Tập nặng bất thường, U20 Việt Nam định "tra tấn" đối thủ ở World Cup

Thể lực, sức bền là điều HLV Hoàng Anh Tuấn muốn U20 Việt Nam phải vượt trội các đối thủ ở U20 World Cup

Thể lực, sức bền là điều HLV Hoàng Anh Tuấn muốn U20 Việt Nam phải vượt trội các đối thủ ở U20 World Cup. Ông tuyên bố sẵn sàng "tra tấn" thể lực các đối thủ nếu cần thiết.

Tập nặng bất thường, U20 Việt Nam định "tra tấn" đối thủ ở World Cup

Ngày hội U20 World Cup đã cận kề nhưng đến lúc này HLV Hoàng Anh Tuấn hằng ngày vẫn cho các học trò xơi món ăn rất khó trôi, thể lực và sức mạnh. Thế nhưng, đằng sau quyết định khó hiểu đó của ông Tuấn là sự tính toán dài hơi cho U20 Việt Nam.

"Nói về chiến thuật hay chất lượng đội hình U20 Việt Nam có thể không sánh ngang với những đội bóng như U20 Pháp, New Zealand nhưng tôi sẽ giúp cho các học trò của mình hơn đối thủ ở một phương diện khác, sức bền và nền tảng thể lực.

Bóng đá hiện đại thì cứ chạy nhiều mới ra được chiến thuật. Dù tấn công biên hay lối chơi ban bật nhỏ, yếu tố thể lực luôn là điều kiện cần thiết đầu tiên, quyết định sự thành bại. Nếu cần thiết tôi có thể hướng đối thủ đến 120 phút ở những vòng đấu knock-out.

Đến lúc này tôi thật sự hài lòng với sự chuẩn bị về chiến thuật, thể lực và sức bền của toàn đội. Nên nhớ rất nhiều thành viên U20 Việt Nam ít được thi đấu, có người còn tập chay nên không có gì bất ngờ khi tôi phải liên tiếp nhồi thể lực và sức mạnh cho họ.

U20 Việt Nam có thể thua chiến thuật, không thua thể lực", HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết nguyên nhân đến lúc này ông vẫn cho các học trò tập nặng.

Tập nặng bất thường, U20 Việt Nam định tra tấn đối thủ ở World Cup - Ảnh 1.

Quang Hải chỉ bị căng cơ nhẹ, không đến mức nghiêm trọng như nhận định ban đầu. Ảnh: Khánh Vy.

Với nhiều người theo dõi sát sao tin tức về U20 Việt Nam, họ sẽ khá bất ngờ khi vừa trở về từ chuyến tập huấn bên Đức ông Tuấn lại nhồi thể lực các học trò bằng bài chạy 30 vòng sân. Kèm theo đó là những bài tập với tạ khá nặng.

Tuy nhiên, điều đó không quá bất ngờ với U20 Việt Nam bởi theo chia sẻ của nhiều tuyển thủ thì lúc này họ đủ lực để có thể chơi tốt đến tận 120 phút (tính luôn hai hiệp phụ).

"HLV các đội trẻ của Đức họ nói với tôi rằng đội bóng của các bạn có sức bền, thể lực và nền tảng kỹ thuật rất tốt. Nếu duy trì được điều này, rất nhiều cầu thủ sẽ còn tiến xa hơn trong tương lai", BLV Vũ Quang Huy chia sẻ sau chuyến đi sang Đức cùng U20 Việt Nam.

Liên quan đến chấn thương của Quang Hải, tiền vệ CLB Hà Nội chỉ bị căng cơ nhẹ và có thể trở lại tập luyện bình thường cùng toàn đội ngay trong hôm nay. Trong khi đó, chấn thương của Thái Quý đang hồi phục khá tốt và HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn đợi ngày cậu học trò cưng kịp trở lại ngay trước thềm World Cup.

Theo Trí Thức Trẻ


HLV Hoàng Anh Tuấn

U20 Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.