Thái Sung không dám mơ khoác áo U23 Việt Nam dự SEA Games

Cầu thủ Việt Nam đầu tiên nhận học bổng toàn phần tại học viện Aspire (Qatar) chỉ mong có suất đá chính ở giải hạng Nhất, trong màu áo CLB Hà Nội.

Cầu thủ Việt Nam đầu tiên nhận học bổng toàn phần tại học viện Aspire (Qatar) chỉ mong có suất đá chính ở giải hạng Nhất, trong màu áo CLB Hà Nội.

Trước khi lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... nổi tiếng trong màu áo U19 Việt Nam, Thái Sung được ví như "sao mai" của bóng đá nước nhà. Tiền vệ sinh năm 1994 là cầu thủ Việt Nam duy nhất cho đến thời điểm này giành học bổng 3 năm từ Học viện bóng đá Aspire, Qatar (2009-2012).

Được đặc cách đá V.League khi trở về nước nhưng sớm đánh rơi phong độ, tiền vệ gốc Đà Nẵng hiện tập luyện và thi đấu trong màu áo CLB Hà Nội tại giải hạng Nhất. Ở vòng đấu đầu tiên ngày 11/4, HLV Nguyễn Đức Thắng chỉ xếp Thái Sung ngồi ghế dự bị.

Trong khi các đồng đội cùng trang lứa như Công Phượng, Ngọc Hải, Huy Toàn... thi đấu ở V.League và đang háo hức chuẩn bị lên đường sang Singapore dự SEA Games 28, Thái Sung vẫn nỗ lực tìm lại mình ở giải hạng Nhất.

"Tôi không dám mơ khoác áo U23 Việt Nam đá SEA Games. Nhưng cá nhân vẫn luôn cố gắng hết mình để tìm suất đá chính trong màu áo CLB Hà Nội", tiền vệ sinh năm 1994 chia sẻ. 

Thực tế, Thái Sung vẫn có hy vọng được triệu tập lên đội tuyển U23, nếu anh thi đấu tốt ở CLB Hà Nội. HLV Miura không bỏ sót nhân tài khi ông dự khán các trận giải hạng Nhất để tuyển quân. 

Ở vòng loại U23 châu Á vừa qua, HLV người Nhật Bản đã gọi bổ sung cầu thủ Phạm Đức Huy, đồng đội Thái Sung ở CLB Hà Nội. Dưới thời HLV Hoàng Văn Phúc, tiền đạo Ngân Văn Đại dù chỉ thi đấu ở hạng Nhất cũng được gọi lên U23 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 2013. 

Tuy nhiên, Thái Sung cho biết anh vẫn còn điểm yếu cần khắc phục để hòa nhập với các đồng đội ở CLB, trước khi nghĩ đến mục tiêu xa hơn: "Em đang cố gắng tập luyện để nâng cao nền tảng thể lực. Như trận đấu Cup Quốc gia gặp Đồng Nai (4/4), phải thi đấu dưới trời nắng nóng em thấy hụt hơi và không theo kịp".

Thái Sung không dám mơ khoác áo U23 Việt Nam dự SEA Games
Tiền vệ Thái Sung không được các HLV đánh giá cao khi về nước thi đấu. Anh chỉ có kỹ thuật cá nhân, yếu về thể hình và khả năng phối hợp với các đồng đội. 

Nhận xét về cậu học trò từng có 3 năm đào tạo ở Học viện Aspire, HLV Đức Thắng chia sẻ: "Ở CLB Hà Nội, Thái Sung cũng như bao cầu thủ khác. Tôi không có sự phân biệt hay thiên vị ai. Cầu thủ đáp ứng được yêu cầu chuyên môn ắt sẽ được đá chính".

Cuối năm 2012, sau khi tốt nghiệp ở Học viện danh giá Aspire, Thái Sung trở về Việt Nam thi đấu V.League trong màu áo CLB Đà Nẵng. Nhưng sau đó, anh liên tiếp gặp phải chấn thương và sớm đánh rơi phong độ. Chia tay V.League, tiền vệ gốc Đà Nẵng tập luyện cùng CLB hạng Nhì Kon Tum trước khi được CLB Hà Nội hỏi mượn về thi đấu giải hạng Nhất 2015. 

Năm 2014, Thái Sung từng chia sẻ, nếu được đặt trong đội hình U19 Việt Nam, anh sẽ nhanh chóng hòa nhập do có lối chơi và kỹ thuật tương tự.

"Nhưng giấc mơ vẫn chỉ là giấc mơ", Thái Sung buồn bã tâm sự. 

Theo zing.vn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.