng Quân (trái) sẽ được tạo điều kiện tối đa để thể hiện mình. Ảnh: Minh Hoàng

Năm ngoái, qua sự giới thiệu của HLV Mai Đức Chung, Hồng Quân đã có cơ hội khoác áo đội U22 Việt Nam và thi đấu khá ấn tượng tại vòng loại U22 châu Á với những bàn thắng vào lưới U22 Đài Loan, U22 Philippines.

Trước khi nhận lời mời về nước tập trung đội tuyển từ VFF, cầu thủ này đang trong quá trình thử việc tại CLB Hertha Berlin (Đức).

Trao đổi với báo chí về cơ hội dành cho các cầu thủ Việt kiều nói chung và Mạc Hồng Quân nói riêng, HLV Hoàng Văn Phúc khẳng định: “Đội tuyển hiện nay đang thiếu một tiền đạo cắm và trung vệ có thể hình tốt. Cầu thủ Hồng Quân đã từng tham gia đội U22 nên tôi tin cậu ấy sẽ dễ dàng thích nghi với môi trường đội tuyển.

Chúng tôi sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho Quân thể hiện mình. Nếu cầu thủ này thể hiện được khả năng, phong độ tốt, tôi sẽ điền tên cậu ta vào thành phần đội tuyển dự Asian Cup 2015”.

 
 HLV Hoàng Văn Phúc tự tin sẽ đưa đội tuyển tới những thành công với việc học theo lối chơi của Tây Ban Nha. Ảnh: Minh Hoàng

 Ông Phúc cũng cho biết thêm: Theo kế hoạch, cầu thủ Việt kiều Michal Nguyễn (đang khoác áo CLB hạng Nhất Banik Most của CH Czech, và chơi được ở hai vị trí tiền vệ trụ, trung vệ) cũng có mặt tại Việt Nam để sẵn sàng bước vào quá trình “thử việc” ở tuyển.

Michal Nguyễn sẽ bắt đầu tập luyện cùng đội tuyển ngay từ buổi tập đầu tiên diễn ra sáng 24.1 trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Ông Nguyễn Lân Trung, Phó Chủ tịch VFF: “VFF sẽ tạo những điều kiện thuận lợi nhất cho đội tuyển trong quá trình chuẩn bị và thi đấu. Chúng tôi không công bố, nhưng chắc chắn các tuyển thủ sẽ nhận được những phần thưởng xứng đáng nếu họ thể hiện được nhiệt huyết, quyết tâm cao trong thi đấu với một lối đá rõ ràng làm hài lòng người hâm mộ”.

Trước câu hỏi của báo chí về triết lý bóng đá cũng như lối chơi của đội tuyển Việt Nam trong thời gian tới, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết: “Các tuyển thủ Việt Nam có phẩm chất kỹ thuật tốt và đã quen với lối chơi bóng ngắn, chuyền ban nhiều, di chuyển liên tục, dưới thời HLV Calisto và Phan Thanh Hùng.

Tôi nhận thấy lối chơi mà tuyển Tây Ban Nha từng thành công tại World Cup 2010, EURO 2012, là tương đối phù hợp để chúng ta học hỏi theo”.

Đánh giá đối thủ U.A.E mà tuyển Việt Nam sẽ tiếp vào ngày 6.2 trên sân Mỹ Đình, ông Phúc cho biết: “Họ có thể hình cao to, sở trường chơi bóng dài. Đó là lý do chúng tôi sẽ phải kiểm soát tốt khu vực giữa sân; hàng thủ phải tập chống bóng bổng tốt, và chờ cơ hội phản công nhanh”.

Theo kế hoạch, trước trận tiếp U.A.E trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2015, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc sẽ có 3 trận giao hữu: gặp CLB V.Hải Phòng trên sân Lạch Tray ngày 26.1, gặp CLB Hà Nội T&T trên sân Hàng Đẫy ngày 28.1, gặp CLB Hyundai Mipo Dolphin (Hàn Quốc) trên sân Hàng Đẫy vào ngày 31.1

Lý lịch trích ngang HLV Hoàng Văn Phúc

Năm sinh: 1964

Chức vụ: Quyền HLV trưởng ĐT Việt Nam

Bằng cấp: Bằng A- AFC

Thành tích huấn luyện:

1. Cấp Câu lạc bộ:

- 2012: Dẫn dắt CLB Hà Nội xếp thứ Nhì tại giải HNQG

 2. Cấp đội tuyển:

- 2009: Dẫn dắt ĐT U16 QG lọt vào VCK giải bóng đá U16 châu Á

- 2010: Dẫn dắt ĐT U16 QG vô địch Đông Nam Á

- 2011: Dẫn dắt ĐT U19 QG lọt vào VCK giải bóng đá U19 châu Á

- 2012: Dẫn dắt ĐT U22 QG giành hạng Nhì tại giải quốc tế BTV Cup

Theo Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.