Tay vợt 15 tuổi tiếp tục gây chấn động ở Wimbledon 2019

Cori Gauff còn quá xa lạ với quần vợt đỉnh cao, tuy nhiên tay vợt sinh năm 2004 người Mỹ đang tiếp tục gây chấn động ở nội dung đơn nữ khi cô vượt qua vòng hai

Cori Gauff còn quá xa lạ với quần vợt đỉnh cao, tuy nhiên tay vợt sinh năm 2004 người Mỹ đang tiếp tục gây chấn động ở nội dung đơn nữ khi cô vượt qua vòng hai để vào nhóm 32 tay vợt mạnh nhất nội dung đơn nữ của Wimbledon 2019. Ở nội dung đơn nam, Federer và Nadal đều đi tiếp.

Cori Gauff hoàn toàn xa lạ với quần vợt đỉnh cao bởi đơn giản bởi Wimbledon 2019 mới là giải Grand Slam chính thức đầu tiên của tay vợt người Mỹ. Ở tuổi 15 khi rất nhiều bạn bè cùng trang lứa còn thi đấu ở giải dành cho thiếu niên thì Gauff đã chập chững bước chân vào thi đấu chuyên nghiệp.

Tay vợt sinh năm 2004 người Mỹ bắt đầu tham dự vòng loại các giải đấu lớn từ sau Wimbledon 2018, giải đấu cô tham dự ở hạng mục dành cho các thiếu nữ. Tại Wimbledon 2019, sau khi vượt qua vòng loại thành công lần đầu tiên trong sự nghiệp non trẻ, Gauff gây chấn động bằng việc loại tay vợt kỳ cựu Venus Williams.

Tay vợt 15 tuổi tiếp tục gây chấn động ở Wimbledon 2019-1

Cori Gauff hiện tại mới bước sang tuổi 15

Mặc dù Williams không còn ở đỉnh cao phong độ nhưng việc tay vợt 39 tuổi rất giàu kinh nghiệm thi đấu người Mỹ thất bại trước đối thủ đồng hương kém cô tới 24 tuổi, hạng 313 WTA vẫn là chấn động lớn. Tuy nhiên, tiếng vang của Gauff còn xa khi cô đánh bại Magdelena Rybarikova 6-3, 6-3 sau 74 phút ở vòng hai để tiến bước vào vòng 32 tay vợt mạnh nhất.

Gauff thi đấu rất chững chạc, quản lý các game cầm giao bóng quá tốt khiến Rybarikova không một lần có cơ hội bẻ game của tay vợt đàn em. Thách thức tiếp theo của Gauff là Polona Hercog, tay vợt hạng 60 WTA cũng hoàn toàn “vô danh” với quần vợt đỉnh cao. Vì thế khả năng để Gauff tiếp tục gây bất ngờ rất lớn.

Ở nội dung đơn nữ, các tay vợt hàng đầu như hạt giống số 1 Ashleigh Barty, cựu vương Petra Kivotva, Serena Williams đều giành chiến thắng. Barty thắng 6-1, 6-3 trước Alison Van Uytvanck, hạt giống số 6 Kivotva hạ Kristina Mladenovic  7-5, 6-2, trong khi đó Serena Williams vất vả ngược dòng giành chiến thắng trước Kaja Juvan 2-6, 6-2, 6-4.

Cú sốc lớn tiếp theo của nội dung đơn nữ rơi vào Angelique Kerber, hạt giống số 5 thua ngược trước tay vợt hạng 95 WTA Lauren Davis (2-6, 6-2, 6-1) để phải dừng cuộc chơi.

Tay vợt 15 tuổi tiếp tục gây chấn động ở Wimbledon 2019-2

Federer thăng hoa ngay từ những vòng đầu của Wimbledon

Trong khi đó ở nội dung đơn nam, tâm điểm chú ý rơi vào hai trận cầu của Federer và Nadal. Cả hai nhà cựu vô địch đều giành chiến thắng, tuy nhiên Nadal vất vả hơn so với FedEx. Tay vợt người Thụy Sĩ đang hướng tới danh hiệu vô địch thứ chín bằng một chiến thắng nhanh chóng trước Jay Clarke (6-1, 7-6, 6-2) tại vòng hai.

Có quá ít sự phản kháng tới từ đối thủ hạng 169 ATP khiến Federer chỉ mất 1 giờ 39 phút cho trận đấu ba set. Hạt giống số 2 cầm giao bóng rất tốt, không để mất game trong trận đấu vừa diễn ra nên anh thắng nhanh.

Trong khi đó Nadal khá vất vả trước Nick Kyrgios (6-3, 3-6, 7-6, 7-6), nhưng thắng trận đã là niềm vui lớn với tay vợt người Tây Ban Nha. Cổ động viên của hạt giống số 3 có thể thở phào như trút được gánh nặng bởi với Nadal thì Kyrgios không “dễ nhằn”. Trong cả hai lần gặp nhau từ đầu mùa giải, tay vợt hạng 44 WTA người Áo đều giành chiến thắng.

Mặc dù phải trải qua 3 giờ 04 phút thi đấu mới có thể giành quyền vào vòng ba của Wimbeldon 2019 song Nadal vẫn đã có một trận đấu tốt với nhiều khoảnh khắc lóe sáng. Ngoài việc không thể cứu break-point thành công (0/2, đều diễn ra ở set 2 và thất bại), Nadal chơi chắc tay trong những set còn lại, nhờ đó anh giành quyền vào vòng ba .

Theo Dantri.com.vn


Cori Gauff

Wimbledon 2019

Grand Slam

Federer

Nadal


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.