Thần đồng gốc Việt sắp về V-League

Nhiều khả năng Emil Lê Giang, người từng được Liverpool vàJuventus theo đuổi, sẽ về đầu quân cho một CLB tại VLeague.

Nhiều khả năng Emil Lê Giang, người từng được Liverpool vàJuventus theo đuổi, sẽ về đầu quân cho một CLB tại V-League.

Năm nay 21 tuổi, Emil Lê Giang từng được xưng tụng là thầnđồng người Việt. Anh hiện thuộc biên chế của CLB MSK Zilina, một đội bóng hàngđầu của giải vô địch Slovakia. Hiện nay, tiền đạo này được Zilina đem cho độibóng hạng hai MSK Rimavska Sobota mượn để tích lũy kinh nghiệm.

Thần đồng gốc Việt sắp về V-League

Theo kế hoạch, Emil sẽ về Việt Nam trong tuần tới để thử việctại một số CLB Việt Nam. Theo đó, Hà Nội T&T và Hải Phòng là hai trong số nhữngđội bóng muốn thử việc chân sút này.

Emil Lê Giang có quốc tịch Slovakia, từng lập kỷ lục ghi 66bàn một mùa cho đội U14 Filakovokhi. Anh từng có thời gian dài đá cho tuyển trẻSlovakia. Hồi năm 2007, cầu thủ này được nhiều đội bóng châu Âu theo đuổi nhưFulham, Liverpool hay Juventus tuy nhiên sau cùng anh đã chọn đầu quân cho CLBNurnberg của Đức cuối năm 2007.

Ở đội trẻ đội bóng nước Đức, Lê Giang ghi 14 bàn sau 14 trậnra sân. Mặc dù vậy, sau đó anh liên tục gặp chấn thương và không thể hiện đượcgì nhiều. Sau đó anh được chuyển nhượng cho MSK Zilina.

Trước đây, HLV Mai Đức Chung cũng từng gọi Emil Lê Giang về đácho U22 Việt Nam nhưng lần đó lại đúng là lần tiền đạo này dính chấn thương.

Emil còn một người em là thủ môn Patrik Lê Giang cũng của MSKZilina nhưng người này năng khiếu hạn chế và chưa có nhiều danh tiếng.

Theo Ngôi Sao



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.